Tiểu sử và những thành tựu trong sự nghiệp âm nhạc của ca sĩ Bùi Anh Tuấn

Bùi Anh Tuấn là một trong những cái tên từng trở thành "hiện tượng âm nhạc" tại Vpop. Tên tuổi của anh gắn liền với một loạt các bản hit về tình yêu, mà tiêu biểu nhất phải kể đến ca khúc đã đưa tên tuổi Bùi Anh Tuấn vụt sáng chỉ sau một đêm - "Nơi tình yêu bắt đầu".

 1. Tiểu sử và con đường âm nhạc của ca sĩ Bùi Anh Tuấn

Bùi Anh Tuấn sinh ngày 9/9/1991 tại Hà Nội. Nam ca sĩ sở hữu giọng hát cao, thanh cùng với ưu thế về ngoại hình. Là anh cả trong gia đình, sống cùng với ông bà bố mẹ, gia đình bên nội của anh không có ai theo ngành nghệ thuật nhưng rất nhiều người sở hữu giọng hát hay, đặc biệt là bố của anh.

Con đường sự nghiệp của Bùi Anh Tuấn gặp không ít khó khăn. Bởi căn bệnh dị ứng mũi với khí hậu lạnh miền Bắc, Bùi Anh Tuấn đã phải khăn gói vào miền Nam tự lập từ năm anh chàng học lớp 10 để theo đuổi con đường nghệ thuật.

Tiểu sử và những thành tựu trong sự nghiệp âm nhạc của ca sĩ Bùi Anh Tuấn

Năm 18-19 tuổi Bùi Anh Tuấn tham gia một số cuộc thi âm nhạc và chỉ giành giải tư trong cuộc thi "Tuyển chọn giọng hát hay hàng tuần" của đài phát thanh VOH TP. HCM và đạt giải khuyến khích tại cuộc thi "Tiếng ca học đường" năm 2010. Tuy vậy, anh không nản lòng mà vẫn tiếp tục chăm chỉ luyện tập. Cho đến năm 2011 khi bước sang tuổi 20 tuổi, Bùi Anh Tuấn đã đạt được những thành tựu ấn tượng trên con đường trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp khi lần lượt đạt giải nhất trong cuộc thi "CocaCola Music Award" cùng với giải nhất cuộc thi "Ngôi Sao Tiếng Hát Truyền Hình".

Bằng tài năng có sẵn cùng với sự kiên trì, bền bỉ luyện tập không biết mệt mỏi mà Bùi Anh Tuấn gặt hái được những thành công đáng nhớ trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Đã từng có thời điểm, cái tên Bùi Anh Tuấn trở thành cơn sốt trong giới trẻ, khi đi đâu cũng thấy người ta nhắc về anh, hát những ca khúc của anh. Ở khắp mọi nơi, người ta mở ca khúc "Nơi tình yêu bắt đầu" và ngân nga hát theo. Sau chương trình The Voice - Giọng hát Việt, tên tuổi Bùi Anh Tuấn đã thật sự bật lên như một hiện tượng, dẫn lối cho anh đạt được hào quang trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Bên cạnh việc sở hữu giọng hát cao vút, nhẹ nhàng và truyền cảm, anh chàng còn "hớp hồn" các fan nữ bằng vẻ ngoài nhẹ nhàng, thư sinh của mình. Cặp kính cận trí thức cùng với mái tóc bồng bềnh gần như trở thành "thương hiệu"của Bùi Anh Tuấn trong ấn tượng của các fan hâm mộ nói riêng và cộng đồng nghe nhạc nói chung. Cùng với thành công trong những ca khúc tình yêu, người ta gọi cho anh chàng với biệt danh đầy ưu ái - "Hoàng tử hát tình ca". Ngoài ra, anh chàng còn từng chinh phục những khán giả khó tính khi trình bày các ca khúc "nặng đô" chứa đầy trải nghiệm sống như: Vết chân tròn trên cát, Một mình, Thời hoa đỏ,...

