Thảo luận Queer Writing – Writing Queer

Sự kiện tháng 05/2023: Thảo luận Queer Writing – Writing Queer.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 18:00 – 20:00, Chủ nhật 14/05/2023

Địa điểm: Viện Goethe, 58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Link đăng ký

--------------------------------------------

Cộng đồng LGBTQIA+ đang dần có ảnh hưởng nhiều hơn tới nghệ thuật, văn hóa trong đó có văn học trong nhiều năm qua, với những gương mặt nhà văn đương đại được biết đến nhiều hơn. Sự kiện Queer writing – Writing queer là một buổi trò chuyện giữa người viết trẻ, với người viết đã có tên tuổi của Việt Nam và của Vương quốc Anh.

Các diễn giả sẽ bàn và chia sẻ về sự ảnh hưởng từ những tác giả mà họ yêu thích, giữa tác giả của thế hệ trước và thế hệ sau, về những câu chuyện hình thành cá tính và thực hành viết của họ, cũng như về tương tác giữa chủ đề đồng tính và các chủ đề khác trong văn chương của họ.

Sự kiện được phối hợp thực hiện bởi Hội đồng Anh và ZzzReview với sự góp mặt của tác giả Maik Cây, Nguyễn Quang Khải (Việt Nam) và Joshua Jones (Wales, Vương quốc Anh). Điều phối của buổi trò chuyện là Quyên Nguyễn.

Chương trình là một hoạt động của Những ngày Văn học Châu Âu 2023, sự kiện được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 2011 bởi EUNIC, Hiệp hội các Viện văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu.

Buổi trò chuyện bằng tiếng Việt, với phần phiên dịch tiếng Anh.

Về diễn giả

Sinh vào nửa sau thập kỷ 80, Maik Cây là một người viết và một nhà làm phim độc lập, một thành viên của tổ hợp sáng tác Tiếng-Thét, một người đi tìm những khả thể để hoặc dốc ngược thế giới, hoặc lộn trái bóng tối, hoặc kéo một chiếc thuyền qua núi, hiện đang sống tại Hà Nội. Một số tác phẩm nổi bật của Maik Cây bao gồm phim ngắn ‘Khi tôi nằm chết’(2015), tiểu thuyết ngắn ‘‘Wittgenstein của thiên đường đen’(2018), kịch ngắn ‘Độc thoại xanh’(2020), kịch ngắn ‘Mộng tam sinh’ (2022).

Khải Q. Nguyễn là một người viết và nhà thơ từ Việt Nam. Tác phẩm của anh đã xuất bản trên Mekong Review, CounterPunch, Zzz Review và được tuyển vào Suitcase of Chysanthemums của great weather of MEDIA. Anh có bằng thạc sỹ nghiên cứu văn chương và văn hóa từ các trường đại học Perpignan, St Andrews, và Santiago de Compostela.

Joshua Jones là một nhà văn đồng tính, mắc chứng tự kỷ đến từ Llanelli, South Wales. Anh có bằng Thạc sĩ về Viết sáng tạo của trường đại học Bath Spa University và là một nhà giáo ưu tú cũng như thường xuyên điều phối các workshop về viết tại Cardiff và khắp miền Nam xứ Wales. Các tác phẩm của anh đã được xuất bản bởi Poetry Wales, Broken Sleep Books, Tạp chí Nawr, v.v. Anh cũng nhận được giải thưởng từ Hiệp hội Thơ ca, tiểu thuyết ngắn của anh lọt vào danh sách rút gọn Giải thưởng Truyện ngắn Rhys Davies 2021, do Parthian Books khởi xướng, và đứng ở vị trí thứ Ba trong Giải thưởng Reflex Fiction Winter Prize năm 2021.

Quyên Nguyễn là đồng sáng lập Zzz Review, một trang review trực tuyến độc lập ở Việt Nam. Chị có bằng tiến sỹ văn chương tại Đại học NTU Singapore với luận văn viết về James Joyce. Mối quan tâm nghiên cứu của chị là lý thuyết văn chương, James Joyce, văn học Ireland, chủ nghĩa hiện đại và hậu hiện đại, nghiên cứu dịch thuật, và văn chương đương đại. Các tiểu luận của chị đã được Palgrave Macmillan xuất bản. Quyên Nguyễn cũng là dịch giả Anh-Việt với hơn 14 năm kinh nghiệm; tác phẩm dịch của bà bao gồm “Mình nói chuyện gì khi mình nói chuyện tình” của Raymond Carver (đồng dịch giả), “Chuộc tội” của Ian McEwan, “Middlesex” của Jeffrey Eugenides.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.