TAY HO HALF MARATHON 2021 là cơ hội tuyệt vời để những người yêu thể thao tận hưởng sự trong lành và mát mẻ của Tây Hồ – Địa điểm nằm trong lòng Thành phố Hà Nội. Cung đường chạy quanh Hồ Tây vô cùng thoáng đãng và đặc sắc.

Đường chạy đi qua rất nhiều không gian văn hoá của thủ đô Hà Nội, nơi mà thời gian như lắng đọng: đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ và vô số danh thắng bậc nhất Hà Thành.

Đây là giải đầu thường niên duy nhất được UBND Quận Tây Hồ tổ chức, do vậy Quận sẽ thực hiện cấm đường để đảm bảo các VĐV tham gia giải chạy một cách an toàn nhất.

Thông tin từ ban tổ chức:

I. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM VÀ NỘI DUNG THI ĐẤU

Thời gian và địa điểm:

Từ ngày 06, 07 tháng 03 năm 2021.

Đây là lịch trình được cập nhật ngày 28/12/2020. Mọi thông tin cập nhật sẽ được thông báo công khai trên Fanpage và email tới Vận động viên muộn nhất 2 tuần trước sự kiện

1. Ngày 06/03/2021

Từ 08:00AM – 20:00PM tại khu vực phát số chạy (khu expo) được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa và Thể thao quận Tây Hồ, cơ sở 2 691 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội.

Nội dung:

Phát số chạy (số BIB) cho Vận động viên (VĐV)

Các quầy thông tin về giải chạy

Các hoạt động sự kiện đi kèm giải chạy

2. Ngày 07/03/2021

Từ 05:00 – 10:00 ngày 07/03/2021 tại Vườn hoa Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội

Nội dung:

05:00: Chào đón VĐV

06:00: Xuất phát cự ly 21km

06:10: Xuất phát cự ly 15km

06:45-07:30: Lễ khai mạc giải chạy

07:45: Xuất phát cự ly 6km

08:00: Xuất phát cự ly 3km

09:00: Bế mạc giải chạy

10:00: Đóng đường chạy

Thời gian cut-off: VĐV phải có khả năng hoàn thành đường đua, từ vạch xuất phát đến vạch về đích, trong thời gian quy định cho những cự ly tương ứng dưới đây:

Cự ly 21km thời gian hoàn thành tối đa là 4 giờ. Thời gian hoàn thành tối đa tại checkpoint 0 (6km đầu tiên) là 55 phút

Cự ly 15km thời gian hoàn thành tối đa là 3 giờ 

Cự ly 6km thời gian hoàn thành tối đa là 1 giờ 30 phút

Cự ly 3km thời gian hoàn thành tối đa là 1 giờ 30 phút

VĐV phải ưu tiên nhường đường cho các nhân viên y tế, xe cấp cứu trên toàn chặng đua bất kể vị trí nào trên đường đua.

Trong suốt thời gian diễn ra giải chạy, tất cả VĐV cần có những hành vi chuyên nghiệp và lịch sự. Không sử dụng từ ngữ thô tục, cãi nhau, thóa mạ, có hành vi phi thể thao đối với những VĐV khác. Bất kì ai vi phạm quy tắc ứng xử này sẽ có thể bị BTC loại khỏi chương trình và đường đua.

Nghiêm cấm mọi hành vi xả rác, phá hoại môi trường… VĐV có trách nhiệm bảo vệ môi trường xung quanh giải chạy.

VĐV phải mặc áo (bao gồm số BIB) trong suốt thời gian thi đấu. Mã số dự thi (số BIB) phải luôn được hiển thị rõ ràng. 

II.  ĐIỀU KIỆN THAM DỰ

Đối tượng tham dự:

Vận động viên (VĐV) tự nguyện tham gia giải chạy Tây Hồ Half Marathon 2021 (Tay Ho Half Marathon 2021) và đã đọc, hiểu và như đồng ý với các thông tin, tài liệu cũng như luật thi đấu do Ban tổ chức (BTC) cung cấp.

VĐV là công dân Việt Nam và người nước ngoài đáp ứng đầy đủ quy định của Điều lệ giải, không trong thời gian bị Liên đoàn hiệp hội quốc gia, quốc tế hoặc cơ quan quản lý kỷ luật, cấm thi đấu đều được tham gia giải.

VĐV tham gia các cự ly 21km, 15km phải từ 16 tuổi trở lên và hoàn thành việc đăng ký với Ban tổ chức

VĐV dưới 16 tuổi phải có người giám hộ chịu trách nhiệm và ký vào biên bản “miễn trừ trách nhiệm”.

VĐV nhí, dưới 12 tuổi phải có bố mẹ hoặc người giám hộ theo dõi, chịu trách nhiệm trong suốt quá trình diễn ra giải.

Các vận động viên (VĐV) hiểu rằng, việc tham gia vào giải chạy Tay Ho Half Marathon 2021 là một hoạt động hao tổn sức lực và các vận động viên đã phải luyện tập và chuẩn bị sức khoẻ cần thiết. Ban tổ chức sẽ không phải chịu trách nhiệm nếu các vận động viên tổn thương về thể chất hay tinh thần trong quá trình tham gia giải.

III. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG VÀ MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHÁC

1. Giải thưởng: 

Các cự ly sẽ có các hạng mục giải thưởng dành cho Nam và Nữ như bảng sau:

2. Giám sát đường đua:

VĐV rời khỏi đường đua sẽ không được phép quay lại với bất kỳ mục đích nào. Những VĐV cố ý rút ngắn đường đua (“đi đường tắt”) sẽ bị loại khỏi cuộc đua. Các hành vi gian lận được lập bằng chứng bởi trọng tài đường đua, thành viên Ban tổ chức và thiết bị an ninh ghi hình.

VĐV tham gia cuộc đua mà không có mã số BIB chính thức của sự kiện, không có thiết bị đo thời gian hoặc thiết bị đo thời gian không phải của mình sẽ bị truất quyền thi đấu và loại khỏi các giải chạy sau của Ban tổ chức.

VĐV không được nhận bất kì sự hỗ trợ nào bằng các phương tiện di chuyển có bánh xe hoặc động cơ khi đang ở trong tình trạng thi đấu. Ngoại trừ các VĐV khuyết tật với sự cho phép của Ban Tổ chức.

VĐV không được mang động vật, chất nổ, chất dễ cháy, khí nén, chất độc hại và bất cứ thứ gì có thể gây nguy hiểm, bất tiện cho người khác vào đường đua.

3. Kết quả thi đấu

Kết quả thi đấu sẽ được ghi nhận bởi thiết bị đo thời gian gắn trên BIB. Bắt đầu tính khi VĐV vượt qua vạch xuất phát và dừng lại khi vượt qua vạch đích.

VĐV có thể không được công nhận là người hoàn thành nếu:

Bị phát hiện đeo nhiều hơn 2 thiết bị đo thời gian.

Thời gian hoàn thành của VĐV vượt quá thời gian Cut-off.

Vắng mặt bất thường trên đường đua do trọng tài xác nhận và các bằng chứng từ thiết bị ghi hình.

Kết quả chính thức sẽ được BTC công bố trên Fanpage của giải. VĐV có quyền khiếu nại, yêu cầu thẩm tra kết quả thi đấu của mình hoặc của VĐV khác, cùng với các chứng cứ rõ ràng. Yêu cầu khiếu nại cần được gửi đến cho BTC trước ngày 10/03/2021.

Giải thưởng sẽ được BTC công bố chính thức tại ngày thi đấu. Mọi khiếu nại về kết quả giải Nhất, Nhì Ba với tất cả cự ly phải thực hiện trước 09:00 sáng ngày 07/03/2021.

VĐV có trách nhiệm tuân thủ quy định và hướng dẫn của Ban Tổ Chức trên đường đua để đảm bảo kết quả chính xác. 

Quyết định của BTC là quyết định cuối cùng.

4. Kỷ luật:

Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo. 

5. Bất khả kháng:

Lệ phí tham gia sự kiện sẽ không được hoàn lại trong trường hợp sự kiện bị huỷ bỏ bởi lý do bất khả kháng (động đất, lũ lụt, dịch bệnh, hoả hoạn, chiến tranh, đình công, quốc tang...

BTC có quyền thực hiện các thay đổi quy tắc, điều lệ giải và sẽ được thông báo đến các VĐV bằng văn bản, email hoặc tại hiện trường trước khi cuộc đua diễn ra.

BTC toàn quyền sử dụng các thông tin do người tham gia cung cấp và hình ảnh, video có hình ảnh và hoạt động của thí sinh cho các mục đích hợp pháp trên truyền thông, quảng cáo, triển lãm... nhằm quảng bá cho giải và đơn vị tổ chức.

IV. CUNG ĐƯỜNG CHẠY

Cự ly 21km – Half Marathon:

Mô tả: Xuất phát tại Vườn hoa Lạc Long Quân, chạy theo hướng Vệ Hồ, Vũ Tuấn Chiêu, nối sang Lạc Long Quân, Âu Cơ, Xuân Diệu, Tô Ngọc Vân, Sen Hồ Tây, Nhật Chiêu, về lại Vệ Hồ và chạy đủ 1 vòng hồ theo hướng Vệ Hồ, Trích Sài, Nguyễn Đình Thi, Thanh Niên, Yên Hoa, Từ Hoa, Quảng An, Quảng Khánh, Quảng Bá, Nhật Chiêu, Vệ Hồ và kết thúc tại vườn hoa Lạc Long Quân.

Cự ly 15km – Chinh phục Hồ Tây

Mô tả: Xuất phát tại Vườn Hoa Lạc Long Quân, chạy theo hướng Vệ Hồ, Trích Sài, Nguyễn Đình Thi, Thanh Niên, Yên Hoa, Từ Hoa, Quảng An, Quảng Khánh, Quảng Bá, Nhật Chiêu, Vệ Hồ và kết thúc tại vườn hoa Lạc Long Quân.

Cự ly 06km – Happy Run:    

Mô tả: Xuất phát tại Vườn Hoa Lạc Long Quân, chạy theo hướng Vệ Hồ, Nhật Chiêu, Quảng Bá, quay đầu tại vườn hoa Quảng Bá chạy lại đường Quảng Bá, Nhật Chiêu, Vệ Hồ và kết thúc tại vườn hoa Lạc Long Quân.

Bản đồ đường chạy: 

Cự ly 03km – Kid&Family Run: 

Mô tả: Xuất phát tại Vườn Hoa Lạc Long Quân, chạy theo hướng Vệ Hồ, Nhật Chiêu, Sen Tây hồ và quay đầu tại thung lũng hoa Hồ Tây, chạy lại đường Nhật Chiêu, Vệ hồ và kết thúc tại vườn hoa Lạc Long Quân.

Bản đồ đường chạy: 

Mỗi VĐV có trách nhiệm hiểu biết và tuân thủ điều lệ của cuộc đua, việc vi phạm sẽ dẫn đến việc bị truất quyền thi đấu.

Điều lệ này chỉ có BTC mới có quyền sửa đổi, bổ sung nếu xét thấy cần thiết. Những nội dung không có trong điều lệ, quyết định cuối cùng thuộc về Ban Tổ chức.

*** Lưu ý: Vận động viên đăng ký sau ngày 08/02/2021 sẽ chạy BIB trắng (không có tên trên BIB)

 Mọi thông tin chi tiết và cập nhật thông tin mới vui lòng theo dõi trang sự kiện