Super V (Nhóm nhỏ của Zero 9) và O2O Girl Band được đưa sang Hàn Quốc đào tạo chuyên nghiệp như các idol Kpop

Ngày 20/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cơ quan Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc thông báo sẽ mời hai nhóm nhạc trẻ Việt Nam tham gia dự án "Bước đệm tăng trưởng chung năm 2021"

Dự án này nhằm tạo cơ hội tiếp xúc với Hallyu cho các nghệ sĩ trẻ ở các quốc gia có ngành văn hóa đại chúng đang phát triển nhanh chóng. Đồng thời cũng giúp thúc đẩy sự phát triển chung của ngành công nghiệp âm nhạc ở cả hai quốc gia.

Các nhóm nhạc được chọn để đào tạo bao gồm Super VO2O Girl Band.

Super V (Nhóm nhỏ của Zero 9) và O2O Girl Band được đưa sang Hàn Quốc đào tạo chuyên nghiệp như các idol Kpop

Super V là nhóm nhỏ mới được thành lập với ba thành viên của Zero 9. Còn O2O Girl Band là nhóm nhạc được thành lập thông qua chương trình "Produce 101" của Việt Nam và ra mắt vào năm 2019.

Sau khi trải qua quá trình đào tạo K-pop có hệ thống như luyện thanh, luyện vũ đạo và hình ảnh trong khoảng 11 tuần, hai nhóm sẽ phát hành 2-3 bài hát và sản xuất MV. Các ca khúc sẽ được dịch sang tiếng Việt để xem xét các hoạt động của địa phương.

Cục Xúc tiến Giao lưu Văn hóa Quốc tế cho biết: "Việt Nam có thị trường âm nhạc riêng mà đại diện là V-pop, vì vậy có rất nhiều cơ hội làm việc cho các nghệ sĩ trong tương lai sau khi được đào tạo. Việt Nam cũng là một quốc gia có niềm yêu thích với Hallyu, xác suất mở rộng sự quan tâm với văn hóa Hàn Quốc cũng rất cao".

Nguồn: VKR News