Tọa đàm - Tính điện ảnh trong các tác phẩm của Romain Gary

Tọa đàm "Tính điện ảnh trong các tác phẩm của Romain Gary" vào ngày 13 tháng 11 tới đây tại Hà Nội sẽ có sự góp mặt của hai đạo diễn tên tuổi: Đỗ Văn Hoàng & Trương Quế Chi trong vai trò diễn giả chương trình.

Độc giả Việt Nam không còn xa lạ gì lắm nữa với các tác phẩm của nhà văn Pháp hai lần đạt giải Goncourt Romain Gary, từ Lời hứa lúc bình mình, Cuộc sống ở trước mặt, Chó trắng, Quấn-Quít đến nữa là Rễ trời. Nhưng hẳn chưa nhiều người biết các tác phẩm của ông không những giàu chất thơ mà còn chứa nhiều tính điện ảnh đến nỗi chúng thường được chuyển thể thành phim. Chính bản thân ông cũng rất quan tâm đến hoạt động này. Năm 1958, ông viết kịch bản cho phim Rễ trời do John Huston đạo diễn rồi sau đó tham gia viết kịch bản cho phim Ngày dài nhất ra rạp năm 1962. Sau này, Romain Gary cũng thử đạo diễn hai phim chuyển thể từ hai tác phẩm của ông: năm 1968 là Những con chim sẽ chết ở Peru, với sự tham gia của các diễn viên Jean Seberg, Pierre Brasseur và Maurice Ronet; sau đó đến năm 1972 là phim Police Magnum với sự tham gia của các diễn viên Jean Seberg, James Mason và Stephen Boyd. Ông cũng được mời làm thành viên ban giám khảo của Liên hoan phim Cannes 1962 và Liên hoan phim Berlin 1979.

Tọa đàm - Tính điện ảnh trong các tác phẩm của Romain Gary

Nằm trong khuôn khổ của Tuần Văn học Pháp: "Từ trang sách đến màn ảnh", Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội phối hợp với Nhà sách Nhã Nam hân hạnh tổ chức Tọa đàm "Tính điện ảnh trong các tác phẩm của Romain Gary", trân trọng kính mời các bạn yêu văn chương và điện ảnh cùng đến lắng nghe và thảo luận về không chỉ tính điện ảnh trong các tác phẩm văn chương của nhà văn tài ba này mà còn cả cuộc đời hết sức đặc biệt của ông.

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH

1. Thời gian: 18h00, Thứ năm, ngày 15/11/2018

2. Địa điểm: Hội trường Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace, 24 Tràng Tiền

3. Diễn giả

+ Đạo diễn Đỗ Văn Hoàng

+ Đạo diễn Trương Quế Chi

4. Ngôn ngữ: Tiếng Việt

5. Cách thức tham dự tọa đàm: Vào cửa tự do.

 

__________________

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ BTC tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/EspaceHanoi/

Website: http://www.institutfrancais-vietnam.com

Hotline: 04 39 362 164