Sự kiện tháng 2/2021 tại TP HCM: The Showcase: Đỗ Hà Hoài...

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 29/01 – 28/02/2021

Thứ hai – Thứ sáu: 08:00 – 19:30

Thứ bảy – Chủ nhật: 08:00 – 16:30

Địa điểm: Không gian làm việc Toong, 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, TP.HCM.

-------------

Những tác phẩm về dị ứng của Đỗ Hà Hoài trở lại trong khuôn khổ triển lãm The Showcase. Triển lãm ứng dụng chất liệu điêu khắc, tranh, đất sét và tượng đồng để khắc họa trạng thái dị ứng tâm lý – những phản ứng thụ động của bản thể trước tác động của xã hội.

Lấy cảm hứng từ cuộc sống vật lý và đời sống tinh thần cá nhân, Đỗ Hà Hoài nghĩ về sự dị ứng thông qua trải nghiệm dị ứng khi ăn…bánh mì. Với anh, sự dị ứng cơ thể có nét đồng điệu với những phản ứng của bản thể – khi xúc cảm con người bị kích động và xâm lấn bởi luồng thông tin vũ bão trên mạng xã hội trực tuyến. Thông qua đó, anh khắc họa những thương đau thông qua việc hữu hình hóa những vết thương bằng điêu khắc. Bằng cách sáng tác về sự dị ứng vật lý, anh muốn lột tả được những cảm thức về sự dị ứng của thân thể tinh thần.

Soi chiếu vào các tác phẩm của Hà Hoài, chúng ta nhìn thấy hỗn mang những sắc màu. Theo anh chia sẻ, màu sắc tác động và làm xáo trộn xúc cảm con người, tương tự như sự dị ứng. Có lẽ vì thế mà trông vào các tác phẩm thuộc khuôn khổ The Showcase, những sùi bọt sắc màu vừa kích thích sự tò mò, vừa khiến ta thấy râm ran khó tả. Đó hẳn là một phản ứng thụ động của bản thể – một sự tái hiện khéo léo những cảm giác đặc thù khó nắm bắt.

Triển lãm của Đỗ Hà Hoài mở màn chuỗi hoạt động văn hóa – nghệ thuật được giám tuyển bởi GốcCreation vào hơn 20 không gian làm việc tại Việt Nam, Lào và Campuchia với chủ đề Tái Thể (Re Bodied). Đây là cụm hoạt động đầu tiên nhằm tái hình dung những chủ đề quen thuộc trong nghệ thuật và đời sống.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.