Tháng 06 chơi gì - xem gì tại Hội An.

Tháng 06 này bạn lên kế hoạch du lịch Hội An? Vậy đừng bỏ qua bài viết: THÁNG 06 /2023 CHƠI GÌ - XEM GÌ TẠI HỘI AN của Ticketgo dưới đây nhé. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những sự kiện thú vị cho chuyến du lịch của mình!!!

I. THÁNG 06/2023 XEM GÌ TẠI HỘI AN

1. Lễ hội âm nhạc Hàn Quốc 2023 - SEEN Festival tại Hội An

 Thời gian: Ngày 17/06 & 18/06/2023

 Địa điểm: Hoiana Resort & Golf, thôn Tây Sơn Tây, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam

 Khách mời:

+ Đêm nhạc đầu tiên: Thứ Bảy, ngày 17/6/2023, có sự tham gia trình diễn của các nghệ sĩ: BoA, Tea Yang (Big Bang), Kim Woo Seok, DJ Raiden.

+ Đêm nhạc thứ hai: Chủ Nhật, ngày 18/6/2023, với sự tham gia trình diễn của các nghệ sĩ: Hyo Yeon (SNSD), nhóm nhạc KARD, Ki Hyun (Monsta X), nhóm nhạc thế hệ mới đang được yêu thích nhất nhì Hàn Quốc hiện nay - AESPA, nhóm nhạc số 1 Thái Lan là TRINITY

Cách thức mua vé và tham gia sự kiện: TẠI ĐÂY. 

2. Show diễn Teh Dar

Thời gian: Tháng 06/2023

Địa điểm: Hội An Lune Center , 1A Nguyễn Phúc Chu, Phường Minh An , Quảng Nam

Teh Dar đưa người xem lên một ‘tầm cao’ khác của cảm xúc sáng tạo: bối cảnh Tây Nguyên. Những câu chuyện nghe rì rầm trong rừng thẳm, ngân nga giữa núi non hiểm trở, và những truyền thống rực rỡ tiếp diễn quanh ngọn lửa buôn làng qua nhiều thế hệ nay sống động hữu hình trên sân khấu.

Teh Dar mới mẻ sẽ hút hồn người xem với kỹ thuật xiếc tre và nhào lộn mạo hiểm táo bạo, cùng âm sắc nhạc cụ dân tộc Tây Nguyên mê hoặc, tái hiện những khung cảnh hùng vĩ và man dại từ ký ức buôn làng, lịch sử dân tộc ngàn xưa.  

Đẹp kì vỹ, nguyên sơ và lôi cuốn không kém các thế hệ Làng Tôi, À Ố đi trước, Teh Dar tiếp tục sự nghiệp truyền tải các giá trị văn hoá Việt Nam trong cuộc sống xoay vần, cũng tựa như triết lý đằng sau cái tên Teh Dar, tiếng dân tộc K’ho có nghĩa: “đi vòng tròn”. ..

Mua vé và tham gia sự kiện: TẠI ĐÂY.

3. Show diễn thực cảnh Ký Ức Hội An

Địa điểm: Đảo Ký Ức Hội An - Hoi An Memories Land , 200 Nguyễn Tri Phương, Cẩm Nam, Hội An, Quảng Nam

Tự hào là một sản phẩm nghệ thuật đậm nét văn hoá Việt, một câu chuyện Việt do người Việt kể, Ký ức Hội An là chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh độc đáo, nằm trong hệ thống công viên chủ đề “Ấn tượng Hội An” – Hoi An Impression Theme Park.

Ghé thăm Công viên Ấn tượng Hội An, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng một show Ký ức Hội An có 1 0 2, mà còn đắm chìm trong nhiều không gian tái hiện một Hội An sầm uất xa xưa như ngắm nhìn toàn cảnh Phố Cổ bên cạnh sông Hoài hay một Cảng thị rực rỡ vào thế kỷ 17,... Nếu bạn đã có mặt sẵn tại Hội An thì chỉ cần tốn từ 5-7 phút là đến công viên này nhé, không tốn quá nhiều thời gian đâu!

Show Ký ức Hội An gồm có 5 màn biểu diễn, trong mỗi một màn, du khách sẽ được dẫn dắt đến một giai đoạn lịch sử tại vùng đất Hội An. Đến với show diễn thực cảnh này, bạn như được xuyên không về 3000 năm trước để chứng kiến những phong tục, cuộc sống, văn hóa của những người dân Hội An thuở sơ khai.

