The Future Chef Contest Mùa 9 Tôn Vinh Ẩm Thực Việt

Nối tiếp những thành công rực rỡ mà 8 mùa giải trước đã gặt hái được, The Future Chef Contest 2020 – mùa 9 chính thức quay trở lại cùng nhiều điều mới mẻ và đột phá. 

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

Thông tin từ ban tổ chức:

Với chủ đề “Tôn vinh Ẩm thực Việt – Vietnamese Gastronomy”, The Future Chef Contest 2020 mong muốn được đồng hành cùng các bạn trẻ trong suốt quá trình tìm kiếm tài năng, tiếp lửa niềm đam mê cháy bỏng và cơ hội thể hiện bản thân. Từ đó tôn vinh những giá trị sâu sắc và đầy tính nhân văn của nền ẩm thực Việt. Hình tượng Chim Lạc và Cây Lúa – 2 biểu tượng trong dân gian Việt Nam tượng trưng cho những ước mơ bay cao, bay xa của người con đất Việt; là sự thịnh vượng, sung túc, ấm no và đủ đầy. Ban tổ chức hy vọng ẩm thực Việt Nam, không những giữ được nét truyền thống vốn có mà còn có thể kết hợp với các xu hướng hiện đại ngày nay để mang hương vị Việt được ghi dấu ấn trên bản đồ ẩm thực thế giới.

The Future Chef Contest 2020 sẽ có tổng cộng hai vòng thi sơ khảo đánh giá năng lực, một vòng thi bán kết và một vòng chung kết. 

Đối với vòng sơ khảo 1, thí sinh sẽ thi theo hình thức online vào ngày 05/06/2020. Ban giám khảo sẽ chấm điểm thông qua video và đưa ra ý kiến về từng phần thi của thí sinh sau đó chọn ra 20 thí sinh vào vòng sơ khảo 2.

Đối với vòng sơ khảo 2 đây là vòng thi đánh giá năng lực thí sinh với hình thức thi offline. Các thí sinh sẽ chế biến một món hoàn chỉnh và thuyết trình trước các vị giám khảo. Ban giám khảo sẽ chấm điểm các món ăn dựa trên phần trình bày món ăn và phần thi thuyết trình. Top 16 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được vào vòng bán kết của cuộc thi.

Với mục đích nâng cao khả năng làm việc nhóm của thí sinh và tìm ra 7 thí sinh tài năng cho vòng chung kết, vòng bán kết sẽ thi theo hình thức đồng đội. Các thí sinh được chia làm 4 đội. Các thí sinh sẽ vượt qua thử thách đồng đội và vòng loại cá nhân để nắm lấy tấm vé bước tiếp vào vòng chung kết.

Và 7 thí sinh xuất sắc nhất sẽ trải qua vòng thi chung kết với nguyên liệu bí mật đến từ ban tổ chức để giành lấy ngôi vị quán quân .

The Future Chef Contest, là một cuộc thi mở rộng cho các bạn trẻ trong khu vực Đông Nam Á, có niềm đam mê tạo ra các món ăn ngon nói riêng và nền ẩm thực nói chung. Chương trình bắt đầu khởi chạy vào năm 2012 và được tạo dựng qua 8 mùa thi thành công bởi các sinh viên thuộc khoa Du lịch của trường Đại học Hoa Sen.

The Future Chef Contest tạo ra cơ hội cho các bạn trao đổi kiến thức và kinh nghiệm, cũng như thể hiện năng khiếu về ẩm thực. Và cho tất cả sinh viên các trường trong khu vực,  những ai có tình yêu, nhiệt huyết với nghề bếp.

Cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện