Tọa đàm sách: Nuôi dạy con bằng trái tim của một vị Phật

SỰ KIỆN SÁNG THỨ 7, 16/2 TẠI CHUYỆN (tức ngày 12 tháng Giêng). Đây như một món quà đầu năm mới dành cho tất cả mọi người với một 'tâm an" để nuôi dạy con trẻ!!!

NỘI DUNG SỰ KIỆN: Chia sẻ về cuốn sách DẠY CON BẰNG TRÁI TIM CỦA MỘT VỊ PHẬT

Cuốn sách giới thiệu một số khái niệm cơ bản, nền tảng của Phật Giáo: vô thường, tánh không & chánh niệm. Một khi cha mẹ có được hiểu biết về những khái niệm quan trọng này sẽ đi vào thực hành, rèn luyện tính kiên nhẫn và trưởng dưỡng tình yêu thương từ ái khi nuôi dạy con cái.

Từ những hiểu biết & thực hành căn bản này, cuốn sách dần dần hướng dẫn cha mẹ xoá bỏ những thói quen dạy trẻ theo các “phong cách” mang tính truyền thống: độc đoán, dễ dãi, dân chủ, không nhất quán, không coi trọng-không tán thưởng và hướng đến một phong cách dạy con ưu việt đó chính là “Dạy con bằng trái tim của một vị Phật”, một phương pháp thực hành nuôi dạy con dựa trên tâm từ bi, lòng từ ái và hợp tác với con trẻ.

---

ĐIỂM ĐẶC BIỆT CỦA SỰ KIỆN:

Trong khuôn khổ của không gian Chuyện, chương trình có sự tham gia của: Người dịch cuốn sách này là chị Trần Phương Thảo (dịch giả - Thảo Triều) chị cũng là một phật tử thuần thành, cùng bạn Trần Thị Hà (Sen Xanh) người đã có những trải nghiệm nuôi dạy con theo hướng dẫn và thực hành của sách. Tham gia sự kiện có các cha mẹ các con, cùng chia sẻ & lĩnh hội để đồng hành trong việc nuôi dạy các con vững về tri thức nhưng nội tâm luôn có lòng từ bi, hài hoà với cuộc sống hiện tại.

Phương thức thực hiện: Trò chuyện trực tiếp từ buổi tọa đàm cùng các vị khách mời và đồng thời truyền qua báo chí, mạng công nghệ tới cộng đồng những giá trị chân thực nhất từ cuốn sách đó là lòng từ bi, dựa trên nguyên lý của Phật giáo nó đã được xây dựng niềm tin lâu đời trong nhân dân và mỗi người.

Đó là:

- Tại sao hình thức thưởng phạt lại không phù hợp?

- Tại sao việc điều chỉnh hành vi lại không mang lại lợi ích cho con trẻ?

- Cách tiếp cận thay đổi hành vi theo phương pháp Nuôi dạy con bằng trái tim của một vị Phật

- Tâm điểm kiểm soát ở đâu?

- Cộng đồng cha mẹ và các con lĩnh hội và chia sẻ, đồng hành cùng lan tỏa

Kết quả mong đợi và tác động:

Mong muốn mang lại thay đổi ngay trong cuộc sống bộn bề là rất khó, nhưng nguyên lý về Phật giáo về lòng từ bi luôn hiện hữu trong mỗi người Việt Nam chúng ta, nên việc chia sẻ nội dung cuốn sách này như nhắc thêm về cách sống đẹp, lòng từ bi trong mỗi người được coi là truyền thống

Nguồn tài liệu:

Không gian Chuyện phối kết hợp cùng Công ty sách Thái Hà mua ấn phẩm làm nguồn tài liệu hướng dẫn tới cha, mẹ cùng các con tham khảo.

THÔNG TIN CHUNG:

Thời gian: 9:00am ngày 16/02/2019 (tức ngày 12 tháng giêng)

Địa điểm: Chuyện! - Gác 2, số 5 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Link đăng ký tham gia: TẠI ĐÂY

---

LIÊN HỆ:

Ms Minh Anh: 097 389 2476

Update thêm thông tin tại trang sự kiện