Tiểu sử cuộc đời và Profile chi tiết về Kim Sejeong - nữ chính phim A Business Proposal - Hẹn hò chốn công sở

A Business Proposal (Hẹn hò chốn công sở) là một bộ phim Hàn Quốc thuộc thể loại hài-lãng mạn, kể về chuyện cô nàng nhân viên văn phòng đi xem mắt thay cho bạn của mình nhưng bất ngờ đối tượng hôm đó lại là CEO công ty của cô ấy...

Tập 1 của phim A Business Proposal (Hẹn hò chốn công sở) do nam diễn viên Ahn Hyo Seop và cựu thành viên IOI - Kim Sejeong đóng chính vừa lên sóng vào tối ngày 28/02/2022, đã nhanh chóng nhận về những phản hồi rất tích cực từ phía khán giả. Thập chí rating của phim đang tăng theo đồ thị một đường thẳng băng, kỳ vọng đạt mức 2 con số ở những tập tiếp theo.

Tiểu sử cuộc đời và Profile chi tiết về Kim Sejeong - nữ chính phim A Business Proposal - Hẹn hò chốn công sở

+ Rating tập 1 của phim: 5.4% (Seoul) | 4.9% (Toàn quốc) | 6.8% (Rating đạt đỉnh cao nhất)

+ Rating tập 2 của phim: 7.2% (Seoul) | 6.5% (Toàn quốc) | 8.4% (Rating đạt đỉnh cao nhất)

+ Rating tập 3 của phim: 8.2% (Seoul) | 8.1% (Toàn quốc) | 10.3% (Rating đạt đỉnh cao nhất)

+ Rating tập 4 của phim: 8.9% (Seoul) | 8.7% (Toàn quốc) | 11.2% (Rating đạt đỉnh cao nhất)

Trước đó, Kim Sejeong cũng chia sẻ rằng:

"Tôi thực sự cảm thấy thích thú khi đọc kịch bản, và tôi tự tin rằng mình có thể hợp tác một cách vui vẻ với biên kịch, đạo diễn và các diễn viên đồng nghiệp. Tôi rất lo lắng vì mình là một tân binh trong thể loại hài - lãng mạn (rom-com), người chưa bao giờ tham gia một bộ phim romcom thực sự bao giờ, nhưng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để chuẩn bị mọi thứ từ ngoại hình cho đến diễn xuất của mình, vì vậy hãy mong đợi ở tôi thật nhiều nhé."

Tiểu sử cuộc đời và Profile chi tiết về Kim Sejeong - nữ chính phim A Business Proposal - Hẹn hò chốn công sở

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về tiểu sử cuộc đời và profile của Kim Sejeong nhé!

1. Profile chi tiết về Kim Sejeong

+ Tên thật: Kim Sejeong (김세정)

+ Ngày sinh: 28/08/1996

+ Cung hoàng đạo: Xử Nữ

+ Quê quán: Mangyeong-eup, Gimje, Hàn Quốc

+ Nghề nghiệp: Ca sĩ, Diễn viên, MC

+ Dòng nhạc: K-pop, Dance-pop, Pop, Ballad

+ Công ty quản lý: Jellyfish Entertainment

+ Thành viên nhóm nhạc:  I.O.I, Gugudan, Gugudan SeMiNa

+ Chiều cao: 1m64

+ Cân nặng: (Đang cập nhật)

+ Instagram: clean_0828

2. Tiểu sử cuộc đời của Kim Sejeong

Sejeong lớn lên cùng mẹ và anh trai trong một gia đình có cuộc sống khá khó khăn. Vì đam mê ca hát, cô đã xin phép mẹ mình và quyết tâm theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ. 

Năm 16 tuổi, Sejeong từng thử thách bản thân tại cuộc thi Kpop Star 2 với bản hit I Need A Girl của Taeyang (Big Bang). Sau đó, cô cũng đã tham gia buổi thử giọng của công ty giải trí Jellyfish Entertainment và vượt qua hơn 3000 thí sinh để trở thành người đứng nhất, mở đầu cho chuỗi ngày khắc nghiệt của một thực tập sinh Kpop.

Tiểu sử cuộc đời và Profile chi tiết về Kim Sejeong - nữ chính phim A Business Proposal - Hẹn hò chốn công sở

Năm 2016, Sejeong cùng với hai thực tập sinh khác của công ty là Nayoung & Mina, đại diện cho Jellyfish Entertainment tham gia "show tuyển tú" khắt nghiệt nhất nhì Kpop mang tên Produce 101.

Trong tập xếp loại đầu tiên, cả 3 thực tập sinh đã cùng nhau trình diễn ca khúc "Something New" và Jellyfish trở thành công ty duy nhất có tất cả thực tập sinh tham gia đều được xếp loại A - nhóm có các thành viên xuất sắc về mọi mặt do các huấn luyện viên xếp loại. Ngay từ đầu chương trình, Kim Sejeong đã gây ấn tượng bởi giọng hát nội lực và truyền cảm, cùng với vẻ ngoài ưa nhìn và nụ cười tỏa nắng. Bên cạnh đó, cô cũng được các fan hâm mộ đặt cho biệt danh là GODSejeong bởi ngoài tài năng và gương mặt xinh đẹp, cô còn rất thân thiện và hay giúp đỡ mọi người dù đang phải tham gia một show sống còn - nơi mà 101 cô gái cạnh tranh với nhau để giành 11 vị trí debut cuối cùng. 

Xuyên suốt 11 tập của Produce 101, Sejeong và Somi thay phiên nhau giữ 2 thứ hạng đầu. Trong tập cuối của chương trình, Kim Sejeong xếp ở vị thứ 2 với lượt bình chọn là 525,352, đồng nghĩa với việc cô nàng sẽ được ra mắt với tư cách là một thành viên của nhóm nhạc nữ I.O.I với thời hạn hoạt động trong vòng một năm.

Năm 2016, Sejeong cùng Mina hoạt động song song với tư cách là thành viên của cả I.O.I và Gugudan (nhóm nhạc nữ của Jellyfish Entertainment). Và sau khi I.O.I chính thức tan rã vào năm 2017, Sejeong trở lại công ty và tập trung quảng bá cùng các thành viên của Gugudan. Tuy nhiên, danh tiếng của Sejeong và Mina cũng không đủ để vực dậy cả nhóm khi mà công ty lựa chọn cho họ một concept quá nhàm chán, cùng với việc các bài chủ đề không đủ bắt tai.

Tiểu sử cuộc đời và Profile chi tiết về Kim Sejeong - nữ chính phim A Business Proposal - Hẹn hò chốn công sở

Ngày 23/11/2016, Sejeong tham gia dự án kênh âm nhạc đặc biệt của Jellyfish Entertainment là "Jelly Box" và cho phát hành đĩa đơn "Flower Way" (꽃길) do Zico của Block B sản xuất. Ca khúc này được Zico viết chỉ trong vòng 30 phút với nội dung lấy cảm hứng từ chính lá thư mà Sejeong gửi cho mẹ mình. Ngay sau khi phát hành, ca khúc nhanh chóng giành được vị trí No1 trên 8 bảng xếp hạng uy tín của Hàn Quốc, thành công soán ngôi bản hit quốc dân "TT" của Twice. Ngoài ra, ca khúc này cũng đã giúp cho Sejeong có được chiến thắng đầu tiên trong vai trò là nghệ sĩ solo.

Tháng 12/2019, Sejeong ra mắt single Tunnel.

Năm 2020, công ty quản lý thông báo rằng Gugudan sẽ chính thức tan rã. Về phía Sejeong, cô được chuyển sang hoạt động với tư cách nghệ sĩ solo. Ngày 17/3/2020, Sejeong comeback với album solo đầu tiên - album Plant gồm 5 bài hát do chính cô nàng tham gia vào quá trình sáng tác và viết lời.

3. Thành tựu trong sự nghiệp âm nhạc và diễn xuất của Kim Sejeong

Năm 2016:

+ Đoạt giải "Nữ nghệ sĩ mới xuất sắc nhất" với tư cách là thành viên nhóm nhạc I.O.I tại lễ trao giải Mnet Asian Music Awards (MAMA).

+ Đoạt giải "New Star Award (Ca sĩ)" với tư cách là thành viên nhóm nhạc I.O.I tại lễ trao giải Asia Model Awards.

+ Đoạt giải "Nghệ sĩ KPOP" với tư cách là thành viên nhóm nhạc I.O.I tại lễ trao giải The 24th Korean Cultural Entertainment Awards.

+ Đoạt giải "Best Rising Star Award (Nhóm nhạc nữ)" với tư cách là thành viên nhóm nhạc I.O.I tại lễ trao giải Best of Simply K-Pop.

+ Đoạt giải "Cultural Technology - Awesome Style Award" với tư cách là thành viên nhóm nhạc I.O.I tại lễ trao giải Rookie Asia M-style Show.

Năm 2017:

+ Đoạt giải "Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất" với vai diễn Ra Eun Ho trong phim "School (Học đường) 2017" tại lễ trao giải KBS Drama Award.

+ Đoạt giải "Best Popular Actress" với vai diễn Ra Eun Ho trong phim "School (Học đường) 2017" tại lễ trao giải 2017 (1st) The Seoul Awards.

+ Đoạt giải "Performance Award" với tư cách là thành viên nhóm nhạc Gugudan tại lễ trao giải Soribada Best K-Music Awards.

Năm 2018: 

+ Đoạt giải "New Wave Award (Music)" với tư cách là thành viên nhóm nhạc Gugudan tại lễ trao giải Asia Artist Awards.

Năm 2019:

+ Đoạt giải "Ngôi sao Hanryu" với vai diễn Hong Yi Young trong phim "I Wanna Hear Your Song" tại lễ trao giải 2019 KBS Drama Awards.

Tiểu sử cuộc đời và Profile chi tiết về Kim Sejeong - nữ chính phim A Business Proposal - Hẹn hò chốn công sở

Năm 2020

Kim Sejeong tiếp tục góp mặt trong dự án phim "The Uncanny Counter" (Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì) được chuyển thể từ webtoon cùng tên. Trong phim cô nàng vào vai Do Ha Na, thành viên của "Bộ tứ săn quỷ". Trái ngược hoàn toàn với hình tượng ngọt ngào trước đây, trong phim Sejeong đã lột tả vô cùng thành công vai diễn một "chị đại" ngoài lạnh trong nóng, đầy cá tính và ngầu bá cháy với những phân cảnh hành động do chính cô nàng thực hiện.

Bộ phim đã thu về phản hồi vô cùng tích cực với lượt rating cao nhất lịch sử nhà đài OCN. 

Năm 2021:

Kim Sejeong trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Shin Hari trong tựa phim hài lãng mạn A Business Proposal (Hẹn hò chốn công sở), đóng cùng Ahn Hyo Seop. Dù mới phát sóng được 4 tập, nhưng bộ phim đã thành công nhận về rất nhiều sự yêu thích từ khán giả. 

Theo Nielsen Korea, tập đầu tiên A Business Proposal (Hẹn hò chốn công sở) đã đạt được tỷ suất người xem trung bình khu vực Seoul là 5,4% và có phân cảnh đạt mức 6,8%, đây là mức rating khá ổn định.

Sang đến tập thứ 2, tỷ suất người xem của bộ phim này cũng đã tăng lên đáng kể, mức rating trung bình tại khu vực Seoul là 7,2% (tức là tăng 1,8% so với tập đầu tiên) và có phân cảnh rating đạt đến 8,4%.

Qua tới tập 3 và tập 4, rating tiếp tục tăng vọt theo một đường thẳng hướng lên với mức 8.2% và 8.9% khu vực Seoul và thậm chí có những phân cảnh đạt rating lên tới hai con số (11.2%).

Không thể phủ nhận rằng, chính diễn xuất tự nhiên của Kim Se Jeong đã góp phần khiến người xem đắm chìm vào bộ phim này.