Tuổi 16 như một dấu mốc quan trọng trên con đường đời rộng lớn mà ai cũng phải dừng lại vì những va vấp đầu tiên. Mang trong mình sứ mệnh giúp đỡ các cô cậu học trò đứng dậy sau mỗi lần gục ngã, "Trạm 16" ra đời như nút thắt chuyển giao, đồng hành cùng các bạn học sinh bước những bước chân đầu tiên vào một thế giới mới.

I, THÔNG TIN CHUNG:

1, Đối tượng: Các em học sinh trong độ tuổi từ 13 đến 16, đặc biệt là các em học sinh từ lớp 9 lên 10.

2, Thời gian: Ngày 30/8/2020

Ca sáng: Từ 9h đến 11h

Ca chiều: Từ 14h30 đến 16h30

3, Hình thức: Talk show online (phần mềm Zoom)

4, Diễn giả khách mời:

+ Thầy Giáo Hướng Nghiệp - Vũ Hoài Linh

+ Nguyễn Hiền Thảo - THPT Chu Văn An

+ Đoàn Thu Hà - THPT Chuyên Ngoại Ngữ

+ Vũ Phương Linh - THPT Nguyễn Tất Thành

Talkshow Online

II, MỤC ĐÍCH:

1, Hình thành một sân chơi bổ ích, là nơi các em học sinh có thể chia sẻ, nói lên suy nghĩ, ý kiến của bản thân về các vấn đề xoay quanh đời sống học đường.

2, Giúp các em học sinh cấp 2 có một cái nhìn rõ nét hơn về môi trường cấp 3 - nơi các em theo học trong tương lai.

3, Đưa ra những phương pháp giúp các em học tập và phát triển bản thân một cách hiệu quả trong những năm cấp 3.

4, Giúp đỡ các bạn học sinh trong việc định hướng tương lai, cụ thể hơn, qua buổi talkshow lần này, các em sẽ biết cách xác định mục tiêu cho bản thân cũng như thực hiện hóa chúng.

III, NỘI DUNG:

1, Ca sáng: từ 9h đến 11h

+ Phần 1: Những điều cần biết khi mới vào cấp ba

Các em sẽ có cái nhìn khái quát về cuộc sống cấp ba cùng những điều thú vị mà các em sẽ được trải nghiệm khi vào môi trường mới này. Không chỉ vậy, các diễn giả sẽ đúc kết lại một số lầm tưởng phổ biến khi mới bước chân vào trường và so sánh những khác biệt so với môi trường cấp hai qua những trải nghiệm của chính bản thân. Từ đó các em sẽ đúc kết được cho bản thân một số kinh nghiệm hữu ích để có khởi đầu suôn sẻ khi vào cấp ba.

+ Phần 2: Làm thế nào để học tập tốt và phát triển bản thân ở cấp ba?

Ở phần này, các em sẽ được nghe về những hành trang cần thiết, từ sức khỏe thể chất đến tinh thần trước khi bước vào học tập ở một ngôi trường mới. Các diễn giả đến từ các trường THPT sẽ chia sẻ những sự khác biệt giữa việc học cấp 3 so với cấp 2, từ đó đưa ra cách xác định mục tiêu và các phương pháp học tập hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, việc tham gia các hoạt động ngoài khóa để tích lũy kinh nghiệm và rèn luyện các kỹ năng mềm sẽ được chia sẻ qua chính những trải nghiệm thực tế của các diễn giả để đưa ra cho các em những lời khuyên bổ ích và chân thực.

2, Ca chiều: Từ 14h30 đến 16h30

+ Phần 3: Định hướng

"Phần 3: Định hướng" sẽ giúp các em học sinh hiểu rõ về bản thân, tìm hiểu về thông tin nghề nghiệp và xây dựng kế hoạch nghề nghiệp. Qua những chia sẻ của diễn giả khách mời – thầy giáo Vũ Hoài Linh, các em sẽ xác định được những sở trường, những mong muốn của bản thân từ đó chọn cho mình nghề nghiệp và hướng đi đúng đắn trong tương lai. Việc xác định đúng mục tiêu sẽ giúp các em tận dụng thời gian ngồi trên ghế nhà trường một cách hiệu quả nhất.

V, LỜI KẾT:

Ban tổ chức Ngăn bàn mong rằng, dưới sự bảo trợ pháp lý của Volunteer for education (V.E.O), nhà bảo trợ Truyền thông YBOX.VN cùng các diễn giả chuyên môn đầy kinh nghiệm, tất cả các bạn sẽ có những phút giây ý nghĩa nhất, sẽ có thêm hành trang mới để vững bước trên cuộc đời tại Trạm 16.

Fanpage BTC: https://www.facebook.com/nganbanproject

Link event: https://www.facebook.com/events/301987367739460/