Sự kiện hòa nhạc: Tâm hồn Viet Nam soul - Giấc mơ trở về Tinh hoa cổ nhạc Việt

Sự kiện hòa nhạc: Tâm hồn Viet Nam soul - Giấc mơ trở về Tinh hoa cổ nhạc Việt

Thông tin từ ban tổ chức:

“ Trở về tâm hồn của một đất nước, có thể đó là nơi để mỗi người gự bộc lộ chính tâm hồn mình trong nỗ lực để hiểu ngọn nguồn của những gì người dân đã trải nghiệm thông qua âm nhạc dân ca”

Đêm nhạc của Bách Thảo Concert trong Khán Phòng phong cách Đông Dương tại không gian vườn Bách Thảo giữa trung tâm Quận 1, Sài Gòn. Các nghệ sĩ biểu diễn đầy đam mê cùng nhạc cụ chất lượng. Mang đến cho bạn những giây phút tận hưởng tự do và nghệ thuật.

"Lần đầu tiên trong một chương trình hòa nhạc thính phòng giới thiệu cả tinh hoa của cổ nhạc Việt Nam và những làn điệu dân ca Việt nam qua các tác phẩm viết cho khí nhạc dân tộc như đàn tranh cùng nhạc cụ Tây Phương Piano, Violin, Cello, Bassoon."

30.10. 2022  | Vietnamese soul: Bach Thao Collective x Saigon String Orchestra.

Thời gian: 30/10/2022 – từ 19:00 đến 21:00

Địa điểm: Salon LYTHI, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam - số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TPHCM

Giảng viên Nhạc viện, Thành viên Dàn nhạc Giao hưởng Nhạc vũ kịch Thành Phố.

Các nghệ sỹ: Văn Hai ( Đàn Tranh), Lê Hồng Phước ( diễn giải và ca cổ), Nguyễn Bích Thu ( Cello), Nguyễn Thúy Uyển ( Piano), Trần Thị Minh Nguyệt ( Piano), Phan Quang Đạt ( Violin), A Tách ( Bassoon), Lưu Hữu Chí ( chỉ huy), Nguyễn Trần Thảo Nguyên ( Piano), Dàn dây Saigon String Orchestra.

PHẦN 1: CÂU CHUYỆN VỀ NGƯỜI CON CỦA VÙNG ĐẤT PHƯƠNG NAM VỚI TUỔI THƠ THẤM ĐẪM ÂM NHẠC XỨ SỞ

Nghệ sỹ Văn Hai độc tấu đàn tranh Nam Xuân, Nam Ai . Tiến sỹ Hồng Phước diễn giải và hát cải lương dựa trên hai điệu Nam Xuân và Nam ai.

PHẦN 2: CÁC TÁC PHẨM VIỆT NAM VIẾT CHO PIANO, KÈN BASSOON, TAM TẤU, NGŨ TẤU

Khúc hát quê hương của Hoàng Cương, Trở về đất mẹ của Nguyễn văn Thương, Trống Cơm của Đặng Hữu Phúc, Ảo Mơ của Phạm Mỹ Lộc, Giòng nước trong của Trần Tất Toại, Trái tim miền nam ( Thái Kiệt soạn lại cho tam tấu từ dân ca Lý cây bông, ru con Nam bộ, Lý đất giồng), Bài ca Đất Phương Nam của Lư Nhất Vũ ( Thái Kiệt soạn lại cho ngũ tấu dây và Piano).

Các tác phẩm khí nhạc trữ tình biến Người Con thành người lữ khách, trôi theo dòng chảy hoài niệm về những vùng đất anh đã đi từ miền Bắc tới miền Trung rồi quay trở lại miền Nam.

VIP 550.000vnđ | Student 250.000vnđ

Tâm hồn Việt - Vietnamese soul đang chờ đón quý vị vào 19 giờ 30 CHỦ NHẬT Ngày 30 Tháng 10, TẠI SALON LYTHI CỔNG 2, BẢO TÀNG LỊCH SỬ VN, SỐ 02 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, HCM.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện