Sự kiện: Hòa nhạc đặt vé trước số 128| BEETHOVEN CYCLE VII

Sự kiện: Hòa nhạc đặt vé trước số 128| BEETHOVEN CYCLE VII - 20:00 Thứ Năm, Ngày 24/09/2020...

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

 

Thông tin từ ban tổ chức:

VNSO TRỞ LẠI NHÀ HÁT LỚN HÀ NỘI | VNSO RETURN TO HANOI OPERA HOUSE

Hòa nhạc đặt vé trước số 128 | Subscription Concert Vol. 128 BEETHOVEN CYCLE VII

Thời gian: 20:00 THỨ 5 | THURSDAY 24/9/2020

NHÀ HÁT LỚN HÀ NỘI | HANOI OPERA HOUSE No. 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

----------------

Nội dung chương trình:

Conductor HONNA TETSUJI

Piano NGUYỄN HUY PHƯƠNG

L. v. BEETHOVEN Leonore No. 3, Op. 72

L. v. BEETHOVEN Piano Concerto No. 2 B-flat major, Op. 19

L. v. BEETHOVEN Symphony No. 8 F-major, Op. 93

----------------

Đôi nét về dàn nhạc giao hưởng Việt Nam (VNSO):

Năm 1984, Dàn nhạc giao hưởng được tách ra từ Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) và mang tên Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, trực thuộc Bộ Văn hóa (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch). Trong quá trình hình thành và phát triển, DNGHVN từng bước đạt được những thành tựu rất đáng khích lệ. Đặc biệt trong 10 năm trở lại đây, dàn nhạc đã nâng cao được chất lượng nghệ thuật biểu diễn, không chỉ được khán giả, giới báo chí, giới phê bình âm nhạc và đồng nghiệp ở Việt Nam đón nhận và đánh giá cao mà còn được ghi nhận tại nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới thông qua các tour diễn trong nước và nước ngoài.

Dàn nhạc biểu diễn khoảng 60 buổi hoà nhạc một năm với vốn tiết mục đa dạng phong phú từ các tác phẩm âm nhạc cổ điển, lãng mạn đến các tác phẩm hiện đại của các nhạc sĩ Việt Nam và quốc tế, xây dựng và biểu diễn các chùm tác phẩm của nhiều soạn gia nổi tiếng trên thế giới như Mahler Cycle, Beethoven Cycle, Mozart Cycle, Brahm Cycle, J. Strauss Cycle, Schubert Cycle, Bruckner Cycle, vv., dưới sự chỉ huy của nhiều nhạc trưởng quốc tế tên tuổi, đặc biệt là các nhạc trưởng có những đóng góp to lớn đối với sự phát triển của dàn nhạc như: Honna Tetsuji (Giám đốc Âm nhạc DNGHVN từ năm 2009), Colin Metters, Fukumura Yoshikazu, Lê Phi Phi, Jonas Alber, Marc Kissozy… và các nghệ sỹ độc tấu nổi tiếng như: NSND Đặng Thái Sơn, Tsutsumi Tsuyoshi, Tamas Varga, Goto Ryu, Imai Nobuko, Bùi Công Duy, Premysl Vojta, Stefan Schilli, Yamashita Yosuke, vv.

Một số hoạt động tiêu biểu gần đây của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam gồm:

2008: Tham gia “La folle journee au Japon” tại Nhật Bản, thu hút hơn 1,000,000 lượt người xem.

2010: Mahler 8 Concert kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội, với sự tham gia của gần 1000 nhạc công, ca sĩ của Việt Nam và thế giới.

2011: Chuyến lưu diễn đầu tiên tại Hoa Kỳ, biểu diễn tại hai trung tâm âm nhạc danh tiếng, Carnegie Hall (NewYork) và Boston Symphony Hall (Boston).

2012: Chuyến lưu diễn Việt Nam-Lào- Campuchia, kỷ niệm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao với Lào (50 năm) và với Campuchia (45năm).

T7/2013: Chuyến lưu diễn tại Italia, tại các thành phố Venice, Florence và Rome nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Italia, đặc biệt dàn nhạc đã được mời biểu diễn tại Phủ Tổng thống Italia Giorgio Napolitano.

T9/2013: Chuyến lưu diễn tại Nhật Bản tại các thành phố Yokohama, Koriyama, Osaka, Nagoya, Tokyo, Nara nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoai giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt buổi biểu diễn tạiTokyo Opera City cóThái tử Nhật Bản tham dự và buổi diễn tại Nara Todaiji Temple có phu nhân Thủ tướng Shinzo Abe tham dự.

T9/2014: Chuyến lưu diễn đầu tiên tại Nga, tại Moscow và St. Petersburg trong khuôn khổ Những ngày văn hóa Việt Nam tại Nga.

T7/2015: Hòa nhạc “Giao hưởng Chiến thắng” tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhân dịp kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

T8/2015: Hòa nhạc “Giai điệu Mùa thu” tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

DNGHVN biểu diễn chùm nhạc của Bruckner và Schubert năm 2016, chùm nhạc của Dvorak năm 2017.

T5/2018: Tham dự Liên hoan Âm nhạc Trung Quốc - ASEAN lần thứ 7 tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc.

T7/2018: Chuyến lưu diễn Nhật Bản tại các thành phố Osaka (18/7) và Tokyo (20/7) nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản với sự tham dự của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản trong đêm diễn ở Suntory Hall, Tokyo.

Theo dõi, cập nhật và đặt mua vé hòa nhạc tại trang sự kiện