Talkshow: Nuôi con sống giữa truyền thông

Sống GIỮA truyền thông không còn là một lựa chọn mà người nào thích thì chọn, còn ai không thích thì khước từ. Nếu bạn đang nuôi/dạy một đứa trẻ giữa đời sống bão hoà bởi truyền thông, hãy học, hãy kiên trì, hãy khiêm nhường, hãy làm giàu có thêm các trải nghiệm của bản thân để đồng hành cùng con trẻ.

Làm thể nào để cha mẹ đưa ra quyết định nuôi dạy con có căn cứ trong thời đại bùng nổ truyền thông thị giác và truyền thông xã hội?

Làm thế nào để cha mẹ giúp các con học hiểu được thông tin
xuất phát từ đâu, và phục vụ quyền lợi của ai, từ đó, giúp chúng ta có được những quan điểm đa dạng, phục vụ nhu cầu học tập suốt
đời?

Làm thế nào để giúp con hình thành khả năng tư duy phê phán (critical thinking) và khả năng tự biểu đạt (self-expression) để hiểu và đóng góp vào những diễn ngôn chung của dòng chảy truyền thông?

(Ảnh minh họa)

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ SỰ KIỆN:

Thời gian: 11h-14h thứ ba và thứ năm hàng tuần (7 buổi) từ ngày 18.6 đến ngày 12.7.2019

Địa điểm: Chuyện! - Gác 2, số 5 Đinh lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Học phí: 3.000.000 đồng/7 buổi

Đối tượng: Cha mẹ hoặc thầy cô giáo

Số lượng tuyển: 15 người

LƯU Ý: Khóa học do dự án cộng đồng TEACH - Cùng phụ huynh thay đổi tài trợ. Học phí chỉ thể hiện tính cam kết. Chúng tôi sẽ dành 100% HỌC BỔNG cho cha mẹ, thầy cô giáo thật sự quan tâm bằng cách đăng ký qua link: TẠI ĐÂY (học bổng không hạn chế số lượng). Hạn đăng ký hết ngày 31.5.2019

( Ảnh minh họa)

NỘI DUNG KHÓA HỌC

Buổi 1: Gặp gỡ, làm quen, kỳ vọng và nguyên tắc cho lớp học

Nguồn tin - Vấn đề tính kiến tạo của truyền thông

Buổi 2: Phong cách - Vấn đề kỹ thuật, cấu trúc, và thể loại

Buổi 3: Thảo luận

Buổi 4: Công chúng - Vấn đề về tính đa dạng và sự chủ động

Buổi 5: Nội dung - Vấn đề ý thức hệ

Buổi 6: Mục đích - Vấn đề lợi nhuận và quyền lực

Buổi 7: Tổng kết

“Nhà trường và gia đình chia sẻ trách nhiệm chuẩn bị cho những người trẻ tuổi sống trong một thế giới của những hình ảnh, ngôn từ, âm thanh với sức tác động mạnh mẽ. Cả trẻ em và người lớn cần được giáo dục về cả 3 hệ thống mang tính biểu tượng này. Điều đó đòi hỏi chúng ta phải đánh giá lại những ưu tiên của giáo dục ...” - UNESCO, Hội nghị Giáo dục truyền thông năm 1982

GIẢNG VIÊN

Nguyễn Thu Giang nhận bằng Tiến sĩ về nghiên cứu truyền thông của Đại học Queensland (Úc, 2016). Chị đã công bố nhiều nghiên cứu ở trong nước và quốc tế và đã từng có nhiều thuyết trình chuyên sâu về truyền thông Việt Nam tại Đại học Yale, Pennsylvania, Columbia (Hoa Kỳ). Các nghiên cứu của TS. Nguyễn Thu Giang tập trung vào lĩnh vực truyền thông thị giác và truyền thông mới trong mối quan hệ với văn hóa và quyền lực. Các chủ đề nghiên cứu chính của chị gồm chủ nghĩa dân tộc, giới, và chính trị cảm xúc. Bên cạnh nhiều bài báo khoa học trên các tạp chí trong nước và quốc tế, chị vừa ra mắt cuốn sách chuyên khảo Television in Post-Reform Vietnam: Nation, Media, Market do nhà xuất bản Routledge ấn hành năm 2018.

TS. Nguyễn Thu Giang hiện đang công tác tại Khoa Báo chí & Truyền thông, Đại học KHXH & NV (Đại học Quốc gia Hà Nội). Từ 2018-2020, chị sẽ thực hiện dự án nghiên cứu sau tiến sĩ của mình tại University of Pennsylvania (Mỹ) về các thực hành làm mẹ tại Việt Nam dưới tác động của mạng xã hội.

TEACH - CÙNG PHỤ HUYNH THAY ĐỔI:

Phiên bản Cùng Phụ huynh Thay đổi hỗ trợ và đồng hành Phiên bản Cùng giáo viên Thay đổi trong dự án TEACH (viết tắt của Transform the Education Aims by Change). Đây là dự án của cộng đồng, và phụng sự vì cộng đồng, thông qua sự thay đổi của giáo viên và phụ huynh trên toàn quốc.

Dự án đồng hành cùng sự thay đổi của phụ huynh tích cực, biết cách hợp tác với giáo viên để tạo sự đồng thuận trong giáo dục con trẻ, phòng ngừa và hỗ trợ xử lý các vụ bạo lực trong trường học. Chúng tôi hành động trên nguyên tắc tôn trọng quyền trẻ em, nhấn mạnh vào việc tạo cơ hội thúc đẩy quyền tham gia của trẻ trong gia đình và nhà trường.

Cộng đồng CÙNG PHỤ HUYNH THAY ĐỔI khởi đầu bởi những phụ huynh trong nhóm QUAN TÂM TỚI GIÁO DỤC.

Update thêm thông tin tại trang sự kiện