Tất tần tật về những điều thú vị của Bolbbalgan4-Quái vật nhạc số đáng gờm của K-pop

Bolbbalgan4 là nhóm nhạc nữ chỉ gồm hai thành viên và chịu sự quản lí của công ty Shofar Music. Đặc biệt, hai thành viên này còn là bạn của nhau từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Đó là hai cô gái Ahn Ji-young và Won Ji-yoon.

I. Tiểu sử 

1. Ahn Ji-young

Tên khai sinh: Ahn Ji-young

Nghệ danh: Ji-young 

D.O.B: 14/09/1995

Vị trí: Main Vocal

Chiều cao: 1.65cm

Cân nặng: 45kg

Nhóm máu: A

Cung hoàng đạo: Xử Nữ

2. Woo Ji-Yoon

Tên khai sinh : Woo Ji-yoon (우지윤)

Nghệ danh: Ji-yoon (지윤)

D.O.B: 06/01/1996

Vị trí : Maknae, Sub-Vocalist, Guitarist, Rapper

Nơi sinh : Yeongju, South Korea

Chiều cao : 160 cm

Cân Nặng : 44 kg

Nhóm máu : A

Cung hoàng đạo: Cung Ma Kết

II. Con đường trở thành quái vật nhạc số

Bolbbalgan4 có lẽ là câu chuyện thành công ấn tượng nhất của âm nhạc Hàn Quốc. Giữa một rừng các nhóm thần tượng và các ông hoàng, bà chúa ballad, Bolbbalgan4 lặng lẽ chiếm lĩnh các bảng xếp hạng trong nước với ca khúc "Galaxy", khiến không ít người phải giật mình thốt lên “Đây là nhóm nhạc ‘quái quỷ’ nào thế?”

Cặp đôi Bolbbalgan4 được biết đến lần đầu tiên qua cuộc thi tìm kiếm tài năng Super Star mùa thứ 6 vào năm 2014 trong vai trò thành viên của nhóm nhạc mang tên "Gyeongbuk Young-ju Country Band". Tuy nhiên, cùng với sự hiu hắt về lượng người xem Super Star K 6, nhóm nhạc phải sớm dừng bước trong cuộc thi và nhanh chóng bị lãng quên. 

Không nhụt chí, hai thành viên Ahn Ji-young và Woo Ji-yoon ký hợp đồng với một công ty quản lý không mấy tên tuổi và hạn chế về cả năng lực tài chính, tiếp thị và quan hệ. Ít ai ngờ, sau khi ra mắt vào tháng 8/2016, ca khúc "Galaxy" của Bolbbalgan4 lại leo lên ngôi vị số 1 trên hầu hết các bảng xếp hạng âm nhạc lớn tại Hàn Quốc. 

Ca khúc chủ đề "Galaxy" đã đứng đầu trên các bảng xếp hạng âm nhạc như Genie và MelOn, dù đụng độ với những đối thủ mạnh khác như BIGBANG, I.O.I hay Black Pink nhưng nhóm vẫn đạt được hơn 2.113.487 lượt download-một thành tích đáng nể với một tân binh. Chính chất nhạc đầy đặc biệt cùng giọng hát ấn tượng của hai cô gái đã làm nên thành công của album. Từ đó, những album phát hành sau này của nhóm luôn nhận được sự đón nhận và mong chờ cao của công chúng, trở thành đối thủ đáng gờm của rất nhiều ca sĩ khác trên các bản xếp hạng âm nhạc.

III. Các giải thưởng đạt được

2016: Indie Genre Award (MelOn Music Awards), Indie Discovery Of The Year (Gaon Chart K-Pop Awards), 

2017: Nghệ sĩ Mới Của Năm (Golden Disk Awards). Bài Hát Của Năm Galaxy ( Korean Music Awards).