Có lẽ lượng fan hâm mộ của Bùi Anh Tuấn ở thời điểm đỉnh cao trong sự nghiệp cũng đủ để sánh cùng nhiều ngôi sao hàng đầu tại Việt Nam. Mỗi câu nói vu vơ hay một tấm hình mà Bùi Anh Tuấn đăng tải trên mạng xã hội sẽ nhanh chóng đạt được hàng nghìn, thậm chí chục nghìn lượt like.

Tuy nhiên, bên cạnh sự yêu quý đến mức cuồng nhiệt của nhiều khán giả, vẫn tồn tại những ý kiến cho rằng Bùi Anh Tuấn chỉ là một ngôi sao thức thời và sẽ chóng vụt tắt. Trước những ý kiến trái chiều ấy, Bùi Anh Tuấn thể hiện thái độ bình thản, không giải thích, không nói nhiều, mà lặng lẽ từng ngày trau dồi bản thân, bản lĩnh để khẳng định tài năng của chính mình ở Vpop.

Tiểu sử và những thành tựu trong sự nghiệp âm nhạc của ca sĩ Bùi Anh Tuấn

Mặc dù khoảnh khắc "vụt sáng" như một hiện tượng giờ đã lùi xa nhưng Bùi Anh Tuấn vẫn là cái tên gắn với ký ức một thời của biết bao thanh thiếu niên 8x, 9x.

2. Danh sách những bài hát hay nhất của Bùi Anh Tuấn

+ Nơi tình yêu bắt đầu (Bùi Anh Tuấn)

+ Nơi tình yêu kết thúc (Bùi Anh Tuấn)

+ Chỉ còn lại tình yêu (Bùi Anh Tuấn)

+ Mơ hồ (Bùi Anh Tuấn)

+ Buông (Bùi Anh Tuấn)

+ Đã từng (Bùi Anh Tuấn)

+ Nỗi nhớ vô hình (Bùi Anh Tuấn)

+ Nơi tình yêu trở lại (Bùi Anh Tuấn)

+ Chốn cũ (Bùi Anh Tuấn)

+ Phố không mùa (Bùi Anh Tuấn & Dương Trường Giang)

 + Khi mùa thu đi qua (Bùi Anh Tuấn & Dương Hoàng Yến)

+ Tự khúc mùa đông (Bùi Anh Tuấn)

+ Để em rời xa (Bùi Anh Tuấn & JC Hưng)

+ Con tim dại khờ (Bùi Anh Tuấn & Bảo Anh)

+ Ta vẫn còn yêu (Bùi Anh Tuấn & Hồ Ngọc Hà)

+ Xin em (Bùi Anh Tuấn)

+ Hẹn một mai (Bùi Anh Tuấn)

+ Lặng yên (Bùi Anh Tuấn)

+ Chia tay (Bùi Anh Tuấn)

+ Mãi mãi (Bùi Anh Tuấn)

Tiểu sử và những thành tựu trong sự nghiệp âm nhạc của ca sĩ Bùi Anh Tuấn

3. Những giải thưởng âm nhạc mà Bùi Anh Tuấn từng đạt được

+ Năm 2010: Giải tư tại cuộc thi "Tuyển chọn Giọng hát hay hàng tuần" của VOH và giải khuyến khích tại cuộc thi "Tiếng ca học đường"

+ Năm 2011: Giải nhất trong cuộc thi "CocaCola Music Award" & cuộc thi "Ngôi sao Tiếng hát truyền hình"

+ Năm 2012: Giải Nam ca sỹ mới được yêu thích nhất tại lễ trao giải "Zing Music Awards"

+ Năm 2014: Ca khúc "Nỗi nhớ vô hình" do Bùi Anh Tuấn song ca cùng nhạc sĩ Tiến Minh đã trở thành bài hát yêu thích tháng 8 tại chương trình "Bài Hát Yêu Thích"

+ Năm 2018: MV "Chốn cũ" của Bùi Anh Tuấn được vinh danh ở hạng mục MV được yêu thích tại lễ trao giải "Mai Vàng"