Tết 2021 - "Gửi tấm lòng vàng - Tết ấm tình thương"

Thôn Suối Bó, xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái cách trường Đại học Khoa học Tự nhiên khoảng 200 km. Nơi đây giao thông chưa hoàn thiện, đường đi vào bản còn gặp nhiều khó khăn, khoảng hơn 3 km đường đất dốc toàn sỏi đá, mưa sẽ phải đi bộ phương tiện cơ giới không thể di chuyển lên thôn, mật độ dân cư còn thưa thớt.

+ Săn mã giảm giá cho các mặt hàng Tết tại Shopee: https://shorten.asia/tXFuE8GF

+ Hàng loạt các tựa sách hot tại Fahasa: https://shorten.asia/3XATy9Ja

+ Hướng dẫn làm đẹp mỗi ngày cho các chị em: https://shorten.asia/QF2Ydu5j

+ Những dòng mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng, hot nhất hiện nay: https://shorten.asia/Vn14dXwd

Thôn Suối Bó là một trong 4 thôn thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã Suối Quyền – xã vùng III. Số hộ dân trên địa bàn là hơn 100 hộ, hơn 30 hộ thuộc diện đặc biệt khó khăn. Người dân ở đây là đồng bào dân tộc thiểu số, 98% là người Dao, số còn lại là người Mường. Do đó, họ giao tiếp chủ yếu bằng tiếng Dao.

Kinh tế nơi đây phát triển manh mún, chủ yếu những người trong độ tuổi lao động đều đi làm ăn xa, làm theo thời vụ và chưa có cơ hội đào tạo tay nghề nên thu nhập vô cùng bấp bênh, công việc không ổn định. Còn những người dân ở lại đa số là những người đã quá tuổi lao động nhưng họ vẫn là những trụ cột chính của gia đình, và họ chủ yếu làm nghề nông, kinh tế phụ thuộc chủ yếu vào vụ mùa lúa nương và ngô, nhưng do mưa lũ xảy ra thường xuyên nên đa số hoa màu bị hỏng và cuốn trôi khiến kinh tế càng éo le hơn. Do vị trí là bản vùng cao nhất của xã Suối Quyền, nên tại nhiều khu vực đường xá vẫn chủ yếu là đường núi, đường đất đá hiểm trở.

Đặc biệt là vào những ngày mưa đường xá gần như tê liệt gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc sinh hoạt cũng như việc trao đổi, buôn bán của bà con địa phương.

Tết 2021 -

Phát huy truyền thống của CLB, cũng như truyền thống "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc trong dịp lễ lớn nhất trong năm – Tết Âm lịch 2021, CLB Sinh viên Tự Nguyện quyết định tổ chức chương trình tình nguyện Tết 2021 tại xã Suối Quyền với mong muốn đem lại không khí đón xuân vui tươi và phần nào chia sẻ những khó khăn của người dân nơi đây.

Trong hai ngày diễn ra chương trình, CLB sẽ tổ chức các hoạt động gói bánh chưng, giao lưu văn nghệ và giúp đỡ thôn dọn dẹp, trang trí đón Tết. Bên cạnh đó, CLB sẽ trao tận tay các hộ gia đình khó khăn những chiếc bánh chưng và phần quà ý nghĩa.

1. Thời gian: Từ ngày 02/02/2021 đến ngày 03/02/2021

2. Địa điểm: Thôn Suối Bó, xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái

________________

Mọi thông tin chi tiết, ủng hộ quyên góp vui lòng liên hệ:

Hoàng Thị Nhã Phương (Trưởng BTC) - Sđt: 0384 963 634

Số tài khoản: 22210003862312 - Ngân hàng BIDV, chi nhánh Thanh Xuân.

Nhận quyên góp:

+ Đồ dùng học tập

+ Đồ chơi trẻ em

+ Sách, truyện

+ Phế liệu

+ Quần áo

+ Tiền mặt

Facebook: https://www.facebook.com/clbsvtunguyen/

Mail: clbsv.tunguyen@gmail.com