Tham Quan Triển Lãm Vô Cực Của Họa Sĩ Bùi Mai Hiên Năm 2022 (Miễn Phí Tham Dự)

Vô cực là tự do , là không giới hạn . Với Bùi Mai Hiên - nghệ thuật là một nơi chốn bình an , nơi mà bạn thoả sức sáng tạo , thoả đam mê phản ánh vẻ đẹp của vạn vật mà tạo hoá đã ban tặng cho chúng ta

Thông tin từ ban tổ chức:

Sau 30 năm kể từ năm 1992, họa sĩ Bùi Mai Hiên, một trong những họa sĩ thành danh với tranh trừu tượng sơn mài giai đoạn mỹ thuật thời Đổi Mới, quyết định mở triển lãm cá nhân lần thứ 2. Đây là cuộc triển lãm được xem là một bước ngoặt khác trong cuộc đời sáng tạo của chị. Vẫn theo đuổi loại hình nghệ thuật trừu tượng, nhưng những tác phẩm lần này của chị đã đem đến một câu chuyện khác, trên một chất liệu khác đầy hứng khởi. Với những tác phẩm trong triển lãm lần này, Bùi Mai Hiên đã vẽ ra những bài thơ đẫm cảm xúc về thiên nhiên và con người.

Ngày 3/11 tới đây, tại 42 Yết Kiêu (Hà Nội) chị sẽ mở triển lãm “Vô cực” gồm nhiều bức tranh nửa siêu thực, với một lối biểu đạt hoàn toàn mới. Chị vẽ mây, mưa, biển, con sứa, Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây, nước, rong rêu… Những bức tranh như “Biển xanh bao la 1”, “Sự di tản của rong rêu”, “Cơn lũ đi qua”, “Giấc mơ của nhà sứa 1”, “Theo dòng phù sa”, “Nhà sứa đi trẩy hội”, “Mưa thu”… thật sự gây ấn tượng với người xem bởi sự sáng tạo và vượt lên chính mình của chị.

Họa sĩ Bùi Mai Hiên vẽ mà như chơi với sắc màu, phiêu diêu với thiên nhiên nhưng tạo nên sự tinh tế, mỹ cảm sâu sắc. Xem tranh của chị, nhiều người hiểu rằng, với chị sáng tạo là không có điểm dừng. Sáng tạo là thể hiện tình yêu và trách nhiệm với môn nghệ thuật mà mình yêu bằng cả tâm hồn, với tất cả sự nồng nàn của mình. Khi được hỏi, với hội họa, điều gì là khó nhất, Mai Hiên trả lời: “Khó nhất là làm được một cuộc cách mạng về cái mới, tạo ra sự riêng biệt. Tôi làm tranh sơn mài, hay những bức sắp triển lãm đây chỉ có độc bản, không ai có thể chép được”.

THÔNG TIN TRIỂN LÃM

Thời gian: Triển lãm mở cửa từ 3.11 đến ngày 8.11

Địa điểm: Art space, 42 Yết Kiêu, Hà Nội

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện