Tọa đàm - Chúng ta nói gì khi nói về tuổi 20 yêu dấu?

Tọa đàm "Chúng ta nói gì khi nói về tuổi 20 yêu dấu?" sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 26/9 tới đây tại L'Espace Hà Nội. Chương trình mở cửa tự do, hân hoan chào đón quý vị đến tham dự!

Tọa đàm - Chúng ta nói gì khi nói về tuổi 20 yêu dấu

Tọa đàm "Chúng ta nói gì khi nói về tuổi 20 yêu dấu?" được tổ chức bởi Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace cùng với Nhã Nam nhân dịp ra mắt tiểu thuyết Tuổi 20 yêu dấu của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp

Đây là lần đầu tiên "Tuổi 20 yêu dấu" được in ở Việt Nam. Cuốn tiểu thuyết khắc họa một đoạn đời của cậu thanh niên 20 tuổi có bố là một nhà văn nổi tiếng. Một ngày kia, cậu rời bỏ gia đình và có những trải nghiệm không thể nào ngờ. Những thanh niên trẻ trai mới bước vào đời trong toàn bộ sáng tác của Nguyễn Huy Thiệp luôn là một hình ảnh có tính biểu tượng. Ở ngưỡng ấy, họ đầy băn khoăn, đầy dục vọng, họ loay hoay kiếm tìm và cũng dễ tuyệt vọng nhất. Ở ngưỡng ấy, tính người bộc lộ mãnh liệt nhất, và vì thế mà họ đẹp man dại.

Xuất hiện trên văn đàn năm 1987, Nguyễn Huy Thiệp lập tức gây chú ý với truyện ngắn đột phá Tướng về hưu. Đánh giá về vai trò của Nguyễn Huy Thiệp trong văn chương Việt Nam từ 1975-1991, nhà phê bình La Khắc Hòa nhận định: "Nguyễn Minh Châu mở đường đổi mới văn học Việt Nam sau 1975 với truyện ngắn Bức tranh. Còn Nguyễn Huy Thiệp là người đầu tiên tạo ra bước ngoặt quan trọng của đổi mới."

Tọa đàm - Chúng ta nói gì khi nói về tuổi 20 yêu dấu

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ TỌA ĐÀM *

1. Thời gian: 18h00, Thứ tư - ngày 26/09/2018

2. Địa điểm: Hội trường trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L’Espace, 24 Tràng Tiền

3. Ngôn ngữ hội thảo: Tiếng Việt

4. Cách thức tham dự: Vào cửa tự do!

____________________

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ BTC:

Fanpage: https://www.facebook.com/EspaceHanoi/

Website: http://www.institutfrancais-vietnam.com/vi/

#tọa_đàm #tuổi_20_yêu_dấu #nhã_nam