Sự kiện STEAM FESTIVAL 2021

Sự kiện STEAM FESTIVAL 2021 - sự kiện tháng 01 năm 2021

 

-------Thông tin Ngày Hội STEAM 2021-------- 

Ngày: 09 và 10 tháng 1 năm 2021 

Thời gian: 8:30 đến 17:00 

Địa điểm: Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cơ sở tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc 

(Bắt xe buýt tuyến 74 hoặc 107, xuống tại Toà nhà Viettel Hoà Lạc) 

--------------

Mục đích tổ chức ngày hội STEAM 

Ngày Hội STEAM (nằm trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021) được Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì và giao Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tổ chức. Dưới sự hợp tác tổ chức của Câu lạc bộ Kỹ thuật VinMaker - Đại học VinUni, Học viện Sáng tạo S3, Học viện Kỹ thuật Sáng tạo CleverTech, và Học viện Kidscode STEM, Ngày Hội STEAM hướng đến 3 mục đích chính:

Inspire:  Khơi dậy niềm đam mê khoa học và giải quyết vấn đề cho các học sinh, sinh viên thông qua những hoạt động thú vị mang tính tương tác cao

Connect : Kết nối những học sinh sinh viên quan tâm đến khoa học công nghệ trên địa bàn Hà Nội với nhau và với các chuyên gia trong ngành.

Transform: Chuyển đổi phương pháp tiếp cận học tập và giải quyết vấn đề của học sinh sinh viên theo hướng chủ động, sáng tạo, toàn diện hơn.

STEAM  là gì?

STEAM – viết tắt cho Science (Khoa Học), Technology Công Nghệ), Engineering  (Kĩ Thuật), Arts (Nghệ Thuật) and Mathematics (Toán Học) - là một mô hình mở rộng của giáo dục STEM đang ngày càng phổ biến. Nó kết hợp các nguyên tắc cơ bản của STEM với nghệ thuật, mang lại cho học sinh tư duy sáng tạo và hiểu biết toàn diện hơn. Thúc đẩy óc tò mò, liên kết kiến thức đa ngành, và học tập dựa trên quá trình là ba trọng tâm chính của giáo dục STEAM.

Vì sao chúng ta cần STEAM?

Hiện nay với sự thay đổi không ngừng của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, cần có sự giao thoa mạnh mẽ giữa khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học và nghệ thuật. Việc tận dụng thành tố nghệ thuật này cho phép học sinh sáng tạo hơn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề, sử dụng hướng tư duy và các kỹ năng linh hoạt, mới mẻ hơn của nghệ thuật. Qua đó, học sinh rèn luyện được khả năng kết nối kiến thức từ nhiều bộ môn với nhau, làm nền tảng phát triển những giải pháp sáng tạo và bền vững hơn. STEAM được đánh giá là một nhân tố quan trọng thúc đẩy sự đổi mới và phát triển Khoa học - Công nghệ của đất nước.

Ngày hội STEAM có những gì nổi bật?

Cơ hội gặp gỡ, kết nối với nhiều học sinh tài năng cùng đam mê và các chuyên gia trong ngành

Hàng loạt các trò chơi tương tác dựa trên các chủ đề về: Toán, Hóa, Lý, Lập trình, Cơ điện tử

Các công cụ thiết bị kỹ thuật hiện đại như: kính VR, máy in 3D, các dụng cụ kỹ thuật điện, v.v.

Giải đáp chi tiết về nguyên lý hoạt động và các kiến thức khoa học liên quan phía sau các trò chơi

Gian hàng trưng bày sản phẩm khoa học mới nhất của các học sinh, sinh viên Việt Nam

Các cuộc thi khoa học nhỏ với giải thưởng hấp dẫn cho đội chiến thắng

Đăng kí tham dự chương trình tại: expo.nic.gov.vn

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện