Tiểu sử và Profile chi tiết của các thành viên nhóm nhạc Nhật Bản- X Japan

X Japan (エックス・ジャパン) là một ban nhạc rock (heavy metal) tới từ tỉnh Chiba, Nhật Bản. Nhóm được thành lập vào năm 1982 bởi tay trống Yoshiki và ca sĩ chính Toshi.

X Japan (エックス・ジャパン) là một ban nhạc rock mang phong cách chủ yếu là power/speed metal với ảnh hưởng lớn từ các yếu tố symphonic metal, càng về sau âm nhạc của ban nhạc càng mang nhiều yếu tố progressive với sự nhấn mạnh vào các bản ballad.

Terry Tomo Atsushi Eddie Hally Zen/Xenon Jun/Shu Hikaru Kerry Satoru Isao Taiji hide

Bên cạnh việc trở thành một trong những nghệ sĩ Nhật Bản đầu tiên có được thành công đại chúng khi hoạt động với hãng đĩa độc lập, ban nhạc còn được ghi nhận là một trong những người tiên phong của visual kei, một phong trào nổi bật trong giới nghệ sĩ Nhật Bản, có thể so sánh với dòng glam rock của phương Tây.

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, X Japan đi đến quyết định tan rã vào mùa thu năm 1997, để lại nhiều sự tiếc nuối cho người hâm mộ tại thời điểm đó. Bi kịch xảy đến vào tháng 5/1998 khi tay guitar hide của nhóm tự sát, khiến cho cơ hội tái hợp gần như bằng không.

Song, X Japan bất ngờ trở lại từ đầu năm 2007. Trong suốt tám năm qua, họ liên tục đi lưu diễn và trình làng ba đĩa đơn mới là I.V., Jade cùng Scarlet Love Song. Bên cạnh đó, tay guitar Sugizo của nhóm Luna Sea được Yoshiki mời về để khỏa lấp vị trí mà hide để lại. 

Tiểu sử và Profile chi tiết của các thành viên nhóm nhạc Nhật Bản- X Japan

Tuy có số lượng đĩa bán ra tại Nhật Bản không thể sánh bằng các nghệ sĩ J-pop, trưởng nhóm Yoshiki rất tích cực quảng bá tên tuổi X Japan ở bên ngoài xứ sở hoa anh đào ngay từ đầu thập niên 1990. Bởi vậy, đây trở thành một trong những ban nhạc rock Nhật hiếm hoi sở hữu lượng fan ngoại quốc đông đảo, bất chấp việc họ chủ yếu sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ trong các ca khúc của mình. Kể từ khi tái hợp, ngoài quê hương Nhật Bản, họ còn tổ chức nhiều buổi diễn tại Đông Nam Á, châu Âu, Nam Mỹ và nước Mỹ.

Bộ phim tài liệu kể về sự nghiệp của X Japan sẽ do John Battsek chịu trách nhiệm sản xuất. Đây là người đứng sau Searching for Sugar Man, tác phẩm thắng giải Phim tài liệu xuất sắc tại Oscar 2013.

1. Tiểu sử & Cuộc đời của: Yoshiki - X Japan (エックス・ジャパン)

a, Tiểu sử sơ lược:

+ Nghệ danh: Yoshiki

+ Tên thật: Hayashi Yoshiki (Lâm Gia Thụ)

Một số tên khác: Hitomi Shiratori, Rei Shiratori, Miyukihime Igarashi, Tomoya Tachibana

+ Giới tính: Nam

+ Ngày sinh: 20 tháng 11 năm 1965

+ Nơi sinh: Tateyama, Chiba, Nhật Bản

+ Nhạc cụ chính: trống và piano

+ Vị trí: Leader, drummer

Tiểu sử và Profile chi tiết của các thành viên nhóm nhạc Nhật Bản- X Japan

b, Cuộc đời của Yoshiki - X Japan:

Những năm đầu:

Hayashi Yoshiki sinh ra tại Tateyama, Chiba, Nhật Bản. Cậu bắt đầu được cha mẹ cho học piano khi mới 4 tuổi.

Vài năm sau, Yoshiki được đến xem một live show của KISS biểu diễn tại Nhật Bản. Live show này gây ấn tượng sâu sắc tới cậu, và Yoshiki bắt đầu nghe nhạc của các ban hard rock từ đấy. Sau đó, cha cậu mua cho cậu một dàn trống. Năm Yoshiki lên 10, ông tự sát khi mới 33 tuổi. Bi kịch này gây cho Yoshiki một chấn thương tâm lí sâu sắc và thể hiện rõ trong âm nhạc của anh sau này.

Trong một bài phỏng vấn năm 1999, Yoshiki nói cha anh tự sát vì vấn đề tài chính của gia đình.

Anh để tóc dài và chơi trống để giải tỏa những đau đớn và giận dữ trong tâm hồn. Yoshiki trở thành fan hâm mộ cuồng nhiệt của các ban nhạc Mĩ đặc biệt là KISS.

Khi còn là học sinh trung học, Yoshiki đã cùng người bạn thân thiết từ thuở nhỏ, Toshi (Deyama Toshimitsu) lập ra ban nhạc rock X.

Các thành viên của ban nhạc luôn luôn thay đổi, nhưng cuối cùng vào năm 1986, đội hình chính thức cũng được ổn định với các thành viên Yoshiki chơi trống và piano, Toshi – hát chính, Matsumoto Hideto (hide) – lead guitar, Ishizuka Tomoaki (Pata) – rhythm guitar, và Sawada Taiji – bass.

Thời kì đỉnh cao và sự tan rã:

Năm 1986, mẹ Yoshiki bán cửa hàng Kimono của bà để giúp đỡ cho ban nhạc.

Âm nhạc của họ quá giận dữ và phá phách nên không một hãng đĩa nào vào thời đó kí hợp đồng thu âm. Vì vậy, Yoshiki quyết định tự thành lập hãng đĩa riêng của ban nhạc, Extasy Records.

Năm 1987, ban nhạc gây được sự chú ý lớn bởi hai hit single Orgasm và I’LL KILL YOU. Một năm sau, album đầu tiên của họ VANISHING VISION được phát hành.

Ngày mùng 1 tháng 9 năm 1989 ca khúc Kurenai của ban nhạc đạt vị trí thứ năm tại bản xếp hạng Oricon (Oricon Charts) trong tuần đầu tiên. Họ trở thành ban nhạc indie đầu tiên được xuất hiện trong bảng xếp hạng này.

Năm 1992 Ban nhạc đổi tên từ X thành X Japan vì không muốn bị nhầm lẫn với hai ban nhạc cùng tên đến từ Australia và Los Angeles, Mĩ. Và thời gian này, Taiji (bass) rời khỏi ban nhạc và được thay thế bởi tay bass mới Hiroshi Morie (Heath). Đó là sự thay đổi thành viên cuối cùng của họ.

Một vài ngày trước khi ban nhạc đổi sang cái tên này, Yoshiki bắt đầu soạn đến đoạn cuối cùng ca khúc Art of Live, trong khi những thành viên khác của ban nhạc chuận bị cho sự nghiệp solo của họ. Sau vài tháng, họ phát hành album Art of Live, chỉ gồm một ca khúc cùng tên dài 29 phút. Ca khúc này đã cực kì thành công ở Nhật.

Trang phục và cách trang điểm của ban nhạc khi biểu diễn trở nên ít gây shock hơn. Họ không còn để những kiểu tóc dài dựng ngược như buổi biểu diễn huyền thoại tại nhà thi đấu Tokyo Dome năm 1992, Hanmettsu ni Mukatte (Trên bờ của sự Hủy diệt), dù hầu hết các thành viên vẫn để tóc dài.

Vào khoản năm 1995, Yoshiki cắt ngắn mái tóc của mình.

Ngày 22/9/1997, ban nhạc cũng tuyên bố chấm dứt hoạt động và biểu diễn show chia tay tại nhà thi đấu Tokyo Dome ngày 31/12 năm đó. Buổi biểu diễn mang tên The Last Live, hầu như gần giống với Dahlia Tour, nhưng lại diễn ra trong một bầu không khí buồn vô hạn. Sau khi ban nhạc tan rã, Yoshiki và Toshi, mỗi người đều đi theo con đường riêng của mình. Yoshiki tiếp tục việc điều hành công ty của anh. X Japan chấm dứt sự nghiệp âm nhạc như một ban nhạc có ảnh hưởng lớn nhất và được hâm mộ nhất trong lịch sử âm nhạc Nhật Bản. Tuy nhiên có rất nhiều ấn phẩm của X được biên soạn lại hoặc tái phát hành cho đến tận ngày nay (X Japan cũng tái hợp năm 2007).

Giai đoạn "Hậu X Japan":

Mặc dù rất đau đớn sau sự tan rã của X Japan, Yoshiki vẫn tiếp tục thành lập và dẫn dắt những rock ban rất đáng chú ý của Nhật Bản.

Với vai trò là một nhà sản xuất, anh đã ra mắt nhiều ban nhạc với những hợp đồng thu âm đầu tiên thông qua hãng ghi âm Extasy Records như Luna Sea, Glay trong khoảng hai năm’92-’93 và Zi:Kill. Thời gian này Yoshiki đột ngột ngừng việc sáng tác để tập trung và dồn hết tâm sức vào công việc của một nhà sản xuất.

Sau cái chết bất ngờ của hide ngày mùng 2 tháng Năm năm 1998, Yoshiki rơi vào một thời kì khủng hoảng sâu sắc, và thề rằng sẽ không bao giờ chơi trống nữa. Anh đã chuyển đến Los Angeles và không hề xuất hiện trước công chúng hay giới truyền thông trong suốt 2 năm.

Năm 2000 anh mở hai studio Extasy Records International và Extasy Records North tại Hollywood, California. Anh dự định thực hiện một buổi công diễn để tưởng niệm về hide vào năm 2002, nhưng sau đó lại hủy bỏ vì cho rằng nó chỉ giống như một hoạt động "quảng cáo". Yoshiki một lần nữa quay trở lại với công việc. Thời gian này anh đã hoàn thành một kết hoạch cá nhân mà anh phải mất 10 năm để thực hiện, đó là Violet UK. "Violet UK" dự kiến ra mắt album đầu tay vào ngày 22 tháng 9 năm 2005 – đúng ngày kỉ niệm 8 năm sự tan rã của X Japan, nhưng sau đó dự định này đã không thể thực hiện được.

Năm 2003, Yoshiki hợp tác với ca sĩ chính của Pussycat Dolls Nicole Scherzinger trong dự án Violet UK của anh

Năm 2002 Yoshiki cũng quay trở lại làng nhạc pop với việc gia nhập ban nhạc pop Nhật Bản Gobe (từ 2002 đến 2005). Anh đã làm việc với rất nhiều nhạc sĩ nổi tiếng khác.

Yoshiki cũng đã từng bắt tay cựu thủ tướng Nhật Koizumi Junichirō, người đã tuyên bố là một fan lớn của X Japan trong suốt mùa vận động tranh cử. Ông nói âm nhạc của X Japan đã thay đổi cách nghĩ của ông với tư cách một nhà chính trị và cũng thay đổi định kiến của ông về xã hội Nhật. Bài hát yêu thích của Koizumi Junichirō là "Forever Love".

Có lẽ hình ảnh đáng nhớ nhất của Yoshiki trong lòng các fan vẫn là một ngôi sao heavy visual trong những tháng ngày với X Japan, khi đó phong cách và trang phục của anh mang đậm dấu ấn của một Japanese bishounen. Lúc ấy, Yoshiki là một con người đầy bí ẩn, anh có thể trở thành một con quỷ trong khoảnh khắc phá tan dàn trống của mình, nhưng phút chốc lại biến thành một thiên thần, một búp bê sống động, dịu dàng khi ngồi trước cây piano thủy tinh.

Ngày 20/6/2006, Otakon tuyên bố Yoshiki sẽ đến đó tham dự hội nghị với tư cách khác mời đặc biệt và tặng chữ kí cho fan hâm mộ.

Tại Otakon ngày mùng 5/8/2006, Yoshiki cho biết anh sẽ thành lập một ban nhạc với các nhạc sĩ Nhật Bản Gackt. Cùng ngày hôm đó, Yoshiki dự định dành ra 3 tiếng để tăng chữ kí bắt đầu từ 11 giờ sáng. Nhưng việc kí tặng phải kéo dài tới 4 giời 30’ chiều vì lượng fan đến quá đông.

Ngày 19/8, Yoshiki xuất hiện tại Family Values Tour (Dir En Grey là một trong những nhà sáng lập) ở San Bernardino, California. Với một thái độ hết sức hòa nhã, lịch sự và thân thiện, anh đã bắt tay và tặng tranh cho các fan.

Ngày 24/9/2006, có tuyên bố rằng Yoshiki sẽ ra mắt công chúng lần đầu với vai trò đạo diễn âm nhạc ở Hollywood cho vở kịch Catacombs, của Saw (movie) do Gregg Hoffman sản xuất với diễn viên chính là Shannyn Sossamon. Anh viết ca khúc "Blue Butterfly" cho phần ending, do vocalist Nina của Violet UK thể hiện. Yoshiki đã từng làm việc cho một vài bộ anime và các phim truyện nước ngoài khác, nhưng đây là một dự án mang tầm quốc tế lần đầu tiên anh than gia.

Yoshiki khẳng định X Japan sẽ tái hợp năm 2007, với một ca khúc đơn mới và một tour biểu diễn. 

Ngày 22, tháng 10 năm 2007, lần đầu tiên sau 10 năm họ xuất hiện cùng nhau trước công chúng để quay phim quảng cáo cho ca khúc đơn mới "I.V." sáng tác cho bộ phim Saw IV.

Ngày 20 tháng 9 năm 2007, tại buổi xem trước bộ phim Catacombs ở Nhật Bản, Yoshiki được cho biết sẽ sản xuất soundtrack cho bộ phim nhạc rockRepo! The Genetic Opera, cùng với việc soạn thêm một ca khúc bổ sung.

Tháng 3 năm 2008, X Japan biểu diễn show ba đêm tại Nhật. Tháng 5, 2010, Yoshiki gây ngạc nhiên khi xuất hiện tại Trung tâm Anime trong buổi ra mắt thế giới lần đầu tiên bộ phimYoshiki History Through X Japan (Tiểu sử Youshiki qua X Japan), một sự kiện nhằm quảng bá thêm cho buổi biểu diễn sắp tới của X Japan tại Lollapalooza, Chicago.

Yoshiki và X Japan đã từng biểu diễn tại Sân vận động Nissan ở Yokohama và hoàn thành tour diễn Bắc Mĩ đầu tiên, bắt đầu từ ngày 25 tháng 9 tại Los Angeles và tiếp tục với điểm dừng chân tiếp theo tại San Francisco, Canada, Seattle,Boston, Chicago, và Thành phố New York. X Japan chuẩn bị ra mắt Album tái hợp đầu tiên của họ sau 14 năm vào năm 2011.

2. Tiểu sử & Cuộc đời của: Toshi - X Japan (エックス・ジャパン)

a, Tiểu sử sơ lược:

+ Nghệ danh: Toshi

+ Tên thật: Toshimitsu Deyama

+ Giới tính: Nam

+ Ngày sinh: 10-10-1965

+ Nơi sinh: Tateyama, Chiba, Nhật Bản

+ Nhạc cụ chính: Guitar, Piano

+ Vị trí: Vocal

Tiểu sử và Profile chi tiết của các thành viên nhóm nhạc Nhật Bản- X Japan

b, Cuộc đời của Toshi - X Japan:

Giai đoạn (1992-2006): Sự nghiệp solo

Toshi bắt đầu sự nghiệp solo vào năm 1992.

Ngày 17/02/1997: Kết hôn với nữ ca sĩ Kaori Moritani hay còn gọi là Wanku (điều này gián tiếp gây nên việc X Japan tan rã vào cuối năm 1997).

Tháng 6 năm 1997: Anh lần đầu tiên xem một buổi hòa nhạc của Toru "Masaya" Kurabuch, Toshi đã xúc động bởi cách chữa bệnh bằng âm nhạc của Masaya

Vào tháng 8 năm 1997, hai người chính thức gặp nhau và trở thành bạn bè.

Ngày 22/09/1997, Toshi quyết định rời khỏi X Japan.

Ngày 31/12/1997 anh cùng cả nhóm diễn buổi live cuối tại Tokyo Dome.

Năm 1998, Toshi quyết định tặng tất cả tài sản của mình cho 1 quỹ từ thiện của Masaya. Nhưng anh trai Toshi, người phụ trách tài chính của anh đã từ chối và tuyên bố rằng Toshi đã được "tẩy não"!

Sau khi rời khỏi X Japan, Toshi cống hiến sự nghiệp của mình để "chữa bệnh bằng âm nhạc", đi du lịch trên khắp Nhật Bản và các nước khác để thực hiện buổi hòa nhạc Home of Heart. Cho tới năm 2004, anh đã phát hành khoảng 33 album và đĩa đơn.

Ngày 20/04/2004, Lemuria, một tổ chức thuộc sở hữu của Masaya cũng chuyên "chữa bệnh bằng âm nhạc", đã bị kiện tội lạm dụng trẻ em. Toshi đã tham gia trong các phiên tòa như một nhân chứng. Sau khi sự việc chấm dứt, Toshi quyết định nghỉ ngơi và không phát hành bất kỳ album hay đĩa đơn nào.

Giai đoạn (2007-nay): X Japan tái hợp

Ngày 22/10/2007, X Japan tuyên bố tái hợp, phát hành ca khúc "IV". Các dự án solo của anh cũng được bắt đầu.

Ngày 11/06/2008, Toshi và band nhạc T-Earth thành lập.

Ngày 18/11/2010, Toshi đã đệ đơn kiện chống lại công ty thu âm của mình là Heart, Ltd, và tuyên bố tất cả thu nhập của mình trong 12 năm qua, cuối cùng đã buộc anh phải công bố phá sản. Anh cắt đứt quan hệ với công ty của Masaya. Toshi cũng tuyên bố rằng vợ anh Kaori Moriani đã sống với Masaya trong suốt 10 năm qua. Anh đã ly dị vợ. 

Ngày 08/02/2011, Toshi đã mở một trang web mới và chính thức thông báo rằng anh sẽ phát hành một mini album.

3. Tiểu sử & Cuộc đời của: hide - X Japan (エックス・ジャパン)

a, Tiểu sử sơ lược:

+ Nghệ danh: hide (anh ko thích viết hoa chữ cái đầu tiên)

+ Tên: Matsumoto Hideto

+ Giới tính: Nam

+ Ngày sinh: ngày 13/12/1964.

+ Ngày mất: 2/5/1998 (Tang lễ của hide được tổ chức tại đền Tsukiji Hongan-ji, Tokyo, ngày mùng 7 tháng Năm năm 1998)

+ Nơi sinh: bệnh viện St Joseph’s, Midorigaoka, Yokosuka

+ Nhạc cụ chính: Guitars

+ Vị trí: Lead Guitarist

+ Nhóm máu: AB

b, Cuộc đời của hide - X Japan:

Hideto Matsumoto chào đời tại bệnh viện St Joseph’s, Midorigaoka, Yokosuka ngày 13/12/1964. Ngày mùng 1 tháng 4 năm 1968 cậu bắt đầu đi học mẫu giáo và học tiếng Anh trong 3 năm, rồi thi đậu vào trường Trung Học Cơ Sở Yokosuka Tokiwa.

hide bắt đầu say mê rock and roll từ năm 1979 khi cậu được nghe ca khúc Alive! của Kiss tại nhà một người bạn (ban nhạc Kiss sau này đã có ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp âm nhạc của hide).

Năm đó, bà hide mua tặng cậu cây guitar điện mang nhãn hiệu Gibson Les Paul Deluxe. hide được các bạn học dặt cho nickname "Gibson" vì lúc nào cũng thấy cậu với chiếc guitar và chơi các ca khúc của Kiss. Ngày 11 tháng 3 năm 1980, hide tốt nghiệp trường Tokiwa và đến học tại trường Trung học Phổ thông Zushi Kaisei (Zushi, Kanagawa)...

Năm 1981, anh thành lập ban nhạc riêng Saver Tiger, vừa là guitarist, vừa sáng tác ca khúc.

Tháng 4 năm 1983 anh bắt đầu học khóa thẩm mỹ và thời trang tại Hollywood Beauty Salon, (nay là Roppongi Hills) và xuất sắc tốt nghiệp năm 1984.

Vài năm sau, anh vượt qua kì thi quốc gia và được cấp giấy phép bác sĩ thẩm mỹ.

Tháng 7 năm 1985 Saver Tiger phát hành băng tiếng "Saver Tiger". Tháng 11 họ tham gia vào albumtổng hợp Heavy Metal Force III, trong đó có cả sự góp mặt của X Japan.

Năm 1986 Saver Tiger đổi tên thành Yokosuka Saver Tiger để tránh bị nhầm với một ban nhạc Saber Tiger đến từ Sapporo (trong tiếng Nhật không có chữ v và được thay thế bằng chữ b khi phát âm). Sau này, cái tên hide đã được biết đến và hâm mộ trên toàn thế giới.

Anh tham gia ban nhạc X Japan (khi đó còn gọi là X) năm 1987.

Đối với X, hide có một vị trí đặc biệt. Anh là người đồng nghiệp của ban nhạc ngay từ khi họ mới khởi nghiệp và luôn giúp đỡ X khi họ trong thời kì khủng hoảng thành viên.

Ngay sau khi phát hành video Art of Life 1993.12.31 Tokyo Dome và Dahlia Tour Final 1996 các thành viên X Japan đã có những gián đoạn và hoạt động riêng rẽ với việc bắt đầu sự nghiệp solo của mỗi người. Anh đã cho ra đời khá nhiều solo singles.

Năm 1988 hide (cùng các thành viên khác của X) xuất hiện trong một bộ phim Mỹ Tokyo Pop, diễn viên chính là Carrie Hamilton (con gái của Carol Burnett). Họ vào vai một ban nhạc tên Hiro, dưới sự quản lí của nhạc sĩ rock Diamond Yukai.

Năm 1996, hide cho ra mắt Zilch – một dự án được anh ấp ủ trong suốt thời gian ở Los Angles cùng 1 vài người bạn mà anh gặp ở đây. Cũng trong khoảng thời gian đó, hide thành lập một ban nhạc mới với các nhạc sĩ mà anh đã có nhiều dịp cùng biểu diễn trong thời gian phát hành album đầu tiên hide Your Face, Kiyoshi, Ran và Kaz. Anh gọi họ là Spread Beaver, và đặt tên ban nhạc là hide with Spread Beaver, trong đó hide giữ vai trò sáng tác, hát, và chơisutf guitar. Tháng 2/1998 hide giới thiệu single "Rocket Dive". Và hide with Spread Beaver bắt đầu thu album đầu tiên: Ja, Zoo.

Nhưng giữa thời gian thu âm, ngày mùng 2 tháng 5 năm 1998, ANH ĐỘT NGỘT QUA ĐỜI!

Cái chết của anh thực sự trở thành một bi kịch lớn. Các thành viên còn lại của ban nhạc vẫn tiếp tục thu album với giọng mẫu của hide và sự giúp đỡ của em trai anh, Hiroshi Masumoto. Sau đó họ bắt đầu heartfelt tour với sự biểu diễn của các thành viên còn lại cùng những video biểu diễn của hide trước kia được chiếu trên một mà hình lớn. Vé đã được bán hết trong tất cả các đêm của Tuor diễn.

Tiểu sử và Profile chi tiết của các thành viên nhóm nhạc Nhật Bản- X Japan

c, Về cái chết của hide - X Japan:

hide thường hay uống rượu và khi uống anh thường trở nên rất kích động...tuy thế mỗi sáng thức dậy hide lại tỏ ra vô cùng ân hận và anh thườg xin lỗi mọi người về những việc làm của anh ấy tối hôm trước... Anh ấy luôn quá liều lĩnh với bản thân và anh ấy đã phải trả giá vì điều này… Tối ngày 1/’5/1998...sau buổi tối hôm đó anh ấy đã ko thể trở dậy và nói với mọi người câu xin lỗi như mọi khi anh vẫn làm...

X Japan tan rã là một cú sốc quá lớn đến với anh...anh luôn nói "X Japan chính là cuộc sống của anh" và sau ngày X tan rã anh đã cảm thấy rất chán nản và mệt mỏi."mọi thứ xung quanh dường như thật vô nghĩa với tôi". hide đã nói vậy và anh ấy bắt đầu chìm vào những cơn say...như 1 thói quen...anh dùng rượu rất thường xuyên.

Sau ngày X tan rã..những người yêu mến họ đều cảm thấy sợ hãi bởi từ nay họ sẽ ko bao h thấy X trên sân khấu cùng với những bản nhạc tuyệt vời của họ nữa... Để xa dịu fan, hide đã nói rằng anh ko muốn làm mọi người thất vọng...anh thông báo với mọi người rằng anh ấy ko từ bỏ âm nhạc...anh ấy nói anh ấy và Yoshiki đang làm chung một dự án và chính bản thân anh ấy cũng có 1 kế hoạch âm nhạc của riêng mình...một nhóm nhạc với cái tên hide with Speared Beaver. Những người có trong nhóm là Kiyoshi, Ran và Kaz...họ sẽ cùng anh chơi nhạc và bên cạnh anh ấy trong sự nghiệp âm nhạc sau này... Tháng 2/1998 hide giới thiệu single "Rocket Dive".

Nhưng chỉ vài ngày trước khi 2 nd single ra đời, mọi người bàng hoàng vì tin báo "hide đã chết tại nhà riêng của anh ấy".

* Đây là diễn biến chính về cái chết của hide - X Japan đc ghi lại:

Tối 1/5/1998, sau khi đã uống rất say, hide trở về căn hộ nơi anh ấy và em trai của anh ấy đang sống với tình trạng khá bất ổn và ko còn tỉnh táo. Anh ấy có vẻ tức giận và mọi người nó dường như anh ấy và bạn gái anh ấy có xích mích, anh ấy đi vào nhà tắm.

Sáng hôm sau bạn gái anh ấy đến căn hộ của anh và cô ấy đã tìm thấy hide ở trong nhà tắm. Anh bị thắt cổ và rơi vào trạng thái vô thức. Anh ấy đã ko còn thể thở đc lúc đó, ngay lập tức anh đc đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng anh đã ko thể qua khỏi và trút hơi thở cuối cùng trên đường tới bệnh viện.

8h52′ sáng 2/5/1998-Nền âm nhạc Nhật Bản đã mất đi một tài năng lớn. Chúa đã dang tay và đón lấy linh hồn của hide….Anh ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình ,bạn bè và hàng triệu người hâm mộ,yêu mến anh….

Cảnh sát đã điều tra và thu thập chứng cứ về cái chết của hide những ngày sau đó nhưng kết luận cuối cùng họ đưa ra vẫn là "1 vụ tự tử". Gia đình hide cũng miễn cưỡng chấp nhận lí do này cho dù họ cho rằng anh ko có lí do để làm điều đó.

