The SHOWCASE – Nguyễn Ngọc Liêm

The SHOWCASE – Nguyễn Ngọc Liêm - 09:00 – 20:00, 23/10 – 23/11/2020

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 09:00 – 20:00, 23/10 – 23/11/2020

Địa điểm: Toong Phạm Ngọc Thạch 1bis Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1, Hồ Chí Minh.

Đặc biệt: sự kiện mở cửa miễn phí cho khách tham quan.

-----

Như “một mạch nước nhỏ” giữa thế giới nghệ thuật, Nguyễn Ngọc Liêm và “hiện thực giản đơn”” trong ngôn ngữ nghệ thuật của anh luôn toát lên một sức sống riêng. Tranh của anh luôn được gọt giũa, chỉ để giữ lại những thành tố cơ bản nhất, có khả năng gợi mở tri thức trừu tượng của người thưởng thức và làm họ tạm quên đi những lý lẽ đời thường của tâm thức. Tinh giản là thế, nhưng đằng sau đó là tinh thần kỷ luật, sự ám ảnh về tính chuẩn xác và sự cầu thị về thẩm mỹ mà anh luôn tâm huyết đem vào mỗi tác phẩm.

Những điều bé nhỏ giản đơn trong cuộc sống, dưới góc nhìn của nghệ sĩ Nguyễn Ngọc Liêm luôn trở nên tinh tế và đẹp đẽ đến lạ kỳ.

Được ấp ủ như một lời gợi nhắc về những giá trị bình dị mà chúng ta dễ dàng lãng quên, GốcCreation đã giám tuyển The Showcase-Nguyễn Ngọc Liêm đến các không gian của Toong với mong muốn mời gọi mọi người chiêm nghiệm và cảm nhận cuộc sống dưới một góc nhìn khác. Đó là khi một bông hoa hay một cái cây không chỉ là những tạo vật vô tri khiêm nhường, mà còn là những tuyệt tác tạo hóa có thể đánh thức những ẩn ức sâu kín nhất trong mỗi chúng ta, và đem lại nguồn cảm hứng bất tận giữa đời sống thường nhật.

Nguyễn Ngọc Liêm (SN 1989) là nghệ sĩ độc lập sống tại Sài Gòn. Anh sinh ra tại Biên Hoà, nơi anh dành suốt thời gian ấu thơ để quan sát và làm quen với những cảnh vật đơn sơ và quen thuộc xung quanh mình.

Liêm tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, khoa sơn dầu, năm 2015. Anh dành nhiều thời gian sau đó trải nghiệm với nhiều ngành nghề trong cuộc sống trước khi quay lại với nghệ thuật. Anh bắt đầu lại với giá vẽ trên căn gác tại gia, bắt đầu với những hình ảnh giản đơn mà anh thấy từ tuổi thơ.

Năm 2017, anh được chọn vào Top 20 cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ toàn quốc Vietart Today do Nguyen Gallery tài trợ. Một số triển lãm gần đây bao gồm triển lãm nhóm Son+ tại Bảo tàng Mỹ Thuật TPHCM, và triển lãm MÂY ở Vicas, Hà Nội (2019). – theo San-art.

Triển lãm được tổ chức đồng thời ở Toong Phạm Ngọc Thạch và các không gian khác của Gốclab trong các địa điểm của Toong tại Tp.HCM.

Cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.