Tọa đàm: Michel Bussi - Ông hoàng đương đại của trinh thám Pháp

Tọa đàm: Michel Bussi - Ông hoàng đương đại của trinh thám Pháp sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội vào ngày 16 tháng 7 tới đây, hân hoan chào đón các quý khán giả đến tham dự.

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ TỌA ĐÀM

1. Thời gian: 18h00 Thứ năm, Ngày 16.07.2020

2. Địa điểm: Thư viện L’Espace - 24 Tràng Tiền, Hà Nội

3. Ngôn ngữ tọa đàm: Tiếng Việt 

4. Cách thức tham gia: Vào cửa tự do!

5. Diễn giả:

+ Nhà văn Di Li 

+ Nam Đỗ, người sáng lập câu lạc bộ Hội thích truyện trinh thám

+ Điều phối chương trình: Kim Anh | MC

Tọa đàm: Michel Bussi - Ông hoàng đương đại của trinh thám Pháp

Độc giả Việt Nam yêu trinh thám mấy năm qua hẳn không còn xa lạ với nhà văn người Pháp Michel Bussi qua các dịch phẩm Hoa súng đen, Mẹ đã sai rồi, Xin đừng buông tay, với lối kể chuyện khơi gợi sự tò mò, khiến độc giả đến tận phút cuối vẫn còn bất ngờ, sửng sốt và thấm thía.

Michel Bussi, sinh ngày 29 tháng 04 năm 1965 tại Louviers, tỉnh Eure, là nhà văn, nhà nghiên cứu chính trị, giảng viên Địa lý tại Đại học Rouen, nơi ông điều hành Khoa Nghiên cứu Hỗn hợp của Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp cho đến tận năm 2016.

Tháng Giêng 2019, theo bảng xếp hạng GFK của báo Le Figaro, ông là nhà văn Pháp thứ hai có lượng sách bán ra nhiều nhất (gần một triệu bản năm 2018). Tên ông được đưa vào bảng xếp hạng này từ năm 2014, ở vị trí thứ tám, 2015, ở vị trí thứ năm, 2017, ở vị trí thứ hai.

Nhân dịp ra mắt bản dịch hai tác phẩm khác của Michel Bussi, Vết khắc hằn trên cát và Kho báu bị nguyền rủa, Nhã Nam phối hợp với Viện Pháp tổ chức buổi tọa đàm mang tên "Michel Bussi - ông hoàng đương đại của trinh thám Pháp" như một sân chơi để bạn đọc yêu thích văn học trinh thám có thể đến và trò chuyện, chia sẻ, trao đổi về tác giả người Pháp thú vị này.