Tiết lộ danh tính nữ idol Kpop dính án phạt vì tiêm chất gây nghiện trái phép - công ty đã lên tiếng xin lỗi

Hôm qua, có thông tin một thành viên nhóm nhạc nữ nổi tiếng đã bị phạt tiền vì sử dụng trái phép propofol, một chất gây mê toàn thân bị cấm nếu không được kê đơn hợp pháp ở Hàn Quốc. Sau đó danh tính người này được tiết lộ là Ga In (Brown Eyed Girls).

Theo tin độc quyền từ tờ The Fact, vào ngày 30/6, Tòa án quận Suwon đã đưa ra án phạt 1 triệu won (~21 triệu VNĐ) đối với Son Ga In (Brown Eyed Girls), 34 tuổi, với tội danh vi phạm Đạo luật kiểm soát chất gây nghiện.

Ga In bị nghi tiêm Propofol từ tháng 7 đến tháng 8/2019. Hành vi phạm tội của nữ idol được đưa ra ánh sáng là do một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ 70 tuổi bị khởi tố 1 năm 6 tháng tù do bán thuốc giảm đau trái phép cho nhiều bệnh nhân. Bác sĩ trên là người tiêm Propofol và bán 3 hộp thuốc gây mê toàn thân Etomite cho Gain với giá 1,5 triệu won (~30 triệu VNĐ).

Tiết lộ danh tính nữ idol Kpop dính án phạt vì tiêm chất gây nghiện trái phép - công ty đã lên tiếng xin lỗi

Ga In ban phủ nhận với cơ quan điều tra rằng: "Tôi nghĩ chất đó là để điều trị" [chứng mất ngủ trầm trọng và trầm cảm]. Tuy nhiên, cuối cùng cô bị phát hiện nói dối và không thoát khỏi án phạt của Tòa án.

Ga In là em út của nhóm nhạc nữ Brown Eyed Girls, từng nổi tiếng một thời với bản hit "Abradacabra". Cô cũng từng tham gia diễn xuất, với một số vai phụ trong 3 bộ phim điện ảnh và 1 bộ phim truyền hình.

Năm 2017, Ga In gây xôn xao khi tiết lộ tin nhắn bị bạn của bạn trai cũ (tức nam diễn viên Joo Ji Hoon) dụ dỗ hút cần sa, khẳng định mình không rơi vào cám dỗ. Kể từ đợt comeback solo năm 2019, Ga In hiếm khi xuất hiện trước công chúng.

CÔNG TY XIN LỖI VÌ GA IN (BROWN EYED GIRLS) TIÊM PROPOFOL TRÁI PHÉP, THỪA NHẬN NỮ THẦN TƯỢNG BỊ TRẦM CẢM, MẤT NGỦ NẶNG

"Đây là Mystic Story. Chúng tôi muốn đưa ra lập trường về thông tin Ga In sử dụng protofol.

Năm ngoái, Ga In đã bị phạt 1,00 triệu won (khoảng 21 triệu VNĐ) sau khi bị truy tố vì sử dụng propofol.

Mặc dù cá nhân Ga In và công ty quản lý đều nhận thức được đây là hành vi không đúng đắn về mặt xã hội, nhưng chúng tôi cúi đầu xin lỗi vì đã không đưa ra lời xin lỗi về sai lầm này sớm hơn và gây ra nhiều lo ngại với tin tức đột ngột.

Trên tất cả, chúng tôi rất đau lòng khi phải nói điều này với những người hâm mộ đã yêu mến chờ đợi trong suốt thời gian cô ấy tự suy ngẫm, và tin tức của chúng tôi không thể làm hài lòng các bạn.

Tiết lộ danh tính nữ idol Kpop dính án phạt vì tiêm chất gây nghiện trái phép - công ty đã lên tiếng xin lỗi

Trong quá trình hoạt động, Ga In đã tích tụ nhiều vết thương lớn nhỏ. Cô ấy đã phải chịu đựng những cơn đau nhức dữ dội, trầm cảm và rối loạn giấc ngủ nghiêm trọng trong một thời gian dài. Và trong suốt quá trình đó, cô ấy đã đưa ra một quyết định liều lĩnh.

Nỗi đau cá nhân mà nghệ sĩ phải gánh chịu đã tăng lên trong những năm qua do một số hoàn cảnh nhất định mà chúng tôi không thể nói ra Cả nghệ sĩ và công ty, những người đáng lẽ cùng chung số phận đồng hành đã không thể tìm ra một cách hữu hiệu để thoát khỏi tình trạng tồi tệ này. Là một công ty quản lý, chúng tôi cảm thấy phải chịu trách nhiệm sâu sắc về thiếu sót của mình.

Kể từ bây giờ, Ga In và công ty sẽ cố gắng hết sức với tinh thần cẩn trọng, nghiêm túc hơn để có thể đứng trước người hâm mộ và công chúng với một hình ảnh trưởng thành hơn. Một lần nữa, chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã gây lo lắng."

Dịch: K Crush