Sự Kiện "Lịch Sử Nhiếp Ảnh Phim Và Kinh Nghiệm Cho Người Thực Hành" 2019

TRÒ CHUYỆN VÀ WORKSHOP : "LỊCH SỬ NHIẾP ẢNH PHIM VÀ KINH NGHIỆM CHO NGƯỜI THỰC HÀNH"

Trong thời đại chụp ảnh số ngày càng phát triển và tiện dụng nhờ hỗ trợ của công nghệ tân tiến, nhiếp ảnh phim vẫn giữ một vị trí đặc biệt với những giá trị không thể thay thế. Nhiều người quay trở lại với nhiếp ảnh phim để tìm tòi; khám phá và lưu lại vẻ đẹp cuộc sống thông qua lăng kính giàu cảm xúc của những chiếc máy cơ, để trải nghiệm thú vui của việc điều chỉnh thủ công mọi thông số cài đặt trước mỗi lần chụp, cảm giác chân thật về đời sống khi nhìn qua ống ngắm, cảm giác hồi hộp chờ đợi rửa hình... Chụp ảnh phim giống như một cuộc phiêu lưu vừa hấp dẫn lôi cuốn, vừa không dễ nắm bắt, đòi hỏi sự nhẫn nại và kiên trì để theo đuổi.


Mời bạn đến với buổi trò chuyện và workshop do nhiếp ảnh gia Phạm Tuấn Ngọc (người sáng lập và điều hành Noirfoto Darkroom - Studio - Gallery) trình bày và hướng dẫn để cùng tìm hiểu thêm về loại hình nghệ thuật này thông qua lịch sử hình thành và phát triển của nó, cũng như trao đổi về những kinh nghiệm thực hành bổ ích. Chương trình hoàn toàn miễn phí và là cơ hội học hỏi quý báu dành cho các bạn yêu thích nhiếp ảnh phim, đừng quên chuẩn bị các câu hỏi khi tham gia sự kiện nhé.

Thông tin lịch sự kiện:

Buổi I – Trò chuyện về lịch sử nhiếp ảnh phim

Thời gian: 10h00 – 12h00, thứ Bảy - 20/7/2019

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA)

Link đăng ký: TẠI ĐÂY

Buổi II – Workshop chia sẻ kinh nghiệm cho người thực hành nhiếp ảnh phim

Thời gian: 10h00 – 12h00, Chủ nhật - 21/7/2019

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA

Đăng ký TẠI ĐÂY

-----

Phạm Tuấn Ngọc (sinh năm 1982) là nghệ sĩ nhiếp ảnh hiện sinh sống và làm việc tại TP. HCM. Thực hành nghệ thuật cá nhân của Tuấn Ngọc bắt đầu ở Thụy Điển vào năm 2006, nơi anh có cơ hội thực tập tại một xưởng ảnh địa phương với một nhiếp ảnh gia kỳ cựu. Với vốn hiểu biết sâu rộng về nhiếp ảnh và sự thông thạo các quy trình phòng tối, Tuấn Ngọc làm việc và cho ra đời khối tác phẩm phong phú. Anh tận tâm với việc thử nghiệm cùng các kỹ thuật truyền thống. Đối với anh, việc tỉ mỉ tạo ra từng bức ảnh là trọng tâm của mỗi tác phẩm, từ việc lên ý tưởng tới khi hoàn thiện là quá trình chậm rãi và chắc chắn, đòi hỏi sự tham dự triệt để và chú tâm tới từng chi tiết.

Tuấn Ngọc là người sáng lập Noirfoto, một trong những không gian nghệ thuật mở đầu tiên tại Việt Nam được trang bị chuyên nghiệp với phòng tối, studio và gallery. Không chỉ đi đầu trong việc đặt nền móng cho sự phát triển trở lại của nhiếp ảnh phim đen trắng, Noirfoto còn là nơi giao lưu của các nghệ sĩ đương đại, nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới - cùng trao đổi chia sẻ về nghệ thuật thông qua các buổi trò chuyện, workshop hay triển lãm ảnh theo chủ đề hàng tháng. Tuấn Ngọc hy vọng rằng trong tương lai Noirfoto sẽ là một nơi mà bất kỳ ai cũng có thể tới, sáng tác, chia sẻ và được truyền cảm hứng.

Xem thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện