Tiểu sử và những thành tựu trong sự nghiệp âm nhạc của ca sĩ Anh Khang

Anh Khang được biết đến là nam ca sĩ rất thành công với dòng nhạc trẻ Việt Nam. Đồng thời nam ca sĩ cũng tạo ấn tượng mạnh bởi việc thể hiện lại những nhạc phẩm dân ca Việt Nam theo một phong cách đương đại mới mẻ mà vẫn thắm đượm tính truyền thống.

 1. Tiểu sử và con đường âm nhạc của ca sĩ Anh Khang

Anh Khang tên đầy đủ là Hoàng Anh Khang, sinh ngày 13/03/1989 tại thành phố Hà Nội.

Anh chàng sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, chị gái của anh chính là nữ ca sĩ Ngọc Anh (ban nhạc 3A). Khi mới 8 tuổi, Anh Khang đã theo học piano tại Nhac viện Hà Nội, mà bây giờ là Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Theo thời gian, càng lớn, năng khiếu âm nhạc của Anh Khang càng được bộc lộ rõ hơn. Thời điểm 16 tuổi, Hoàng Anh Khang đã trở thành cái tên quen thuộc với lớp trẻ nhờ thành công tại cuộc thi "Tuổi đời mênh mông" với phần thể hiện lại ca khúc "Đi học" được làm mới.

Tiểu sử và những thành tựu trong sự nghiệp âm nhạc của ca sĩ Anh Khang

Bên cạnh giọng hát hay, Anh Khang còn có ưu thế về hình thể khi sở hữu chiều cao đáng ngưỡng mộ 1m84. Đây cũng có thể coi như là lợi thế của chàng ca sĩ trong việc cuốn hút công chúng, đặc biệt là các fan nữ. Yêu âm nhạc và có khả năng sáng tác, nam ca sĩ trẻ này đã từng "làm mưa làm gió" trên cộng đồng mạng thông qua việc cover nhiều bài hát dân ca quen tai với phong cách hiện đại, thú vị, góp phần thu hút sự chú ý của giới trẻ với âm nhạc truyền thống.

Không những vậy, Anh Khang còn được biết đến là chàng trai sở hữu nhiều tài lẻ như thổi sao, chơi guitar, piano và cả beatbox. Mặc dù được học piano từ nhỏ nhưng nam ca sĩ lại có đam mê thử sức với nhiều loại nhạc cụ khác nhau. Điều đó khiến anh ngoài chơi piano, theo thời gian tích lũy, anh còn khá thành thạo nhiều nhạc cụ, từ nhạc cụ dân gian như thổi sáo, tới nhạc cụ cổ điển như guitar và thậm chí là hiện đại, trẻ trung như beatbox.

Anh Khang từng chia sẻ, anh rất thích kết hợp các nhạc cụ này trong những bài hát của mình để giọng ca cùng âm thanh của các nhạc cụ đó có thể hòa quyện được với nhau.

Sau thành công của ca khúc "Đi học" (thể hiện cùng với Quang Thắng) tại gala "Tuổi đời mênh mông", cái tên Anh Khang một lần nữa thu hút được sự yêu thích của người hâm mộ khi cover lại bài hát "Bèo dạt mây trôi" mà anh tự đệm piano. 

Từ tháng 7 và tháng 12 năm 2018, Anh Khang ký hợp đồng 4 năm với MF. Khởi đầu sự nghiệp ca hát với dòng nhạc "dân ca", Anh Khang đã tiến tới theo đuổi dòng nhạc dân ca hiện đại và tiếp tục khẳng định vị trí của mình trong lòng khán giả khi cho ra đời bài hát đơn "Anh Mơ".

Không những vậy, hai ca khúc sau đó của anh chàng là "Quê hương Việt Nam" và "Ngày mai nắng lên anh sẽ về" cũng nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ cộng đồng nghe nhạc. Với ca từ mộc mạc mà sâu lắng, với giai điệu mang phong cách pop hiện đại lấy chất liệu từ âm nhạc truyền thống Việt Nam làm nền, kết hợp cùng giọng hát nhẹ nhàng du dương của Anh Khang, dễ hiểu vì sao hai ca khúc này lại đạt được thành công nhanh chóng và được nhiều bạn trẻ cover lại đến vậy.

Tiểu sử và những thành tựu trong sự nghiệp âm nhạc của ca sĩ Anh Khang

2. Danh sách những bài hát hay nhất của Anh Khang

+ Bài hát "Anh Mơ" - Anh Khang

+ Bài hát "Ai Còn Chờ Ai" - Anh Khang

+ Bài hát "Đi Học" - Anh Khang

+ Bài hát "Bèo Dạt Mây Trôi" - Anh Khang

+ Bài hát "Như Lời Mẹ Ru" - Anh Khang

+ Bài hát "Nhớ" - Anh Khang

+ Bài hát "Anh Yêu Em - Anh Khang

+ Bài hát "Kỷ Niệm Đã Xa" - Anh Khang

+ Bài hát "Màu Nắng Hè" - Anh Khang

+ Bài hát "Một Thời Con Gái" - Anh Khang

+ Bài hát "Mẹ Yêu Con" - Anh Khang

+ Bài hát "Hoa Thơm Bướm Lượn" - Anh Khang

+ Bài hát "Tìm Đến Ngày Mai" - Anh Khang

+ Bài hát "Lời Ru Ngọt Ngào" - Anh Khang

+ Bài hát "Kỷ Niệm Đã Xa" - Anh Khang

+ Bài hát "Gửi Đến Em" - Anh Khang

+ Bài hát "Xa Một Cuộc Tình" - Anh Khang

+ Bài hát "Tình Ngại" - Anh Khang

+ Bài hát "Quên Đi" - Anh Khang

+ Bài hát "Em Trong Mắt Tôi" - Anh Khang

+ Bài hát "Em Bước Đi Nhẹ Nhàng" - Anh Khang

+ Bài hát "Đã 5 Năm" - Anh Khang

+ Bài hát "Có Một Chút" - Anh Khang

3. Những giải thưởng âm nhạc mà Anh Khang từng đạt được

+ Giải nhất "Micro vàng" do Báo SVVN tổ chức

+ Giải nhất chương trình "Tuổi đời mênh mông" do VTV3 tổ chức

Các album mà Anh Khang từng phát hành: Anh Mơ, Anh Khang Hits Collection, Ai Còn Chờ Ai, Ngày Xưa Em Đến (Single), Đừng Hát Khi Buồn Khúc Xuân (Single),  Nương Tử (Single).