Có rất hiều ý kiến xoay quanh cái chết của hide, một số người cho rằng anh bị ám sát tuy nhiên một số khak lại nói vì hide đã cảm thấy quá mệt mỏi, thường xuyên bị căng thẳng và vì thế anh ấy đã muốn tự kết thúc cuộc sống của mình. Những người bạn của hide trong band thì nói: "Dường như single Pink Spider-những ca từ trong ca khúc này chính là sự báo trước cho cái chết của anh ấy". Ca khúc là câu chuyện về một con nhện khát khao muốn có được 1 đôi cánh để nó có thể tự do bay lượn trên bầu trời xanh đầy sự tự do.

Đám tang của hide đc diễn ra tại Tsukiji Honganji vào ngày 07/05/1998. Đường phố dường như bị tắc nghẽn bởi hàng chục ngàn người đổ về nơi đặt thi thể anh. Từ ngày 2–>7/5 hàng ngàn người ngồi la liệt trên khắp các con đường xung quanh nơi đặt linh cữu của hide. Ngày 3/5 khi Yoshiki có mặt tại nơi đặt quan tài của hide, hàng ngàn người đã gọi tên anh, tên X và tên hide. Tất cả họ đều khóc và rất nhiều người đã ngất do kiệt sức. Sau khi quan tài của hide đc đưa tới lễ đường, rất nhiều người đã chạy theo chiếc xe. Họ dường như có níu kéo một điều gì đó một cách vô vọng.

Tro xác hide đc thả trôi trên biển tại L.A, tại đó có lẽ anh sẽ đc sống tự do và thanh thản như điều mà anh luôn mong muốn.

Forever Love cất lên là bản nhạc cuối cùng đưa tiễn hide về nơi an nghỉ cuối cùng.

Một vài năm sau ngày mất của hide, nhóm nhạc mà anh ấy đã từng thành lập và là thành viên vẫn tiếp tục hoạt động. Họ cho ra đời album "Ja:Zoo" với 1 bài hát còn dang dở của hide.

Bài điếu văn của Yoshiki dịch từ bản tiếng Anh:

"Tôi thật sự bàng hoàng khi nghe tin về cái chết của hide. Tôi vẫn không sao tin được vào những gì đã xảy ra. Giờ đây, cậu ấy như đang nằm ngủ với khuôn mặt tuyệt đẹp. Tôi cô gắng đánh thức hide dậy rất nhiều lần, nhưng cậu ấy vẫn cứ ngủ.

Trong năm người chúng tôi, hide là người bình tĩnh và suy nghĩ thấu đáo nhất. Dù tôi là người lãnh đạo ban nhạc, nhưng cậu ấy vẫn luôn giúp tôi đưa ra những lời khuyên tốt nhất khi tôi nóng giận hay xúc động. Tất nhiên với tất cả những áp lực đó, đôi khi hide cũng không tự điều khiển được chính mình. Nhưng trong suốt thời gian khó khăn này, cậu ấy vẫn luôn gọi cho tôi. Chúng tôi nói chuyện về X, về âm nhạc, bạn bè, cuộc sống, fans, về tất cả mọi thứ. Có lúc hide giống như anh trai tôi, nhưng có lúc lại giống như một cậu em nhỏ. Chúng tôi cùng uống, và đôi khi còn đánh nhau. Nhưng ngày hôm sau, cậu ấy đến chỗ tôi và nói: "Yoshiki, hình như tớ đã làm gì đó tối qua? Xin lỗi, tớ chẳng nhớ được gì cả." Nhưng lúc này, cậu ấy chẳng nói gì với tôi nữa…mà chỉ lặng lẽ ngủ.

Với tất cả các fan và bè bạn, các bạn hẳn đang rất bối rối. Tôi cũng không biết dùng lời lẽ gì để nói hết được nỗi mất mát to lớn này, nhưng chúng ta phải hiểu và chấp nhận sự thật dù đau đớn. Xin tất cả hãy để hide trong giấc ngủ yên bình…mãi mãi."

4. Tiểu sử & Cuộc đời của: Sugizo - X Japan (エックス・ジャパン)

a, Tiểu sử sơ lược:

+ Nghệ danh: Sugizo

+ Tên: Yasuhiro Sugihara

+ Giới tính: Nam

+ Ngày sinh: ngày 08 Tháng Bảy 1969

+ Nơi sinh: Hadano, Kanagawa

+ Nhạc cụ chính: Guitars, violin

+ Vị trí: Lead Guitarist

Tiểu sử và Profile chi tiết của các thành viên nhóm nhạc Nhật Bản- X Japan

b, Cuộc đời của Sugizo - X Japan:

Cha của anh, là người Nhật lai Trung Quốc chơi trumpet trong Dàn nhạc giao hưởng Tokyo Metropolitan, và mẹ của anh, Nhật lai Đức chơi cello trong dàn nhạc cùng. Từ khi còn nhỏ, ông đã được tiếp xúc với âm nhạc cổ điển và đã phải nghiên cứu lý thuyết âm nhạc cổ điển. Khi 3 tuổi, cha anh đã buộc anh học chơi violin. Vào thời điểm đó nó là một khoảng thời gian khá khó khăn cho anh , cha của anh buộc anh phải thực hành violin trong 3 giờ mỗi ngày, anh thường khóc trong khi chơi. Trong thời gian này, Sugizo bắt đầu ghét âm nhạc, Tình hình tiếp tục tiếp diễn cho đến khi mười tuổi, khi anh một lần nữa bắt đầu yêu thích âm nhạc, nhà soạn nhạc đầu yêu thích của ông bao gồm Beethoven , Béla Bartók , và Bach.Khi Sugizo là 11 hoặc 12 năm, vào khoảng đầu của trường trung học cơ sở, ông bắt đầu chơi trumpet.

