Talkshow Film editor người kể chuyện thầm lặng phía sau những thước phim.

Sự kiện online: TALKSHOW: FILM EDITOR - NGƯỜI KỂ CHUYỆN THẦM LẶNG PHÍA SAU NHỮNG THƯỚC PHIM

Thông tin từ ban tổ chức: 

Nếu chặng đường từ tiền kỳ đến hậu kỳ là quá trình của cả ekip mang đến hình hài cụ thể của một câu chuyện thì Film Editor, người kể chuyện lại đơn độc trên chặng đường cuối cùng tạo nên những thước phim đậm chất điện ảnh, giàu cảm xúc, hay những khoảnh khắc kịch tính và cuốn hút. Film Editor còn là người kết nối khán giả với câu chuyện mà đạo diễn muốn truyền tải.

Đằng sau vỏ bọc của một công việc mang tính kỹ thuật với những phần mềm, Film Editor lại là người nghệ sĩ hòa mình vào những câu chuyện của đạo diễn để kể lại chúng theo một cách rất riêng, rất độc đáo qua những thước phim liền mạch. Hơn ai hết Film Editor là người thấu hiểu đạo diễn, thấu hiểu cả khán giả của mình để mang đến một bộ phim trọn vẹn cảm xúc.

Vậy công việc của Film Editor có điều gì thú vị mà bất kỳ bộ phim nào cũng cần đến? Những cái “ĐỘC” của nghề Film Editor là gì? Câu chuyện “cầm chuột” tạo nên điều kỳ diệu của Film Editor như thế nào? Talkshow: Film Editor - Người kể chuyện thầm lặng phía sau những thước phim với sự tham gia của Anh Duy Joseph - Film Editor vào lúc 9H00 ngày 09.10.2021 (Thứ 7) trên nền tảng Zoom. Chương trình do Học viện Kỹ xảo Điện ảnh & Hoạt hình MAAC phối hợp cùng Hệ thống đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia đồng tổ chức.

+ Đăng ký tham gia miễn phí tại: ĐÂY

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Phần 1: Film Editor - Công việc thầm lặng của người kể chuyện

- Film Editor là ai?

- Quy trình làm việc chung của Film Editor từ nhận kịch bản đến khi tác phẩm ra rạp.

- Những khởi đầu của người kể chuyện bằng ngôn ngữ hình ảnh

Phần 2: Phía sau hậu trường của những thước phim đẹp

- Góc khuất của nghề Film Editor

- Làm thế nào để trở thành một người kể chuyện hay?

Phần 3: Q&A - Hỏi đáp cùng khách mời

ĐÔI NÉT VỀ ANH DUY JOSEPH - FILM EDITOR

Chàng trai 9x Duy Joseph có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điện ảnh Việt Nam và quốc tế. Tích lũy cho mình gia tài hơn 100 dự án Feature Film, Short Film, TVC, Liveshow, Documentary,... Anh Duy Joseph khẳng định được năng lực của mình qua nhiều phim điện ảnh như: Anh Trai Yêu Quái, Võ Sinh Đại Chiến, 100 Ngày Bên Em, 11 Niềm Hy Vọng, Vẽ Đường Cho Yêu Chạy, Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa, Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể,...

Ngoài công việc Film Editor, anh Duy Joseph còn thử sức mình trong vai trò đạo diễn của phim “Trường học bá vương” vào năm 27 tuổi và tham gia vào nhiều vị trí 1st AD (Art Director), Creative,...

Ngoài ra, chương trình cũng sẽ đón chào thêm một vị khách mời đặc biệt là Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng, chàng thủ khoa 8x ngành Đạo diễn tại London Film School. Anh Phượng khiến nhiều khán giả Việt bất ngờ với cách kể chuyện phim đầy sáng tạo và mới mẻ qua phim ngôn tình đầu tay “12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy”, “100 ngày bên em”, “Anh trai yêu quái”,... và hàng loạt giải thưởng điện ảnh: giải Đạo diễn xuất sắc nhất hạng mục phim điện ảnh ở Cánh Diều Vàng 2016. Phim điện ảnh xuất sắc nhất ở Cánh Diều Vàng 2018, 2019.

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA:

Học viên đang theo học tại Học viện MAAC và Arena Multimedia

Học sinh THPT, sinh viên các trường Cao đẳng/Đại học hoặc người đã đi làm quan tâm, yêu thích lĩnh vực Điện ảnh.

HẠN ĐĂNG KÝ: Đến hết ngày 8.10.2021

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện