Tiểu sử và những thành tựu trong sự nghiệp âm nhạc của Mr. Siro

Mr Siro là ca sĩ/nhạc sĩ được biết bến với loạt những bản hit chất chứa đầy tâm trạng và có một chút gì đó từng trải ở trong ca từ. Những bài hát của anh nó không chỉ được lòng các giới trẻ ngay từ lần nghe đầu tiên mà nó còn để lại dư âm sâu đậm về sau này. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn về tiểu sử và những thành tựu trong sự nghiệp âm nhạc của Mr. Siro

 1. Tiểu sử của Mr. Siro

+ Tên thật là: Vương Quốc Tuân

+ Sinh ngày: 18/11/1982

+ Nơi sống và làm việc: Hồ Chí Minh, Việt Nam

+ Cung hoàng đạo: Thần Nông

+ Cầm tinh con chó (Nhâm Tuất 1982)

Cái tên Mr Siro đã xuất hiện từ bao giờ mà cũng không ai biết chính xác, anh đã xuất hiện lặng lẽ và rất được yêu mến. Anh rất hay được mọi người trêu đùa là "hit-maker" (người tạo hit ) của V-Pop bởi vì các bài hát do chính anh chắp bút luôn luôn khẳng định được thương hiệu riêng và đã sớm trở thành một bài hát được yêu thích ở trên các bảng xếp hạng (BXH) âm nhạc. Những fan hâm mộ anh thường đùa rằng, các sáng tác của Mr Siro có đầy đủ vị của một ly Siro - ngọt ngào cùng với những khoảnh khắc đầy lãng mạn của tình yêu, chua chát trong khi cả hai đang giận hờn hay là đắng cay khi mà phải chia tay người mình yêu.

Âm nhạc của Mr. Siro luôn nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng lại da diết và mang đến cảm giác day dứt, ám ảnh rất sâu mỗi khi nghe nên rất để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả yêu nhạc.

Tiểu sử và những thành tựu trong sự nghiệp âm nhạc của Mr. Siro

Ngoài sáng tác và ca hát, Mr. Siro còn là người thầy rất có tâm, có trách nhiệm đặc biệt đối với những tài năng âm nhạc trẻ mà anh đang dẫn dắt.

Sở hữu một giọng hát trầm ấm, tình cảm với các sáng tác về tình yêu theo một dòng nhạc Ballad đầy cảm xúc, nội dung lại phù hợp cùng với tâm trạng của số đông nên những ca khúc của Mr Siro khi được ra mắt đều nhận được rất nhiều sự ủng hộ nhiệt tình từ cư dân mạng. Có thể kể đến các bài hát hot của Mr Siro như là: Em (2008), Lắng nghe nước mắt (2012), Bức tranh từ nước mắt (2013), Không cần thêm một ai nữa (2014), Dưới những cơn mưa (2015), Yêu một người vô tâm, Trái tim em cũng biết đau, Gương mặt lạ lẫm (2016),… Đến năm 2017, cái tên Mr. Siro "gây sốt" đặc biệt bởi sự xuất hiện của hai ca khúc đình đám: Em gái mưa (do Hương Tràm thể hiện) và Sống xa anh chẳng dễ dàng (do Bảo Anh, Huỳnh Anh, Mai Hồ, ft Mr. Siro thể hiện). Mà gần đây nhất, Mr. Siro đã khiến giới trẻ Việt Nam "sốt xình xịch" trước sự ra đời của là ca khúc Chạm đáy nỗi đau (trình bày bởi Erik).

 

Rất kín tiếng về đời tư và hầu như là không nhận lịch diễn như là những ca sĩ khác tuy nhiên Mr Siro cứ tung ra ca khúc nào ra thì lại nhanh chóng trở thành hit, rất được đông đảo các fan chia sẻ.

Mr Siro mới lấy vợ vào năm 2012, và vợ anh tên là Bảo Ngân. Ở trong một cuộc phỏng vấn, khi mà nhận xét về chồng của mình, thì chị Bảo Ngân - vợ của Mr Siro đã nói: "Anh Tuân là một người sống rất là tình cảm, nội tâm và rất nhạy cảm. Anh luôn luôn nghĩ cho gia đình và rất hay bị chi phối bởi cảm xúc. Và điểm giống nhau giữa anh ấy và nhân vật ở trong những ca khúc của anh là đều rất dễ bị tổn thương và luôn để ý đến những suy nghĩ của người khác dù rằng hay tỏ ra lạnh lùng, khó hiểu".

Cũng trong năm 2012, Mr. Siro tự thành lập công ty EGG Production, ngoài việc thành công gần như tất cả những bài hát đứng đầu các bảng xếp hạng lớn.

Năm 2013, anh đạt nhiều giải thưởng quan trọng do Làn Sóng Xanh và Zing Music Award trao giúp con đường âm nhạc của ngày ngày một rộng mở hơn.

2. Danh sách đĩa nhạc của Mr. Siro

a, Những album nhạc của anh:

+ Tình Yêu Chắp Vá - Mr. Siro

+ Vô Hình Trong Tim Em (Single) - Mr. Siro

+ Nước Mắt Và Em - Mr. Siro

+ Khúc Ca Cho Em - Mr. Siro

+ Không Cần Thêm Một Ai Nữa (Single) - Mr. Siro

+ Tuyển tập các bài hát hay nhất của Mr.Siro - Mr. Siro

+ Lắng Nghe Nước Mắt (Single) - Mr. Siro

+ Phải Chi Lúc Trước Anh Sai - Mr. Siro

Tiểu sử và những thành tựu trong sự nghiệp âm nhạc của Mr. Siro

b, Những ca khúc anh sáng tác để lại dấu ấn trong lòng khán giả:

+ Lắng Nghe Nước Mắt - Mr. Siro,

+ Bức Tranh Từ Nước Mắt - Mr. Siro

+ Không Cần Thêm Một Ai Nữa (ft. BigDaddy)

+ Em Đã Sai Vì Em Tin - Bích Phương

+ Dưới Những Cơn Mưa

+ Tìm Được Nhau Khó Thế Nào

3. Những thành tích trong sự nghiệp âm nhạc của Mr. Siro

+ Năm 2013 với bản hit "Lắng nghe nước mắt", Mr. Siro đã nhận được giải thưởng ở hạng mục "Bài hát có lượt nghe nhiều nhất trên trang nhaccuatui.com" tại lễ trao giải âm nhạc "Làn Sóng Xanh"

+ Năm 2015, Mr. Siro được vinh danh trong "Top 10 nhạc sĩ được yêu thích" tại "Giải Làn Sóng Xanh". Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã từng 3 năm liên tiếp đoạt được giải thưởng danh giá này (năm 2015, 2016 và 2017)

+ Năm 2017, giải thưởng "Nhạc sĩ của năm" tại lễ trao giải POPS Awards thuộc về Mr. Siro - nhạc sĩ có một năm hoạt động sôi nổi với hàng loạt các tác phẩm âm nhạc gây được tiếng vang lớn và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới công chúng.

Tính riêng trên các MV chính thức của ca khúc do anh sáng tác trong năm 2017 đã lên đến 237.846.703 lượt xem. Ngoài ra, các bản hit như Em Gái Mưa, Đừng Ai Nhắc Về Anh Ấy, Sống Xa Anh Chẳng Dễ Dàng còn tạo được xu hướng và tầm ảnh hưởng lớn trong thị trường giải trí kỹ thuật số bởi sự kéo theo của đa dạng các thể loại cover, parody vui nhộn góp phần làm thị trường giải trí kỹ thuật số sôi động hơn bao giờ hết. Các bản cover của chính Mr. Siro cũng nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng các bạn trẻ yêu nhạc như góp phần mang lại cho anh một năm hoạt động nghệ thuật rất thành công.

+ Năm 2018, ca khúc "Chạm đáy nỗi đau" do Mr. Siro sáng tác mang về cho anh giải thưởng "Giải Làn Sóng Xanh" cho "Top 10 Bài hát được yêu thích"