4. Workshop: Làm Lồng Đèn Và Tạo Nft Của Riêng Bạn 2023

Thời gian: 09:00 - 11:30 (GMT+7) ngày 11 tháng 6 năm 2023

Địa điểm: Cơ sở đèn lồng Phố Hội, 310 Nguyễn Duy Hiệu, Hội An, Quảng Nam,Việt Nam.

Mục đích: Với chủ đề “Làm lồng đèn và tạo NFT của riêng bạn”, workshop là một dịp thư giãn cuối tuần, giúp các bạn thỏa sức sáng tạo và tự tay làm nên những chiếc lồng đèn mang đậm thương hiệu cá nhân tại Cơ sở đèn lồng Phố Hội. Ngoài ra, VAD có thể giúp các nghệ sĩ có cái nhìn sâu hơn về quá trình mint NFT trực tiếp từ sản phẩm của bạn.

II. CHƠI GÌ TẠI HỘI AN

1. Nhà cổ Tấn Ký – di sản văn hóa quốc gia

Địa chỉ: số 101 Nguyễn Thái Học, TP. Hội An

Nhà cổ Tấn Ký đã có tuổi đời hơn 200 năm. Căn nhà được xây dựng từ những vật liệu truyền thống, kiến trúc chia làm nhiều gian. Mặc dù nơi đây đã có 7 thế hệ từng sinh sống nhưng vẫn giữ nguyên vẹn được nét kiến trúc độc đáo kết hợp Nhật – Việt – Trung. Đây là một trong những địa điểm mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến với Hội An.

Nhà cổ Tấn Ký có tuổi đời hơn 200 năm lưu giữ nhiều cổ vật quý giá (Ảnh: Sưu tầm)

2. Bảo tàng Lịch sử – Văn hóa Hội An

Địa chỉ: số 10B Trần Hưng Đạo, Sơn Phong, TP. Hội An

Hội An có gì chơi? Chắc chắn bảo tàng Lịch sử – Văn hóa Hội An là địa điểm được nhiều du khách yêu thích. Bảo tàng là nơi lưu giữ, chứng kiến những bước phát triển về văn hóa, lịch sử, con người của phố cổ Hội An từ thuở sơ khai cho tới ngày nay. Nơi đây trưng bày hàng trăm hiện vật bằng gốm, sứ, đồng, sắt, gỗ, giấy,… liên quan tới Hội An.

Bảo tàng lưu giữ nhiều hiện vật cổ có giá trị (Ảnh: sưu tầm)

3. Bảo tàng Văn hóa Dân gian Hội An

Địa chỉ: số 33 Nguyễn Thái Học, Minh An, TP. Hội An

Bảo tàng Văn hóa Dân gian là bảo tàng chuyên đề đặc sắc, nổi tiếng tại Hội An. Bảo tàng mang dáng hình của một ngôi nhà cổ 2 tầng, sàn lát gỗ. Với những hình ảnh, hiện vật gốc cùng nhiều hoạt động trình diễn, bảo tàng giới thiệu tới du khách về truyền thống văn hóa, sự đóng góp của các thế hệ cư dân địa phương trong quá trình xây dựng, phát triển Hội An.

4. Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An

Địa chỉ: số 9 Nguyễn Thái Học, TP. Hội An.

Nếu hành trình du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm của bạn khá ngắn, chỉ thích hợp thăm thú quanh khu phố cổ thì đừng quên ghé qua xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An nhé. Nơi đây trưng bày, giới thiệu 12 ngành nghề thủ công nổi tiếng lâu đời của Hội An: mộc, gốm mỹ nghệ, lồng đèn nghệ thuật, đan lát mây tre, sơn mài, dệt vải…

5. Làng nghề làm đèn lồng Hội An

Địa chỉ: các cơ sở tại phố cổ Hội An.

Lồng đèn được xem là biểu tượng của phố cổ Hội An nên từ lâu, nghề làm đèn lồng ở phố Hội đã được phát triển, lưu truyền qua hơn 400 năm. Ở Hội An có khoảng 32 cơ sở làm, bán đèn lồng. Nếu đến Hội An, bạn đừng quên ghé qua các địa chỉ làm đèn lồng, tham quan và lựa chọn sản phẩm ưng ý về làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

 

( Nguồn tổng hợp)