Tiểu sử của mỹ nhân Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba và top 10 bộ phim nổi bật trong sự nghiệp

Địch Lệ Nhiệt Ba là một trong những tiểu hoa đán nổi tiếng nhất của làng giải trí Hoa Ngữ. Sở hữu gương mặt xinh đẹp, dáng chuẩn, thần thái cuốn hút và khả năng diễn xuất tốt, Địch Lệ Nhiệt Ba nhanh chóng trở thành diễn viên trẻ gặt hái được nhiều thành công...Hãy cùng chuyên mục Hồ Sơ Nghệ sỹ của Ticketgo tìm hiểu về: Tiểu sử của mỹ nhân Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba và top 10 bộ phim nổi bật trong sự nghiệp qua bài viết dưới đây nhé!!!

I. Profile | Tiểu sử của Mỹ Nhân Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba

Tên tiếng Trung: 迪丽热巴·迪力木拉提

Tên Hán – Việt: Địch Lệ Nhiệt Ba

Tên gọi khác: Tiểu Địch, Địch Béo, Ba béo, Cục Nọng, Ba Ba

D.O.B: 03/06/1992

Chiều cao: 1m7

Cân nặng: 47kg

Thời gian tham gia hoạt động nghệ thuật giải trí: 2013 đến nay

Học vấn Học viện Nghệ thuật Tân Cương (2001-2007), Học viện Hý kịch Thượng Hải (2010-2014)

Cung hoàng đạo: Song Tử

Nơi sinh: Tân Cương, Trung Quốc

Dân tộc Duy Ngô Nhĩ - Trung Quốc

Cha Địch Lệ Nhiệt Ba là một nam ca sĩ đờn ca của đoàn Ca Múa nhạc Tân Cương. Từ nhỏ, Địch Lệ Nhiệt Ba thích đam mê tìm hiểu một số môn nghệ thuật như piano, vũ đạo,… Ngoài tài năng diễn xuất, Địch Lệ Nhiệt Ba còn sở hữu cho mình ngoại hình xinh đẹp, gương mặt thanh tú và thoát tục khiến các vai diễn của Địch Lệ Nhiệt Ba đảm nhận luôn ấn tượng và thu hút người xem.

II. Top 10 bộ phim nổi bật trong sự nghiệp của Địch Lệ Nhiệt Ba

1. Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh – You Are My Glory

Ngày công chiếu: Chưa xác định

Thể loại: Ngôn tình

Diễn viên: Đich Lệ Nhiệt Ba, Dương Dương

Số tập: 27 tập

Thời lượng: 40 phút/tập

Tóm tắt nội dung phim:

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh kể về câu chuyện tình yêu giữa Kiều Tinh Tinh và Vu Đồ, trước đây khi còn đi học Tinh Tinh đem lòng yêu Vu Đồ, tuy đã tỏ tình nhưng đều bị anh từ chối. Bây giờ cô là một ngôi sao tỏa sáng trong giới giải trí còn anh chỉ là một người bình thường. Nhưng cô vẫn còn thích anh, trong một trò chơi trên mạng cô đã tìm lại được Vu Đồ của mình và quyết định theo đuổi lần nữa.

Liệu cuối cùng cô có chinh phục được chàng nam sinh lạnh lùng đó và có một kết thúc đẹp như cô mong muốn không. Hãy đón chờ bộ phim để biết nhé. 

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh là một trong những bộ phim của Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Dương được rất nhiều khán mong đợi. Hiện tại bộ phim đã quay xong và đang trong giai đoạn xử lý hậu kỳ chờ ngày công chiếu. Nếu bạn thích các tiểu thuyết của Cố Mạn như Sam Sam Đến Rồi, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Bên Nhau Trọn Đời thì đừng bỏ lỡ bộ phim truyền hình này nhé!

2. Three Lives Three Worlds, Ten Miles of Peach Blossom (Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa)

Ngày công chiếu: 30/1/2017

Thể loại: Lãng mạn, Kỳ ảo, Tiên hiệp

Đạo diễn: Lâm Ngọc Phân, Dư Thúy Hoa, Nhâm Hải Đào

Diễn viên: Dương Mịch, Triệu Hựu Đình, Đich Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang, Trương Bân Bân, Vu Mông Lung, Chúc Tự Đan  

Số tập: 58 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Tóm tắt nội dung phim

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa là một bộ phim truyền hình Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên kể về chuyện tình kéo dài ba đời ba kiếp của Nữ Đế Thanh Khâu là Bạch Thiển Thượng Thần do Dương Mịch đóng và Thái tử Cửu Trùng THiên Dạ Hoa do Triệu Hựu Đình đóng. Ngay từ khi phát sóng bộ phim đã đạt được những thành tựu đáng nể và lần lượt đứng đầu các bảng xếp hạng.

Trong phim Địch Lệ Nhiệt Ba vào vai Bạch Phượng Cửu nàng cửu vỹ hồ xinh đẹp, ngây thơ tính tình trẻ con hay bày trò nghịch ngợm. Trong một lần nàng bị Kim Nghê Thú tấn công và được Đông Hoa Đế Quân cứu mạng, từ đó Phượng Cửu đã đem lòng yêu Đông Hoa và quyết tâm tán tỉnh chàng.

3. Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư - Eternal love of dream; Three Lives Three Worlds: The Pillow Book (2020)

Ngày phát hành: 2020

Thời lượng: 56 tập, 45 phút/tập

Thể loại: Tiên kiếm, kì ảo

Đạo diễn: Dương Huyền

Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang, Trần Sở Hà, Dương Mịch, Quách Phẩm Siêu, Lưu Vũ Hân,…

Bài hát nổi bật: Duyên Tự Thư

Điểm IMDb: 8.1/10

Tóm tắt nội dung phim:

Bộ phim được xây dựng xoay quanh câu chuyện tình yêu không được thiên mệnh cho phép giữa Bạch Phượng Cửu (Địch Lệ Nhiệt Ba) và Đông Hoa Đế Quân (Cao Vỹ Quang). Một người là vị tôn thần được người người kính trọng, còn một người là hồ ly đỏ chín đuôi duy nhất của bát hoang lục hợp.

Chuyện tình "ngược tâm" trải qua hai nghìn năm của hai diễn viên chính đã làm khán giả rất xúc động. Sau khi kết thúc, bộ phim nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả dù quá trình phát sóng gặp nhiều khó khăn.

4. Hạnh phúc trong tầm tay - Love Advanced Customization (2020)

Ngày phát hành: 19/5/2020

Thời lượng: 45 tập, 45 phút/tập

Thể loại: Ngôn tình

Đạo diễn: Thẩm Dương, Bôn Phóng

Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Hoàng Cảnh Du, Trương Hinh Dư, Dịch Đại Thiên

Bài hát nổi bật: Hạ chí

Điểm IMDb: 6.6/10

Tóm tắt nội dung phim:

Hạnh Phúc Trong Tầm Tay xoay quanh mối quan hệ từ kẻ thù trở thành bạn bè rồi sau đó là người yêu giữa nhà thiết kế thời trang Chu Phóng và giám đốc công ty thương mại điện tử Tống Lẫm. Họ lại không hề ưa nhau tuy nhiên định mệnh lại khiến hai người xích lại gần nhau do yêu cầu của công việc.

Dù đã xảy ra nhiều mâu thuẫn, nhưng họ lại cảm nhận được sự chân thành của đối phương và nảy sinh tình cảm lúc nào không hay. Diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba ngày càng ghi điểm trong lòng công chúng.

5. Lý Huệ Trân xinh đẹp - She was pretty (2017)

Ngày phát hành: 2/2/2017

Thời lượng: 46 tập, 45 phút/tập

Thể loại: Hài kịch lãng mạn

Đạo diễn: Chenyang Zhao

Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Thịnh Nhất Luân, Trương Bân Bân, Lý Khê Nhuế...

Tóm tắt nội dung phim:

Lý Huệ Trân Xinh Đẹp là phiên bản làm lại của phim truyền hình She Was Pretty của Hàn Quốc kể về nàng Lý Huệ Trân sau bao năm vất vả nỗ lực khiến cho ngoại hình của cô trở nên xấu xí. Cô vô tình gặp lại tình đầu nhưng với dáng vẻ bây giờ anh hoàn toàn không nhận ra cô.

Để bảo vệ và theo đuổi mới tình đầu của mình cô quyết định thay đổi bản thân, cải tạo lại ngoại hình. Liệu cuối cùng cô có thành công theo đuổi được người cô yêu.

6. Nghìn Lẻ Một Đêm - Sweet Dream (2018)

Ngày phát hành: 25/6/2018

Thời lượng: 48 tập, 45 phút/tập

Thể loại: Lãng mạn, Khoa học viễn tưởng

Đạo diễn: Kim Sâm

Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Đặng Luân, Chúc Tự Đan

Tóm tắt nội dung phim:

Nghìn Lẻ Một Đêm kể về chuyện tình giữa cô nàng Lăng Thất Thất với anh chàng CEO của Hoa gia là Bách Hải. Thất Thất sau khi chia tay bạn trai thì vô cùng đau khổ, lúc này cô được Bách Hải tặng cho một bó hoa coi như lời an ủi. Kể từ đấy Thất Thất hạ quyết tâm bằng mọi cách phải theo đuổi được Bách Hải.

Trong phim Địch Lệ Nhiệt Ba vào vai Thất Thất một cô nàng xinh đẹp, lắm chiêu, ngây thơ trong sáng, cô sánh vai cùng Đặng Luân tạo nên một chuyện tình đẹp. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp và kĩ thuật diễn xuất ngày càng tiến bộ Đich Lệ Nhiệt Ba ngày càng được công chúng yêu mến.

7. Liệt Hỏa Như Ca - The Flame's Daughter (2018)

Ngày phát hành: 01/03/2018

Thời lượng: 45 phút/tập (52 tập)

Thể loại: Kiếm hiệp

Đạo diễn: Lý Vĩ Cơ

Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Châu Du Dân, Trương Bân Bân,...

Tóm tắt nội dung phim:

Bộ phim xoay quanh mối tình đầy oan nghiệt giữa Liệt Như Ca và Chiến Phong bởi những ân oán đời trước. Bấy giờ, Ám Hà Cung là nỗi khiếp sợ của dân chúng, gây hại cho muôn dân trăm họ.

Cung chủ Ám dạ La vô cùng yêu mến sư tỷ của mình là Ám Dạ Minh, nhưng Ám Dạ Minh lại được gả cho Chiến Phi Thiên. Vì muốn trả thù Chiến Phi Thiên nên đã đánh tráo con gái mới ra đời của Chiến Thi Thiên đánh tráo với con trai của Liệt Minh Kính.

Bé gái được đặt tên là Liệt Như Ca, bé trai được đặt tên là Chiến Phong. Trải qua những tháng ngày thơ ấu bên nhau, Liệt Như Ca và Chiến Phong đem lòng yêu mến nhau.

8. Mr Pride vs Miss Prejudice (Kiêu Hãnh Và Định Kiến)

Ngày công chiếu: 20/4/2017

Thể loại: Ngôn tình, Hài hước

Đạo diễn: Lý Hải Thục 

Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang, Trương Vân Long

Thời lượng: 108 phút

Tóm tắt nội dung phim:

Kiêu Hãnh Và Định Kiến là bộ phim dược chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả MỊ Mị Miêu, xoay quanh mối tình của nữ tác giả online Đường Nam Nam do Địch Lệ Nhiệt ba thủ vai và anh chàng nhà giàu Chu Hầu do Trương Vân Long đóng. Cô vô tình phá vỡ buổi lễ cầu hôn của Chu Hầu và giữa họ đã xảy ra những tình huống giởi khóc giở cười và tình yêu cũng nảy sinh lúc nào không hay. Sự thành công của bộ phim đã đưa về cho Địch Lệ Nhiệt Ba giải thưởng "Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất" trong Liên hoan phim điện ảnh Trung-Anh.

9. The King's Woman (Lệ Cơ Truyện)

Ngày công chiếu: 14/8/2017

Thể loại: Cổ trang

Đạo diễn: Lưu Tân

Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Bân Bân, Lý Thái, Lưu Sướng

Số tập: 48 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Tóm tắt nội dung phim:

Lệ Cơ Truyện là bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết "Tần thời minh nguyệt tiền truyện: Kinh Kha ngoại truyện" của Ôn Thế Nhân. Kể về nàng Lệ Cơ xinh đẹp, thông minh, nhân hậu, từ nhỏ cô đã đem lòng thích nhị sư huynh Kinh Kha. Lớn lên hai người trở thành một cặp tiên đồng ngọc nữ, đất nước loạn lạc khiến họ phải rời bỏ quê hương. Vì bảo vệ Tôn Lệ mà Kinh Kha bị trúng kịch độc, để cứu chàng cô đồng ý trở thành phi tần của Doanh Chính và được phong là Lệ Cơ.

Hậu cung tranh đấu khốc liệt, vì được Doanh Chính sủng ái mà cô bị các phi tần khác hãm hại. Liệu chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo, hãy xem phim để biết nhé. Với nhan sắc xinh đẹp của mình cô một lần nữa chiếm được cảm tình của khán giả.

10. The Long Ballad (Trường Ca Hành) 

Ngày công chiếu: dự kiến 31/12/2020

Thể loại: Cổ trang, Lãng mạn

Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Lỗi, Triệu Lộ Tư, Lưu Vũ Ninh

Số tập: 50 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Tóm tắt nội dung phim:

Trường Ca Hành lấy bối cảnh thời nhà Đường, bộ phim kể về cuộc đời của công chúa Vĩnh Ninh hay còn gọi là Lý Trường Ca. Sau khi biết tin cha bị giết hại, cô trốn khỏi hoàng cung, nữ cải nam trang che giấu thân phận sống cuộc sống của người bình thường tìm cơ hội trả thù cho cha. Từ công chúa trở thành một người bình thường cuộc sống của cô gặp rất nhiều khó khăn nhưng cô vẫn không từ bỏ một lòng vì Đại Đường mà cố gắng nỗ lực tiến về phía trước.

Bộ phim kết hợp các yếu tố lịch sử và hư cấu, khắc họa lên một Lý Trường Ca hiên ngang bất khuất. Hãy cùng theo dõi để xem Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ hóa thân như thế nào trong bộ phim.