Giai đoạn (1987-1996): Những band nhạc đầu tiên và Luna Sea

Mặc dù không chấp thuận của cha mình, Sugizo đã mua một cây guitar bass và guitar điện, và bắt đầutự học.Khi anh khoảng 17 tuổi, sau đó học trung học, Sugizo với bạn của ông là Shinya Yamada đã thành lập một ban nhạc power metal được gọi là Pinocchio, nơi ông chơi chơi bass. Kể từ khi cấu trúc nội bộ của Pinocchio lục đục, họ ra đi và một thời gian ngắn sau gia nhập Kashmir vào năm 1988. Ngày 16 tháng 1 1989, cả hai đều tham gia một ban nhạc biểu diễn tại live house , tên là Lunacy, được thành lập bởi J và Inoran. Với sự bổ sung của Ryuichi Kawamura , ca sĩ từ các ban nhạc Slaughter. Kể từ khi J là người chơi bass thì Sugizo đã trở thành tay guitar chính

Năm thực hiện tại Machida Playhouse và câu lạc bộ khác ở Tokyo. Chẳng bao lâu họ đã được phát hiện bởi hide và ký kết hợp đồng với Yoshiki. Họ phát hành album đầu tay của họ vào năm 1991. Sau khi phát hành album đầu tiên của họ, ban nhạc đổi tên từ Lunacy thành Luna Sea trở thành 1 trong những ban nhạc nổi tiếng nhất của năm 1990 ở Nhật Bản, bán được hơn 9.000.000 bản thu âm ở Trung Quốc và Đài Loan.

Sugizo hoạt động solo đầu tiên là vào năm 1993, khi anh viết bài hát solo đầu tiên của mình "Revire", cho album Dance 2 Noise 004 thành lập Band M * A * S * S, bao gồm hide, J và Inoran.

Giai đoạn (1997-nay):

Sau khi Luna Sea disband vào năm 1997, Sugizo bắt đầu dự án solo của riêng mình và mở hãng thu âm "Cross" để đào tạo các nghệ sĩ khác, cũng như phát hành bản thu âm của mình. Anh chỉ ra rằng việc mở hãng thu âm của mình là một trong những dự án rất quan trọng vào thời điểm đó. Ngày 09 Tháng Bảy, debut single "Lucifer" được phát hành và lên đến hạng 8 trên bảng xếp hạng Oricon. Sau đó là tour diễn solo đầu tiên "Abstract Day" solo của mình mà kéo dài cho đến cuối Tám.Sau đó, ngày 10 tháng 9 anh phát hành đĩa đơn thứ hai của mình, "A Prayer", đạt vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Ngày 19 tháng 11, album solo đầu tiên của Truth của anh đã được phát hành, và đạt con số 12 trên bảng xếp hạng album .

Ngày 11 tháng tám năm 1999, 1 album biên soạn mang tên "Grand Cross 1999" được tài trợ bởi Sugizo được phát hành với các nhạc sĩ nhiều người mà anh đã làm việc trong thời gian đầu tiên.

Khoảng cuối năm 2001, Sugizo thành lập các dự án solo của Sugizo Spank Juice và phát hành ba đĩa đơn "Super Love", "Dear Life" và "No more Machineguns Play Guitar", mà bước vào top 50 trên bảng xếp hạng. Sự nghiệp diễn xuất cũng tiếp tục trong năm 2002, khi anh đóng vai chính trong bộ phim của Isao Yukisada Rock’n’roll Mishin, và loạt phim truyền hình RedЯum của đạo diễn Ken Nikai.

Năm 2003 Sugizo phát hành album thứ hai C: Lear. Nó đạt vị trí số 56 trên bảng xếp hạng album. Trong tháng 3 năm 2004, Sugizo thành lập ban nhạc rock flare với ca sĩ Yuna Katsuki. Trong tháng 5 năm 2005, Sugizo tổ chức sự kiện "Neo Ascension Groove". Trong tháng 4 năm 2006, hợp tác với nghệ sĩ trumpet Toshinori Kondo và Ngày Trái Đất bằng cách tham gia ba chương trình được tổ chức vào ngày 09 tháng 4, 22 và 23 tại Koen Yoyogi ở Tokyo. Sau đó, anh đã có buổi trình diễn đầu tiên của mình với Juno Reactor tại Tokyo Techno Festival.  Trong năm 2007, Sugizo tham gia vào dự án Stop Rokkasho là do Net Boomerang Nhật Bản và Ryuichi Sakamoto tổ chức. Ngày 05/12/2007, anh phát hành album remix Spirituarise. 

Tháng 3/2008, Sugizo chơi cùng X Japan tại buổi diễn đánh dấu sự trở lại của họ- thay cho hide.

Tháng tư năm 2008, Sugizo tham gia Juno Reactor's European tour.

