Tọa đàm - Thời trang và Di Sản - Tái sinh Di sản qua ngôn ngữ thời trang hiện đại

Được tổ chức bởi Diễn đàn Sinh viên Thời trang Việt Nam, tọa đàm "Thời trang và Di sản" chính thức diễn ra vào ngày 21/11/2023 tại Phân xưởng gia công nóng 1B, Nhà máy xe lửa Gia Lâm.

TỌA ĐÀM "THỜI TRANG VÀ DI SẢN" - "TÁI SINH" DI SẢN QUA NGÔN NGỮ THỜI TRANG HIỆN ĐẠI

Là một trong những điểm nhấn thú vị của Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023, tọa đàm "Thời trang và Di sản" mang đến những góc nhìn mới về ngành thời trang, trong việc kết hợp giữa bảo tồn các giá trị truyền thống với kỹ thuật và ngôn ngữ của thời trang hiện đại.

Trong quá trình bảo tồn di sản, các giá trị truyền thống luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà thiết kế trẻ sáng tạo và thể hiện tinh thần tự hào dân tộc, đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ và tôn vinh các nét đẹp văn hóa, lịch sử, và định hướng cho tương lai.

Tọa đàm - Thời trang và Di Sản - Tái sinh Di sản qua ngôn ngữ thời trang hiện đại

Diễn đàn sinh viên thời trang Việt Nam, nơi hội tụ của các nhà thiết kế trẻ đến từ các trường đào tạo ngành thời trang trên cả nước mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm nghiên cứu, ứng dụng vẻ đẹp và giá trị của di sản vào các sáng tạo thời trang, từ đó khơi dậy nguồn cảm hứng về văn hóa cho những nhà thiết kế trẻ, tọa đàm "Thời trang và Di sản" sẽ là cơ hội mà những người làm chuyên môn đề xuất cách một số giải pháp kết hợp những giá trị truyền thống với ngôn ngữ thời trang để tạo ra những bộ sưu tập mang tính thẩm mỹ cao, phù hợp với thời đại. Buổi toạ đàm cũng đặt ra các vấn đề về việc ứng dụng thời trang như một phương tiện để thu hút sự chú ý và tạo ra tác động xã hội tích cực, thông qua việc lan tỏa thông điệp và giá trị qua thiết kế và truyền thông. Đây cũng là một phần thông điệp mà Diễn đàn Sinh viên Thời trang Việt Nam muốn truyền tải trong mục tiêu hành động, đó chính là sự kết nối có hiệu quả giữa các nhà thiết kế trẻ đầy tài năng và sáng tạo từ các cơ sở đào tạo, trở thành nơi hội tụ của những người tiên phong góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang. Để từ đó sẽ xây dựng được những giá trị thẩm mỹ, tạo dựng được các tên tuổi lớn trong ngành thiết kế thời trang Việt Nam sánh vai với khu vực và trên thế giới.

1. Thời gian: Ngày 21/11/2023

2. Địa điểm: Phân xưởng gia công nóng 1B, Nhà máy xe lửa Gia Lâm

------------

* About Diễn đàn sinh viên thời trang Việt Nam

Diễn đàn Sinh viên Thời trang Việt Nam (Vietnam Fashion Design Student Association) trực thuộc CLB khối các Trường đào tạo Mỹ thuật ứng dụng. Diễn đàn được hình thành trên cơ sở đồng thuận giữa các trường đào tạo Ngành Thiết kế Thời trang tại Việt Nam trong việc kết nối và hỗ trợ thành viên cùng nhau, chia sẻ thảo luận kiến thức, trao đổi kinh nghiệm về thời trang nói chung và đặc biệt các chủ đề liên quan tới sinh viên theo học ngành Thiết kế Thời trang Việt Nam đang quan tâm.

Bên cạnh đó, diễn đàn mở rộng sự tương tác giữa các cơ sở đào tạo với các doanh nghiệp dệt may thời trang, thương hiệu thời trang tại Việt Nam và nắm bắt xu thế của thị trường thời trang, cơ hội nghề nghiệp và hỗ trợ người học trong các chương trình đào tạo.

------------

Hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023 với danh nghĩa tổ chức bởi UBND Thành phố Hà Nội và Hội Kiến trúc sư Việt Nam, do Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội, Tạp chí Kiến trúc với sự đồng hành của Văn phòng đại diện UNESCO tại Hà Nội, Chương trình Định cư con người Liên hợp quốc UN-Habitat, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, UBND quận Long Biên, quận Hoàn Kiếm, quận Ba Đình và các quận, huyện, cùng các đơn vị, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp và nhà sáng tạo, nghệ sĩ... phối hợp thực hiện.

----------------

Ticketgo đưa tin từ nguồn: Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 

Fanpage: https://www.facebook.com/lehoithietkesangtaohn

Event: https://www.facebook.com/events/238064352386571/