Tiểu sử và sự nghiệp của ca sĩ Jimmii Nguyễn | Jimmii Nguyễn hội ngộ khán giả thủ đô cùng liveshow Nhớ về em 31.05

Jimmii Nguyễn là ca sĩ hải ngoại được khán giả biết đến và yêu mến qua những ca khúc trữ tình như: Mãi mãi bên em, Hoa bằng lăng, Nhớ về em, Tình xưa nghĩa cũ, Tình như lá bay,… Bên cạnh ca hát anh còn chinh phục khán giả với vai trò là nhạc sĩ.  Sắp tới đây nam ca sĩ Jimmii Nguyễn sẽ kết hợp cùng ca sĩ Lệ Quyên, hội ngộ khán giả thủ đô trong liveshow NHỚ VỀ EM - GIẤC MƠ CÓ THẬT vào ngày 31/05 tại Công viên Thiên Đường Bảo Sơn – Hà Nội, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một buổi biểu diễn đáng nhớ và đầy cảm xúc...

Vậy hôm nay hãy cùng chuyên mục nghệ sĩ của TICKETGO tìm hiểu rõ hơn về hành trình đến với âm nhạc của ca sĩ/nhạc sĩ Jimmii Nguyễn qua bài viết: Tiểu sử và sự nghiệp của ca sĩ Jimmii Nguyễn dưới đây nhé!!!

I. Tiểu sử | Profile của ca sĩ Jimmii Nguyễn

Tên thật: Nguyễn Thanh Dũng Ngọc Long

Nghệ danh: Jimmii Nguyễn

D.O.B: 1/11/1970

Quê quán: TP. Hồ Chí Minh

Jimmii Nguyễn sinh ra trong một gia đình có năm con trai và một con gái. Cha mẹ anh lại là người gốc Huế. Chịu ảnh hưởng của cha mẹ từng là những nghệ sĩ nghiệp dư thời trẻ (cha là nhạc công guitar và mẹ là một ca sĩ), nên các anh em đều biểu lộ khả năng âm nhạc của mình.

Jimmii Nguyễn bắt đầu biểu diễn khi còn rất nhỏ tuổi và nhận được những khoản thù lao là “một cái sáo tre và một ít bánh kẹo” khi mới 5 tuổi và “một chuyến đi Sở thú Sài Gòn và một vé xem bộ phim Kung Fu” vào năm 7 tuổi.

Khi lớn lên, Jimmii Nguyễn theo học trường Luật tại Golden Gate University of Law, thành phố San Francisco. Vào năm 1992, toàn bộ gia đình của anh được đoàn tụ. Cũng trong năm này, anh thành lập công ty thu âm và phát hành băng đĩa JC Records tại San Francisco, bang California với mục đích phát hiện, nâng đỡ và phát triển những tài năng âm nhạc trong lĩnh vực sáng tác và biểu diễn.

▪️ PHONG CÁCH ÂM NHẠC

Lý giải cho sự lôi cuốn hấp dẫn của Jimmii Nguyễn, phải kể tới phong cách và giọng hát của anh. Jimmii Nguyễn được biết đến với phong cách âm nhạc đa dạng và giọng hát đặc biệt. Nam ca sĩ thường thể hiện các ca khúc ballad và pop với giai điệu dịu dàng, lãng mạn. Anh có khả năng kết hợp cảm xúc và kỹ thuật ca hát để tạo nên những bản nhạc đẹp và rất lôi cuốn, dễ nhớ, tạo cảm xúc và chiếm được cảm tình của khán giả đối với các bài hát của mình.

Anh cũng tham gia vào thể loại nhạc trẻ, với những bản hit sôi động và phù hợp với đối tượng khán giả trẻ tuổi.

▪️ GIỌNG HÁT

Giọng hát của Jimmii có độ trầm, tạo nên sự ấm áp và gần gũi và ẩn chứa đầy tình cảm trong từng nốt nhạc. Jimmii có kỹ thuật ca hát tốt, biết cách điều chỉnh giọng và sử dụng hơi thở để tạo ra hiệu ứng âm nhạc đa dạng nhưng cũng rất đặc trưng chất riêng và truyền tải cảm xúc mạnh mẽ tới khán giả.

▪️ TÌNH YÊU VỚI ÂM NHẠC VÀ SỰ NGHIỆP 

Jimmii không chỉ là ca sĩ mà còn là nhạc sĩ, sáng tác và sản xuất âm nhạc. Anh thường tự viết lời và sáng tác nhạc cho các bản hit của mình.

Tất cả những yếu tố trên đã giúp Jimmii Nguyễn tạo nên một vị trí đặc biệt trong làng nhạc Việt Nam và trong lòng người hâm mộ.

Quý khán giả yêu thích giọng hát của Jimmii Nguyễn đừng chần chừ gì nữa, hãy xếp lịch để chờ đón những bản “hit”: “Mưa tuyết”, “Tình như lá bay xa”, “Nhớ về em”, “Hoa bằng lăng” hay “Mãi mãi bên em”...sẽ được Jimmii Nguyễn “live” và kết hợp cùng ca sĩ LỆ QUYÊN trong liveshow vào ngày 31/05 tới đây tại Công Viên Thiên Đường Bảo Sơn.

Và đặc biệt, Sự kết hợp LẦN ĐẦU TIÊN giữa Jimmii Nguyễn và “nữ hoàng phòng trà” Lệ Quyên trong chương trình “NHỚ VỀ EM - GIẤC MƠ CÓ THẬT” chắc chắn sẽ mang đến những phút giây đáng nhớ và làm lay động trái tim cả những khán giả khó tính nhất.

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

[31.5] LIVE SHOW “NHỚ VỀ EM - GIẤC MƠ CÓ THẬT”]

Thời gian: 20h00 Thứ 6 ngày 31/05/2024

Địa điểm: Công viên Thiên Đường Bảo Sơn – Hà Nội

Link đặt chỗ: https://ticketgo.vn/event/liveshow-jimmii-nguyen-le-quyen-nho-ve-em-giac-mo-co-that-31-05-2024

Liên hệ Hotline: 08.999.80.818 - 0243.788.00.99 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

II. Các sản phẩm âm nhạc nổi bật trong sự nghiệp của Jimmii Nguyễn

Ngoài bộ ba ca khúc nổi tiếng mà mang Jimmii Nguyễn đến gần hơn với khán giả, là Mãi mãi bên em, Nhớ về em cùng với Tình như lá bay xa, những album của nam ca sĩ được ra mắt sau đó cũng thành công và có độ nhận diện không kém.

Nổi bật gồm Vĩnh biệt màu xanh (Calvin Music Entertainment, ra mắt vào năm 1998); bài hát Tưởng đã phôi pha (Calvin ME, được ra mắt vào năm 2000); bài hát Còn đây nỗi nhớ (Tình Music Entertainment, được ra mắt vào năm 2001) và cả Best Hits of Jimmii Nguyễn (Tình Music Entertainment, được ra mắt vào năm 2002).

( Nguồn tổng hợp)