Toạ đàm Giới thiệu sách: Spinoza - Triết học thực hành.

Sự kiện đặc biệt tại Viện Pháp - Institut français de Hanoi | Toạ đàm Giới thiệu sách: Spinoza - Triết học thực hành | Tác giả: Gilles Deleuze; Dịch giả Nguyễn Anh Cường.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 14h30 - 16h30 thứ 4 ngày 27 tháng 12 năm 2023

Địa điểm: Phòng Paris 2 Viện Pháp – 15 Thiền Quang, Hà Nội

Với sự góp mặt của các diễn giả:

- GS,TS. Nguyễn Trọng Chuẩn - Phó Chủ tịch Hội Triết học Việt Nam, Tổng Biên Tập Tạp chí Nghiên cứu Triết học.

- GS,TS. Nguyễn Vũ Hảo - Khoa Triết học. Trường Đại học Khoa học xã hội - Nhân văn

- PGS,TS. Nguyễn Quang Hưng - Trường Đại học Khoa học xã hội - Nhân văn

- Dịch giả Nguyễn Anh Cường

---------
- Spinoza - Triết học thực hành, có nhiều chương khác nhau về các khía cạnh của triết học Spinoza, như về tự nhiên, nguyên tắc và con người. Deleuze phân tích cách Spinoza nhìn nhận về tự do, định mệnh, tình yêu và nhiều chủ đề triết học khác. Cuốn sách này là một tài liệu quan trọng trong lĩnh vực nghiên cứu về triết học Spinoza và triết học của Gilles Deleuze.

- Gilles Deleuze đặt ra lập luận rằng triết học của Spinoza là một triết học thực hành, với trọng tâm là phát triển cuộc sống hạnh phúc và đạo đức. Ông diễn giải và phân tích các khái niệm quan trọng của Spinoza như bản thể, bản thể học, và tự nhiên, và giải thích cách chúng liên quan đến đạo đức.

- Spinoza - Triết học thực hành xứng đáng nhận được sự quan tâm của các bạn sinh viên và các nhà nghiên cứu ng việc tái khám phá và hiểu rõ hơn về triết học của Spinoza, và tiếp tục là một tài liệu quan trọng trong lĩnh vực triết học.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện