Sự thật về cái chết của hide - guitarist nhóm nhạc Nhật Bản X Japan

Hide tham gia ban nhạc X Japan (khi đó còn gọi là X) năm 1987. Đối với X Japan, hide có một vị trí đặc biệt. Anh là người đồng nghiệp của ban nhạc ngay từ khi họ mới khởi nghiệp và luôn giúp đỡ X khi họ trong thời kì khủng hoảng thành viên...

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, X Japan đi đến quyết định tan rã vào mùa thu năm 1997, để lại nhiều sự tiếc nuối cho người hâm mộ tại thời điểm đó. 

Sự thật về cái chết của hide - guitarist nhóm nhạc Nhật Bản X Japan

Bi kịch xảy đến vào ngày mùng 2 tháng 5 năm 1998, hide (X Japan) đột ngột qua đời!

* Profile hide - X Japan

+ Nghệ danh: hide (anh ko thích viết hoa chữ cái đầu tiên)

+ Tên thật: Matsumoto Hideto

+ Giới tính: Nam

+ Ngày sinh: 13/12/1964

+ Nơi sinh: Bệnh viện St Joseph’s, Midorigaoka, Yokosuka

+ Ngày mất: 02/05/1998

(Tang lễ của hide được tổ chức tại đền Tsukiji Hongan-ji, Tokyo, ngày mùng 7 tháng Năm năm 1998)

+ Nhạc cụ chính: Guitars

+ Vị trí: Lead Guitarist

+ Nhóm máu: AB

X Japan tan rã là một cú sốc quá lớn đến với hide!

Anh luôn nói "X Japan chính là cuộc sống của anh" và sau ngày X tan rã anh đã cảm thấy rất chán nản và mệt mỏi.

"Mọi thứ xung quanh dường như thật vô nghĩa với tôi" - hide đã nói vậy và anh ấy bắt đầu chìm vào những cơn say, như 1 thói quen, anh dùng rượu rất thường xuyên.

Sau ngày X Japan tan rã, những người yêu mến ban nhạc đều cảm thấy sợ hãi bởi từ nay họ sẽ ko bao h thấy X Japan trên sân khấu cùng với những bản nhạc tuyệt vời của họ nữa. Để xa dịu fan, hide đã nói rằng anh ko muốn làm mọi người thất vọng, anh thông báo với mọi người rằng anh ấy ko từ bỏ âm nhạc. Anh ấy nói anh ấy và Yoshiki (leader của X Japan) đang làm chung một dự án và chính bản thân anh ấy cũng có 1 kế hoạch âm nhạc của riêng mình...một nhóm nhạc với cái tên hide with Speared Beaver. Những người có trong nhóm là Kiyoshi, Ran và Kaz sẽ cùng anh chơi nhạc và bên cạnh anh ấy trong sự nghiệp âm nhạc sau này... Tháng 2/1998 hide giới thiệu single "Rocket Dive".

Nhưng chỉ vài ngày trước khi 2 nd single ra đời, mọi người bàng hoàng vì tin báo "hide đã chết tại nhà riêng của anh ấy".

Sự thật về cái chết của hide - guitarist nhóm nhạc Nhật Bản X Japan

* Sự thật về cái chết của hide - X Japan

Tối ngày 01/05/1998, sau khi đã uống rất say, hide trở về căn hộ nơi anh ấy và em trai của anh ấy đang sống với tình trạng khá bất ổn và ko còn tỉnh táo. Anh ấy có vẻ tức giận và mọi người nó dường như anh ấy và bạn gái anh ấy có xích mích, anh ấy đi vào nhà tắm.

Sáng hôm sau bạn gái anh ấy đến căn hộ của anh và cô ấy đã tìm thấy hide ở trong nhà tắm. ANH BỊ THẮT CỔ & RƠI VÀO TRẠNG THÁI VÔ THỨC. Anh ấy đã ko còn thể thở đc lúc đó, ngay lập tức anh đc đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng anh đã ko thể qua khỏi và trút hơi thở cuối cùng trên đường tới bệnh viện.

Khoảng 8h52′ sáng ngày 02/05/1998: Nền âm nhạc Nhật Bản đã mất đi một tài năng lớn. Chúa đã dang tay và đón lấy linh hồn của hide. Anh ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, bạn bè và hàng triệu người hâm mộ, yêu mến anh.

