Sự kiện hòa nhạc SiaM vol. 21: Nhật thực

Sự kiện hòa nhạc tháng 01/2023: Hòa nhạc SiaM vol. 21: Nhật thực

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 20h00, Thứ Sáu, 6/1/2023

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Link đăng ký: TẠI ĐÂY

--------------------------------------

‘Nhật thực’ — tựa đề của vol. 21 liệu có khiến bạn tò mò hay băn khoăn không hiểu SiaM sẽ chơi gì lần này? Nguồn căn thực ra không quá phức tạp đâu, chỉ đơn giản là một hình tượng có thể bao quát được hết tinh thần của các tác phẩm trong chương trình. Các bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn hai tác phẩm lớn: bản tứ tấu dây số 5, opus 20 giọng Fa thứ của Joseph Haydn; và bản ngũ tấu (tứ tấu dây và piano), opus 34 giọng Fa thứ của Johannes Brahms.

Bản tứ tấu dây của Haydn nằm trong bộ 5 bản tứ tấu dây opus 20, còn hay được gọi là the “Sun Quartet”, hay “Mặt trời”; đánh dấu một giai đoạn đỉnh cao trong thời kỳ sáng tác của Haydn, khi mà “với opus 20, ông đã đạt đến đích trong quá trình phát triển những bản tứ tấu; những sự phát triển sau này không được coi là phát triển thêm, mà chỉ đơn thuần là sự khác biệt giữa kiệt tác này với kiệt tác khác” (Donald Tovey).

Ngoài ra, các bạn chắc cũng đã nhận ra đặc điểm trùng hợp giữa hai tác phẩm, cả hai đều được sáng tác ở giọng Fa thứ, một giọng mà Schubert từng miêu tả “sự trầm mặc, đau buồn bởi những khổ ải”. Tựa đề của concert, “Nhật thực”, chính là sự khơi gợi và liên tưởng tới vầng mặt trời đượm buồn này. Tuy không phải là một program nhẹ nhàng, gần gũi như vol. 20 nhạc phim vừa rồi; nhưng SiaM hy vọng vol. 21 sẽ mang lại cho các bạn một trải nghiệm sâu sắc, ý nghĩa trước thềm năm mới.

Lần này chúng mình sẽ được chào đón ba vị khách mời hết sức tuyệt vời: nghệ sĩ violin Nguyễn Hữu Nguyên, hiện là thành viên của Orchestre National de France; nghệ sĩ violin Lê Minh Hiền, hiện là Co-Concertmistress của Dàn nhạc giao hưởng Nhạc Vũ Kịch thành phố Hồ Chí Minh và là giảng viên khoa Dây (bộ môn violon và hoà tấu thính phòng) tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh; và nghệ sĩ viola Phạm Vũ Thiên Bảo, hiện là giảng viên khoa Dây (bộ môn viola và hoà tấu thính phòng) tại Nhạc viện Thành Phố Hồ Chí Minh, đồng thời là trưởng bè viola của dàn nhạc Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch thành phố Hồ Chí Minh và Dàn nhạc Sài Gòn Philharmonic.

Đặc biệt, concert đồng tổ chức bởi Schubert in a Mug và Tita Art lần này hoàn toàn miễn phí cho khán giả, nhờ được tài trợ toàn phần bởi VNPAY-QR EXPERIENCE cho mọi chi phí tổ chức. Chỉ một đêm duy nhất ở Hà Nội vào lúc 20h, ngày 6/1, các bạn nhanh tay đăng ký nhé!

Đón chào một năm mới sắp đến, cũng nhân concert đầu tiên của năm 2023, SiaM và Tita Art mong có thể cùng những khán giả yêu nghệ thuật lan tỏa yêu thương và những hành động tốt đẹp.

Đồng hành cùng Quỹ Sống (Sống Foundation) trên hành trình tạo ra những tác động tích cực cho xã hội thông qua các dự án phát triển và chương trình hành động hướng tới mục tiêu "Con người bền vững - Cộng đồng bền vững - Môi trường bền vững", chúng mình xin được kêu gọi và hoan nghênh mọi sự đóng góp, ủng hộ từ khán giả tham gia hòa nhạc SiaM vol. 21 vào ngày 6/1 tới đây.

Nghệ sĩ tham gia:

Nguyễn Hữu Nguyên, violin (guest artist)

Lê Minh Hiền, violin (guest artist)

Phạm Vũ Thiên Bảo, viola (guest artist)

Phan Đỗ Phúc, cello

Liao Hsin-Chiao, piano

Đơn vị đồng hành: VNPAY-QR EXPERIENCE

*** Lưu ý

- Sự kiện dành cho khán giả từ 8 tuổi trở lên.

- Mỗi đăng ký có giá trị với 01 người tham gia. SiaM sẽ gửi thông báo xác nhận cho bạn trong vòng 24 giờ qua email kể từ khi nhận được đăng ký của bạn.

- Nếu bạn đã đăng ký nhưng đột xuất không thể tham gia concert, hãy báo cho chúng mình qua Fanpage SiaM sớm nhất có thể để nhường chỗ cho những người đăng ký khác nhé.

SiaM xin cảm ơn!!!

Thông tin tài khoản ủng hộ và cập nhật thêm thông tin chi tiết, vui lòng theo dõi tại trang sự kiện