Tại sao tóc rụng nhiều? Có cách nào ngăn tóc rụng hiệu quả không?

Rụng tóc là tình trạng xảy đang ngày càng trở nên phổ biến hiện nay. Nhiều trường hợp rụng tóc nhiều tới mức dẫn đến hói đầu, nhất là ở các chị em sau sinh và phái nam ở tuổi trung niên. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân nào dẫn đến việc tóc rụng nhiều, và cách điều trị tình trạng rụng tóc, hói nhé!

+ Hướng dẫn làm đẹp mỗi ngày cho các chị em: https://shorten.asia/QF2Ydu5j

+ Những dòng mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng, hot nhất hiện nay: https://shorten.asia/Vn14dXwd

+ Săn mã giảm giá cho các mặt hàng Tết tại Shopee: https://shorten.asia/tXFuE8GF

+ Hàng loạt các tựa sách hot tại Fahasa: https://shorten.asia/3XATy9Ja

1. Tại sao tóc rụng nhiều? Nguyên nhân gây rụng tóc là gì?

+ Do gen di truyền:

Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến rụng tóc thường do di truyền từ gia đình, đặc biệt là ở phái nam. Tình trạng này thường xảy ra đồng thời với lão hóa và gần như có thể dự đoán hình thái của tóc qua thời gian (bắt đầu xuất hiện các đốm hói đối với rụng tóc ở phái nam và tóc mỏng dần đối với rụng tóc ở phái nữ).

+ Do mất cân bằng nội tiết tố và bệnh lý:

Một loạt rối loạn liên quan đến hormone có thể dẫn đến rụng tóc vĩnh viễn hoặc tạm thời, có thể kể đến như thay đổi nội tiết tố trong thời gian mang, sinh nở, thời kỳ mãn kinh và các vấn đề về tuyến giáp. Bên cạnh đó, nguyên nhân từ bệnh lý như bệnh rụng tóc từng vùng, nhiễm trùng da đầu, hội chứng "nghiện giật tóc" (trichotillomania) cũng có thể gây ra rụng tóc nhiều.

TẠI SAO TÓC RỤNG NHIỀU? CÓ CÁCH NÀO NGĂN TÓC RỤNG HIỆU QUẢ KHÔNG?

+ Do ăn uống mất cân bằng, thiếu vitamin B5 và vitamin H (Biotin):

Hơn 95% dưỡng chất nuôi dưỡng tóc đến từ máu, đặc biệt là vitamin H (Biotin) và vitamin B5 - hai thành phần không thể thiếu cho sự chắc khỏe của tóc. Tóc chỉ thực sự khỏe đẹp khi cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dưỡng chất. Đây cũng là lý do khiến cho những bạn đang giảm cân với chế độ ăn kiêng khắc nghiệt rất dễ gặp phải tình trạng rụng tóc nhiều bất thường.

+ Do tác dụng phụ của thuốc:

Nguyên nhân gây rụng tóc có thể đến từ tác dụng phụ của một số loại thuốc như: Thuốc trị ung thư, trị viêm khớp, trị trầm cảm, thuốc dùng trong chữa bệnh tim, huyết áp cao và các thuốc trị gout,...

+ Do căng thẳng:

Nhiều người rơi vào tình trạng tóc rụng nhiều có thể là do stress, suy nghĩ quá độ, tuy nhiên, tình trạng này thường chỉ xuất hiện tạm thời và sẽ chấm dứt sau khi tinh thần được hồi phục trở lại.

+ Do tạo kiểu tóc:

Những kiểu thắt tóc quá chặt như thắt bím tóc hay thắt tóc kiểu cornbow có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc. Ngoài ra, việc áp dụng những phương pháp tạo kiểu tóc bằng nhiệt, hóa chất cũng có thể khiến cho tóc và da đầu bị hư tổn, dẫn đến việc tóc rụng ngày càng nhiều hơn.

TẠI SAO TÓC RỤNG NHIỀU? CÓ CÁCH NÀO NGĂN TÓC RỤNG HIỆU QUẢ KHÔNG?

2. Những cách ngăn rụng tóc hiệu quả - Điều trị rụng tóc, hói ở nam/nữ

+ Bổ sung thêm dưỡng chất cho tóc:

Bạn có thể bổ sung thêm dưỡng chất cho tóc từ bên trong thông qua việc uống thêm viên sắt, vitamin B5 và vitamin H (Biotin) với liều lượng theo như khuyến cáo của dược sĩ, đồng thời sử dụng các sản phẩm như dầu dừa, tinh dầu bưởi để nuôi dưỡng tóc từ bên ngoài.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bia hoặc bã cafe để ủ tóc (trong khoảng 20 phút) rồi gội sạch với nước ấm. Áp dụng biện pháp này thường xuyên sẽ giúp cho tình trạng rụng tóc của bạn được cải thiện.

+ Sử dụng các loại thuốc trị rụng tóc:

Trên thị trường hiện nay có vô số các loại thuốc được quảng bá là có công dụng "trị rụng tóc, trị hói", tuy nhiên hãy tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm trước khi mua và sử dụng để đảm bảo an toàn nhé!

Một số loại thuốc uy tín và được ưa chuộng hiện có thể kể đến như: Maxxhair, Minoxidil (biệt dược Rogaine), Finasteride (biệt dược Propecia),...

Các bạn có thể trực tiếp đến các hiệu thuốc hoặc đặt mua nhanh chóng qua:

>> Shopee: https://shorten.asia/tXFuE8GF

>> Lazada: https://shorten.asia/bGrWUjXS

TẠI SAO TÓC RỤNG NHIỀU? CÓ CÁCH NÀO NGĂN TÓC RỤNG HIỆU QUẢ KHÔNG?

+ Phẫu thuật cấy tóc:

Trong quá trình cấy tóc cho bạn, bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ lấy ra các mảng da đầu nhỏ (mỗi mảng gồm từ một đến vài sợi tóc) ở phía sau đầu hoặc các vùng xung quanh đầu. Sau đó, bác sĩ sẽ thực hiện cấy nang tóc vào phần da đầu bị hói. Một số bác sĩ cũng khuyên dùng Minoxidil sau khi cấy ghép để giúp bệnh nhân giảm thiểu tình trạng rụng tóc.

+ Liệu pháp laser:

Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt liệu pháp sử dụng laser trong việc chữa rụng tóc do di truyền ở nam và nữ. Một vài nghiên cứu nhỏ cũng đã chỉ ra rằng, phương pháp này giúp cải thiện rõ rệt mật độ tóc. Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để chứng minh tác dụng về lâu dài của liệu pháp này.