Tâm sự của các nhân viên SM Ent sau khi nổ ra tin tức ông Lee Soo Man bán cổ phần công ty cho HYBE

Một số lời tâm sự được đăng tải trên Blind - cộng đồng việc làm xác thực danh tính thành viên thông qua email công ty.

Người dùng A:

Cảm giác này là sao đây? Sau khi thời đại Covid kết thúc, đã có nhiều buổi biểu diễn hơn và hiệu suất của công ty đã được cải thiện. Quả nhiên, chúng ta vẫn là SM ban đầu, vì vậy hãy làm việc chăm chỉ và giành vị trí dẫn đầu một lần nữa! Với tâm trí như vậy, công việc mỗi ngày quá nhiều nhưng mỗi khi bắt tay vào làm một dự án tôi đều cảm thấy có chút mong đợi.

Giờ thì sao? Cảm thấy như bị tước đoạt điều gì đó? Kể từ bây giờ, cho dù chúng tôi có làm việc chăm chỉ như thế nào và nghệ sĩ của chúng tôi có giành được #1 hay không, nó sẽ chỉ trở thành một nhãn hiệu trực thuộc HYBE với thành tích tốt… Cảm giác như mọi truyền thống lịch sử đều bị phủ nhận.

Tâm sự của các nhân viên SM Ent sau khi nổ ra tin tức ông Lee Soo Man bán cổ phần công ty cho HYBE

Tôi có phải người duy nhất cảm thấy kỳ lạ không? ㅠㅠ Tôi cảm thấy thật u sầu…

+ Trả lời: Đồng cảm, tôi cũng từng muốn làm thật tốt…

+ Trả lời: Thực sự rất tự hào về SM nhưng mà trong khoảnh khắc đó thì như sụp đổ vậy.

+ Trả lời: Tôi cảm thấy mình mất đi động lực. Trước đó dù vất vả chịu đựng ra sao nhưng nghĩ đến lịch sử công ty tôi lại vô cùng tự hào. Lịch sử đó đã bị bán đi trong phút mốt.

+ Trả lời: Cho dù bây giờ không phải #1 đi chăng nữa thì tôi cũng rất tự hào là một phần của SM. Thầy Lee đã thổi bay niềm tự hào cuối cùng rồi…

+ Trả lời: Thầy ơi, thực sự không phải vậy đâu nhỉ… Có thể thầy không quan tâm tại sao chúng ta lại bám trụ ở đó.

+ Trả lời: Thực sự rất đau lòng. Làm tổn thương lòng tự trọng. Dù có làm việc với tình cảm thế nào đi chăng nữa. Thật vô nghĩa khi không thể lên tiếng trước sự thay đổi của công ty như thế này.

+ Thầy có công lao gầy dựng, em cũng cống hiến cả tuổi thanh xuân cho công ty, mong nó sẽ thành công. Nhưng thế này thì không ổn chút nào.

Người dùng B:

Tiền bối Lee à, chắc giờ thầy thoải mái lắm nhỉ?

Giờ thầy có hạnh phúc không khi đánh đổi máu, mồ hôi và nước mắt, sự tuyệt vọng của các giám đốc điều hành và nhân viên, những người đã sẻ chia lịch sử của SM với 422,8 tỷ won. Thầy có thấy thoải mái không? Thầy coi SM, các giám đốc điều hành và nhân viên chỉ là cát bụi gió mây thôi phải không?

Người dùng C:

Lý do kèo này không phải Win - Win?

SM đã làm việc chăm chỉ, mở rộng mọi con đường, HYBE chỉ mở mồm ra ăn một cách dễ dàng. Đó là lý do tại sao Lee Soo Man kiếm được quá nhiều tiền từ doanh thu của các thần tượng, bán nó với giá thấp hơn giá trị ban đầu chỉ vì không vui, không hề cảm thấy áy náy với những gì nhân viên đã làm việc chăm chỉ tạo dựng.

Mà trong khi không phải công ty phá sản, nó đứng thứ 2 trong ngành và dự kiến doanh số sẽ luôn tăng từ năm 2023, nhưng ông ta đã thẳng tay bán nó.... Các nhân viên và ban lãnh đạo cảm thấy thực sự trống rỗng và bị phản bội.

Tâm sự của các nhân viên SM Ent sau khi nổ ra tin tức ông Lee Soo Man bán cổ phần công ty cho HYBE

Như trong thông cáo báo chí, SM không chỉ đơn giản là gia nhập mà còn tạo ra một môi trường mà mọi thứ đều có thể tự giải quyết bên trong SM, và sau 30 năm xây dựng và ổn định, Lee Soo Man đã tự ý bán đi… Nhưng haha, tôi cũng thấy nản lòng vì ông ta không thèm quan tâm đến nhân viên và nghệ sĩ.

Dù cho nghệ sĩ SM kiếm như chó, đây là dấu hiệu cho thấy họ nên rời đi, chỉ vì sự tham lam của Lee Soo Man. Đúng là không ai đoán trước được lòng người.

=> Khi SM Multi 3.0 được công bố, kế hoạch của đồng CEO trẻ và Align Parners là tiết kiệm ngân sách để lập kế hoạch, và lương của nhân viên cũng được tăng, bầu không khí rất phấn khởi. Bất ngờ 1 người đã phá hỏng hết tất cả.

Đặt mình vào vị trí nhân viên tâm huyết, khi người sáng lập bán công ty cho một công ty đối thủ, liệu bạn có suy sụp tinh thần?

-----

Nguồn tin: K Crush 

Facebook page