Trong năm 2009 chính thức gia nhập ban nhạc huyền thoại X Japan

5. Tiểu sử & Cuộc đời của: Heath - X Japan (エックス・ジャパン)

a, Tiểu sử sơ lược:

+ Nghệ danh: Heath

+ Tên thật: Morie Hiroshi

+ Ngày sinh: 22/1/1968

+ Nơi sinh: Amagasaki, Hyogo

+ Nhóm máu: B

+ Chiều cao: 175 сm

+ Cung hoàng đạo: Bảo Bình

+ Vị trí: Bassist

+ Nơi sống: Tokyo

Tiểu sử và Profile chi tiết của các thành viên nhóm nhạc Nhật Bản- X Japan

b, Cuộc đời của Heath - X Japan:

Anh sinh ngày 22/1/1968 trong 1 gia đình bình thường tại thành phố Amagasaki. Gia đình của anh có một niềm đam mê rất lớn với âm nhạc đặc biệt là Rock. Trong không khí gia đình lúc nào cũng tràn ngập âm thanh của các loại nhạc cụ khác nhau. Cuộc đời của anh đã gắn liền với âm nhạc từ rất sớm.

Giai đoạn khởi đầu:

Ban nhạc đầu tiên của Heath là Paranoia, anh gia nhập năm 1986. Họ cho ra được 1 debut album mang tên Come from behind vào năm 1987 rồi tan rã ngay sau đó.

Sau đó anh tham gia band tiếp theo Beat Sweet với vai trò như một ca sĩ chính của nhóm.

Ở tuổi 22 Heath đã gần như hoàn thiện kĩ năng chơi bass của mình. Anh đã gặp hide vào năm 1990 và ngay sau đó họ đã trở thành những người bạn tốt.

2 ngày sau, nghe theo lời khuyên của hide, Heath đã lên Tokyo với tất cả những vật dựng cần thiết và 2 cây bass. Để lên Tokyo một cách sớm nhất anh đã phải đứng liên tục 3 giờ đồng hồ trên chuyến tầu.
Trong khoảng thời gian đầu tiên, hide đã giúp đỡ anh rất nhiều.

Giai đoạn gia nhập X Japan và sự nghiệp solo:

Vào năm 1992, Heath đã chính thức trở thành thành viên mới của X. Ngay sau đó anh sang Mỹ để thu âm ca khúc Art of life và X chính thức đổi tên thành X-Japan.

Năm 1995 Heath cho ra đời solo album đầu tiên mang tên là "Heath". Sản phẩm này được bán với số lượng có hạn và đã cháy hàng ngay sau khi phát hành.

Ngày 07/10/1996 phát hành single solo của mình và nó đã trở thành theme song cho anime nổi tiếng "Thám tử lừng danh Conan".

Ngày 27/12/1997 anh phát hành single thứ 2 mang tên "Traitor".

Ngày 31/12/1997 X chính thức tan rã và tổ chức The Last Live tại Tokyo Dome.

Ngày 10/07/1998 anh cho ra đời album thứ 2 mang tên "Gang AGE CUBIST".

Năm 2000, Heath cùng Pata và một số thành viên khác thành lập dự án mang tên Dope HEADz. Đến năm 2003 nhóm đình chỉ các hoạt động sau khi cho ra được 2 album.

Tháng 9 năm 2003 Heath tham ra 1 dự án khác mang tên Rats nhưng đã sơm tan rã sau khi cho ra mắt 1 bản maxi- Traitor.

Năm 2004, anh thành lập nhóm nhạc Lynx và tiếp tục sự nghiệp solo của mình.

Từ năm (2005-2006), 4 singles được ra mắt lần lượt là Skin (2005), Come to Daddy, The Live (2006), đến ngày 25/08/2006, có 4 single được ra mắt.

Ngày 28/03/2008 X-Japan chính thức tái hợp tại nơi mà 10 năm trước họ biểu diễn lần cuối cùng trước khi tan rã.

6. Tiểu sử & Cuộc đời của: Pata - X Japan (エックス・ジャパン)

Tiểu sử và Profile chi tiết của các thành viên nhóm nhạc Nhật Bản- X Japan

Pata, người sánh vai với hide trong những đoạn solo guitar đôi; một trong những đặc điểm của X, bởi vì guitar cần hai người có lối chơi gần giống nhau, điêu luyện và hiểu ý thì mới có thể thành công được. Những đoạn solo guitar đôi của anh và hide luôn luôn khiến các fan hâm mộ chờ mong. Anh là một người trầm lặng, ít nói ít cười nhưng khi anh mở miệng hay chỉ cần làm vài động tác nhỏ thôi cũng đủ khiến các fan nhớ đời.

Anh thích uống rượu, trong các PV anh luôn đóng vai kẻ say khướt, loạng choạng bước đi trong màn đêm tăm tối. Chai rượu cũng thường xuyên xuất hiện cùng với anh trước công chúng nhưng đừng tưởng Pata sẽ chè chén, đổ đốn. Ngược lại, anh luôn biết giữ hình tượng của mình, một lãng tử phiêu du.

Trên sân khấu, Pata dường như là người ít chuyển động nhất, anh chỉ đứng đó, cùng với cây đàn của mình, khuấy động cả sân khấu. Nhưng đằng sau gượng mặt trầm lặng kia, tôi thấy đâu đó thấp thoáng ý cười. X đã trở lại, giấc mơ thời trai trẻ của anh cũng một lần nữa sống lại. Những ông già đầu hàng 4 ấy vẫn không ngừng nạp năng lượng, tăng ga tiến về phía trước.

* Các thành viên hiện tại của X Japan: Yoshiki, Toshi, Pata, Heath, Sugizo.

* Các thành viên cũ của X Japan: Terry, Tomo, Atsushi, Eddie, Hally, Zen/Xenon, Jun/Shu, Hikaru, Kerry, Satoru, Isao, Taiji, hide.

Tiểu sử và Profile chi tiết của các thành viên nhóm nhạc Nhật Bản- X Japan