Cảnh sát đã điều tra và thu thập chứng cứ về cái chết của hide những ngày sau đó nhưng kết luận cuối cùng họ đưa ra vẫn là "1 vụ tự tử". Gia đình hide cũng miễn cưỡng chấp nhận lí do này cho dù họ cho rằng anh ko có lí do để làm điều đó.

Có rất hiều ý kiến xoay quanh cái chết của hide, một số người cho rằng anh bị ám sát tuy nhiên một số khak lại nói vì hide đã cảm thấy quá mệt mỏi, thường xuyên bị căng thẳng và vì thế anh ấy đã muốn tự kết thúc cuộc sống của mình.

Những người bạn của hide trong band thì nói:

"Dường như single Pink Spider-những ca từ trong ca khúc này chính là sự báo trước cho cái chết của anh ấy".

Ca khúc là câu chuyện về một con nhện khát khao muốn có được 1 đôi cánh để nó có thể tự do bay lượn trên bầu trời xanh đầy sự tự do.

Đám tang của hide đc diễn ra tại Tsukiji Honganji vào ngày 07/05/1998. Đường phố dường như bị tắc nghẽn bởi hàng chục ngàn người đổ về nơi đặt thi thể anh.

Từ ngày 02/05 đến ngày 07/05/1998, hàng ngàn người ngồi la liệt trên khắp các con đường xung quanh nơi đặt linh cữu của hide.

Ngày 03/05/1998 khi Yoshiki (leader của X Japan) có mặt tại nơi đặt quan tài của hide, hàng ngàn người đã gọi tên Yoshiki, gọi tên X và tên hide. Tất cả họ đều khóc và rất nhiều người đã ngất do kiệt sức. Sau khi quan tài của hide đc đưa tới lễ đường, rất nhiều người đã chạy theo chiếc xe. Họ dường như có níu kéo một điều gì đó một cách vô vọng.

Tro xác hide đc thả trôi trên biển tại L.A, tại đó có lẽ anh sẽ đc sống tự do và thanh thản như điều mà anh luôn mong muốn.

Ca khúc "Forever Love" của X Japan cất lên là bản nhạc cuối cùng đưa tiễn hide về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sự thật về cái chết của hide - guitarist nhóm nhạc Nhật Bản X Japan

* Bài điếu văn của Yoshiki (dịch từ bản tiếng Anh):

"Tôi thật sự bàng hoàng khi nghe tin về cái chết của hide. Tôi vẫn không sao tin được vào những gì đã xảy ra. Giờ đây, cậu ấy như đang nằm ngủ với khuôn mặt tuyệt đẹp. Tôi cô gắng đánh thức hide dậy rất nhiều lần, nhưng cậu ấy vẫn cứ ngủ.

Trong năm người chúng tôi, hide là người bình tĩnh và suy nghĩ thấu đáo nhất. Dù tôi là người lãnh đạo ban nhạc, nhưng cậu ấy vẫn luôn giúp tôi đưa ra những lời khuyên tốt nhất khi tôi nóng giận hay xúc động. Tất nhiên với tất cả những áp lực đó, đôi khi hide cũng không tự điều khiển được chính mình. Nhưng trong suốt thời gian khó khăn này, cậu ấy vẫn luôn gọi cho tôi. Chúng tôi nói chuyện về X, về âm nhạc, bạn bè, cuộc sống, fans, về tất cả mọi thứ. Có lúc hide giống như anh trai tôi, nhưng có lúc lại giống như một cậu em nhỏ. Chúng tôi cùng uống, và đôi khi còn đánh nhau. Nhưng ngày hôm sau, cậu ấy đến chỗ tôi và nói: "Yoshiki, hình như tớ đã làm gì đó tối qua? Xin lỗi, tớ chẳng nhớ được gì cả." Nhưng lúc này, cậu ấy chẳng nói gì với tôi nữa...mà chỉ lặng lẽ ngủ.

Với tất cả các fan và bè bạn, các bạn hẳn đang rất bối rối. Tôi cũng không biết dùng lời lẽ gì để nói hết được nỗi mất mát to lớn này, nhưng chúng ta phải hiểu và chấp nhận sự thật dù đau đớn. Xin tất cả hãy để hide trong giấc ngủ yên bình…mãi mãi."