Tiểu sử và những thành tựu trong sự nghiệp âm nhạc của ca sỹ Nguyên Hà

Nguyên Hà sinh năm 1988 tại Hà Nội. Cô là một nữ ca sĩ tài năng đã có nhiều cống hiến cho âm nhạc nhưng chưa thật sự có tên tuổi.

Kết quả hình ảnh cho ca sĩ nguyên hà

I. TIỂU SỬ

Nguyên Hà tốt nghiệp trường Đại học kiến trúc. Cô từng kinh doanh quán cà phê, thiết kế quán theo phong cách kiến trúc độc đáo của riêng mình. Mặc dù, theo học trong một môi trường khô khan, thế nhưng Nguyên Hà lại có đam mê với âm nhạc. Mỗi khi bước lên sân khấu cô gái kiến trúc này lại lột xác thành một cô nàng quyến rũ, hòa tan với âm nhạc, khác hoàn toàn so với hình ảnh cá tính và năng động ở đời thường. Đối với Nguyên Hà, cô hoạt động âm nhạc một cách nghiêm túc, không màu mè, không phô trương, cũng không cầu kỳ, nhưng cô lại có riêng cả một “vườn địa đàng” của bản thân mình, chính vì vậy cô luôn là người đi bên lề trong giới showbiz. 

Kết quả hình ảnh cho ca sĩ nguyên hà

II. SỰ NGHIỆP ÂM NHẠC

Nhạc sĩ Quốc Bảo chính là người đã phát hiện ra giọng ca đặc biệt của Nguyên Hà sau ca khúc Tàn Phai vào năm 2010. Nữ ca sĩ sinh năm 1988 cho biết, nhạc sĩ Quốc Bảo nghĩ rằng chất giọng của cô hợp với chất nhạc của mình nên đã quyết định giao cho Hà hát các ca khúc của mình. Album đầu tay của Nguyên Hà có tựa đề Ru gồm 9 ca khúc hát ru của nhạc sĩ Quốc Bão, những ca khúc hát ru trong mưa bão chứa đựng nhiều nỗi niềm. 

Hình ảnh có liên quan

Album "Địa Đàng 1" và "Địa Đàng 2" cuả Nguyên Hà ra mắt năm 2012 và 2014 với những bản tình ca da diết được nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác riêng cho cô như: Hoàng Hoa, Đừng Xôn Xao, Duyên, Tình Mình Là Mơ, Bài Hát Buồn Trong Mơ...

Kết quả hình ảnh cho ca sĩ nguyên hà

Năm 2013, Nguyên Hà có tên trong danh sách đề cử giải Cống Hiến đã khiến nhiều người tỏ ra ngạc nhiên và thậm chí có người còn chưa biết đến tên tuổi của cô. 

Không đóng khung bản thân trong những tình khúc Quốc Bảo, Nguyên Hà còn làm phong phú thế giới âm nhạc của chính mình bằng những sáng tác tinh tế đến từ Nhạc sĩ trẻ Hồ Tiến Đạt và Phạm Hải Âu. Những “Điều Vô Lý Thứ Nhất”, “Ta Có Hẹn Với Tháng 5”, “Xin Lỗi”… tất cả đều chinh phục người nghe bởi thứ xúc cảm nhẹ nhàng, tự nhiên và đơn giản.

Kết quả hình ảnh cho ca sĩ nguyên hà

Hiện tại, sân khấu nhỏ nằm trong không gian ấm cúng của quán cà phê do chính Nguyên Hà làm chủ vẫn sáng đèn mỗi tối. Và dĩ nhiên, giọng hát của cô vẫn làm xiêu lòng những khán giả dù cũ, dù mới mỗi lần ghé thăm. Có thể những năm tiếp theo, Nguyên Hà sẽ vẫn là một cái tên nhỏ bé ít người biết đến trong bức tranh chung của showbiz Việt, nhưng chắc chắn trong trái tim của những người từ lâu đã phải lòng giọng hát cô, vị trí ấy sẽ ngày càng lớn rộng và vững chãi, như cách mà âm nhạc Nguyên Hà chảy trong cảm xúc của khán giả.