Tin thể thao: Điểm qua 12 đội tuyển đã vào vòng 1/8 Euro 2020

4 đội bóng còn lại góp mặt ở vòng knock-out Euro 2020 sẽ được xác định sau lượt trận cuối vòng bảng diễn ra vào đêm 23/6 và rạng sáng 24/6.

1. Italy (nhất bảng A, đối thủ ở vòng 1/8: Áo): 

Dưới bàn tay của HLV Roberto Mancini, Azzurri trở thành tập thể có lối chơi gắn kết và có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. Đoàn quân áo thiên thanh trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử VCK Euro toàn thắng mà không để thủng lưới ở giai đoạn vòng bảng.

2. Xứ Wales (nhì bảng A, đối thủ ở vòng 1/8: Đan Mạch):

HLV tạm quyền Robert Page đang làm tốt nhiệm vụ thay Ryan Giggs khi đưa xứ Wales vào vòng knock-out ở kỳ Euro thứ 2 liên tiếp.

3. Thụy Sĩ (thứ ba bảng A, đối thủ ở vòng 1/8: chưa xác định):

Ngay sau loạt trận tại bảng B kết thúc vào rạng sáng 22/6, các đội tuyển có 4 điểm đều sẽ giành quyền đi tiếp.

4. Bỉ (nhất bảng B, đối thủ ở vòng 1/8: chưa xác định)

Với phong độ chói sáng của Romelu Lukaku và Kevin De Bruyne, "Quỷ đỏ" toàn thắng ở vòng bảng, ghi 7 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần.

5. Đan Mạch (nhì bảng B, đối thủ ở vòng 1/8: Wales)

 Sau sự cố của Christian Eriksen, cầu thủ Đan Mạch đều ra sân với hơn 100 phần trăm phong độ và sức lực. "Những chú lính chì" vừa tạo nên cuộc ngược dòng kinh điển khi giành quyền đi tiếp dù đã để thua ở cả 2 lượt trận đầu tiên tai vòng bảng.

6. Hà Lan (nhất bảng C, đối thủ ở vòng 1/8: chưa xác định)

 Cùng với Bỉ, Italy, Hà Lan cũng kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng. Hàng thủ chắc chắn cùng hàng công thi đấu ăn ý có thể giúp "Cơn lốc màu da cam" mơ về việc giành chức vô địch Euro năm nay. Đối thủ của thầy trò HLV Frank De Boer là đội đứng thứ 3 tai bảng D hoặc F.

7. Áo (nhì bảng C, đối thủ ở vòng 1/8: Italy)

Ở lượt trận cuối, Ukraine chỉ cần hòa Áo là đi tiếp, nhưng thầy trò HLV Shevchenko đã để thua trước tinh thần quyết tâm của David Alaba cùng đồng đội. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Áo vào vòng knock-out tại một kỳ Euro.

8. Anh (nhất bảng D, đối thủ ở vòng 1/8: chưa xác định)

 Raheem Sterling nhận vô vàn chỉ trích, nhưng anh lại là người ghi cả 2 bàn của tuyển Anh tại Euro cho đến nay. Vị trí nhất bảng D sẽ đưa "Tam sư" chạm trán một trong 4 đại diện tại "bảng tử thần" (F) gồm Pháp, Đức, Bồ Đào Nha hoặc Hungary.

9. Croatia (nhì bảng D, đối thủ ở vòng 1/8: chưa xác định)

Ở lượt trận cuối vòng bảng, đương kim á quân thế giới tự định đoạt số phận bằng chiến thắng 3-1 trước Scotland. Đối thủ của Croatia ở vòng tiếp theo sẽ là đội đứng thứ 2 tại bảng E.

10. CH Czech (thứ 3 bảng D, đối thủ ở vòng 1/8: chưa xác định)

Màn thể hiện thăng hoa của tiền đạo Patrick Schick giúp CH Czech vượt qua vòng bảng Euro lần đầu tiên từ năm 2012. Schick đã ghi 2 bàn vào lưới Scotland, 1 bàn vào lưới Croatia. Lịch sử còn ghi danh chân sút thuộc biên chế Leverkusen sau pha làm bàn từ giữa sân vào lưới Scotland ở lượt trận đầu vòng bảng.

11. Thụy Điển (bảng E, đối thủ ở vòng 1/8: chưa xác định)

Với 4 điểm trong tay, Victor Lindelof cùng đồng đội đã chắc suất đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả lượt trận cuối. Tuy nhiên, Thụy Điển vẫn cần cố gắng bảo vệ vị trí số một bảng E để tránh những đối thủ mạnh ở vòng đấu tiếp theo.

12. Pháp (bảng F)

 Pháp cũng có 4 điểm và đã chắc suất đi tiếp. Ở lượt trận cuối, nhà đương kim vô địch World Cup sẽ gặp nhà đương kim vô địch Euro Bồ Đào Nha. Pogba cùng đồng đội vẫn sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất để bảo vệ ngôi đầu bảng.