Tọa đàm với chủ đề - Hành trình của những phụ nữ trên giới nghị trường ở Việt Nam và Đức

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ BUỔI TỌA ĐÀM

1. Thời gian: 18h30 thứ Ba, ngày 29/10/2024 

2. Địa điểm: Goethe-Institut Hà Nội (56-58-60 Nguyễn Thái Học, Ba Đình)

3. Đăng kí tham dự sự kiện: https://www.goethe.de/ins/vn/vi/1af/dks/san.html

Thông tin thêm: https://www.goethe.de/ins/vn/vi/ver.cfm?event_id=26142988

Goethe-Institut Hà Nội xin hân hạnh giới thiệu buổi tọa đàm với sự tham gia của Bà Serap Güler, Thành viên Quốc hội Liên bang Đức (MdB) và Bà Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Đại biểu Quốc hội Việt Nam, đại diện cho tiếng nói của phụ nữ trong chính trị từ Đức và Việt Nam.

Tọa đàm với chủ đề - Hành trình của những phụ nữ trên giới nghị trường ở Việt Nam và Đức

Bất chấp những sự khác biệt về văn hóa và lịch sử, Việt Nam và Đức đều có nhiều tấm gương điển hình của hành trình của những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng chính trị và xã hội lớn. Nghe những câu chuyện từ hai quốc gia, mà bà Serap Güler và bà Tôn Nữ Thị Ninh trực tiếp trải nghiệm, là minh chứng cho tác động chuyển hóa của tiếng nói phụ nữ ở nhiều cấp độ xã hội khác nhau, của hành trình từ môi trường chính trị vốn ít có sự hiện diện của phụ nữ đến sự thay đổi đáng kể, không chỉ về số lượng phụ nữ nắm vị trí quan trọng, mà còn về tác động của họ trong nhiều lĩnh vực. Con đường tiến đến bình đẳng giới không phải lúc nào cũng chỉ trải hoa hồng.

Để hiểu được tác động của phụ nữ trong chính trị ở Việt Nam và Đức, chúng ta phải cân nhắc từ những trải nghiệm cá nhân của họ và các yếu tố đã hình thành nên kết quả họ đạt được. Do đó, thông qua việc chia sẻ quan điểm của Bà Serap Güler và Bà Tôn Nữ Thị Ninh, chúng tôi mong muốn tôn vinh hành trình đáng chú ý của họ và những tác động sâu sắc mà họ đã mang lại cho xã hội. Những đóng góp của họ là sự đại diện giới, mang lại sự thay đổi có ý nghĩa trong một lĩnh vực do nam giới chiếm ưu thế. Quan trọng hơn, chúng tôi mong muốn chia sẻ câu chuyện cá nhân của họ, nhấn mạnh tầm quan trọng của từng cá nhân trong việc thúc đẩy sự thay đổi xã hội.

Về các khách mời :

+ Serap Güler là thành viên của Quốc hội liên ban Đức từ tháng 9 năm 2021. Bà là chính trị gia Đức thuộc Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) và là thành viên của Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội CHLB Đức từ năm 2021. 

Chủ đề tập trung của bà bao gồm các vấn đề về không gian mạng, chuyển đổi số và quản trị nhân sự trong Quân đội Đức. Bà cũng là Phó chủ tịch Ủy ban nghiên cứu về Afghanistan

+ Tôn Nữ Thị Ninh: Học và đào tạo tại Việt Nam và Châu Âu, bà Tôn Nữ Thị Ninh đã giảng dạy Đại học tại Paris và Sài Gòn trước khi trở thành nhà ngoại giao chuyên nghiệp. Bà chuyên trách các vấn đề toàn cầu và các tổ chức đa phương. Bà từng là Đại sứ tại Bỉ kiêm Luxembourg, Trưởng đại diện cạnh Ủy ban Châu Âu (EU). Năm 2002 Bà được bầu vào Quốc hội Việt Nam (Khóa XI) với vai trò Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại, chuyên trách quan hệ Bắc Mỹ và Tây Âu.

Ngày nay, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, Bà Ninh kiên định theo đuổi tâm nguyện vì sự hội nhập và đóng góp hiệu quả hơn cũng như phát huy thanh thế và hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế.

+ Khổng Loan là nhà báo chuyên nghiệp với hơn 23 năm kinh nghiệm làm việc trong môi trường báo chí và truyền thông tại Việt Nam. Công việc gần đây nhất của chị là Phó thư ký tòa soạn tại tạp chí Forbes Việt Nam, nơi chị dành phần lớn thời gian để cộng tác với các nhà lãnh đạo nữ trên khắp Việt Nam và thế giới trong các chương trình và nội dung về lãnh đạo nữ của tạp chí.

Chị rời tạp chí vào tháng 8 năm 2024 sau 12 năm làm việc và hiện đang tận dụng hiểu biết sâu sắc và chuyên môn của mình về giao tiếp, truyền thông để trở thành huấn luyện viên giao tiếp và phát ngôn tại Spokesperson Training Vietnam, một sáng kiến do chị thành lập nhằm giúp lãnh đạo và quản lý của các doanh nghiệp và tổ chức trở thành những người giao tiếp xuất sắc trên các phương tiện truyền thông và gặp gỡ công chúng, đối tác.

--------------------------------

Ticketgo đưa tin từ nguồn: Goethe-Institut Hanoi

Fanpage: https://www.facebook.com/Goethe.Institut.Hanoi

Event: https://www.facebook.com/events/1092214335960667