Sự kiện HANOI – BERLIN: UPCYCLING | Hòa nhạc thể nghiệm

Sự kiện HANOI – BERLIN: UPCYCLING | Hòa nhạc thể nghiệm - Một kết hợp trình diễn giữa hai nghệ sỹ | A collaboration between: HƯƠNG DONNA (Vietnam) - IGNAZ SCHICK (Germany)

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 19:00, Chủ Nhật ngày 24/10/2021 

Livestream trên Fanpage Goethe-Institut Hanoi

------------------

Hương Donna (Hà Nội) và Ignaz Schick (Berlin) gặp nhau từ năm 2017 thông qua các buổi workshop và dự án âm nhạc chung. Cả hai nghệ sỹ âm thanh xử lý vật liệu theo những cách khác nhau và cùng phối hợp thực hiện một dự án trao đổi về chủ đề TÁI CHẾ.

Ignaz Schick luôn sử dụng chất liệu tìm thấy cho các tác phẩm, đồ vật và ảnh ghép của mình. Đây có thể là các đĩa than cũ, tài liệu lưu trữ, ảnh hoặc đồ vật, trở thành điểm khởi đầu cho công việc sưu tập thường xuyên của anh. Việc lấy mẫu ở các dạng đa dạng nhất (tự thuật, kỹ thuật số, lắp ghép, ...) đóng một vai trò chính quan trọng.

Hương DonNa đã hình thành một đam mê rất đặc biệt với các đồ vật và hoạt động âm thanh bên trong của chúng. Cô thích làm việc với những đồ vật hàng ngày và những đồ vật mà cô tìm thấy, từ đó tạo ra những âm thanh và tiếng ồn rất lạ.

Cô được truyền cảm hứng bởi nhà nghiên cứu âm thanh người Nhật Akio Suzuki. Với khả năng khuếch đại điện tử và khả năng biểu diễn chuyên sâu, cô thường tạo ra những âm thanh ẩn chứa bất ngờ từ các đồ vật của mình, những bức tranh trừu tượng mang phong cách riêng nhưng đồng thời cũng xuất hiện những đoạn ghép âm thanh thơ mộng.

Qua dự án TÁI CHẾ, hai nghệ sỹ cùng nhau khám phá chất lượng âm thanh và âm nhạc không dễ thấy hàng ngày từ các đồ vật.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện