Tọa đàm với chủ đề: "Nghệ Thuật Phê Bình Người Khác"

Tọa đàm với chủ đề: "Nghệ Thuật Phê Bình Người Khác" sẽ diễn ra tại Heritage Space Hà Nội vào ngày 10/8 tới đây. Quý vị có mong muốn tham dự chương trình vui lòng đăng ký sớm tại link dưới đây!

"Hãy nhẹ nhàng với người trẻ, trắc ẩn với người già, khích lệ người cố gắng, và khoan dung với người yếu và người sai. Một lúc nào đó trong cuộc đời bạn sẽ là chính những người này." - Lloyd Shearer.

Vào những thập kỷ sóng gió đầu thế kỷ 20, Phan Châu Trinh đã nhận xét về Phan Bội Châu: "Một người hào kiệt nóng lòng việc nước mà kiến thức thì chưa thoát khỏi khuôn sáo cũ chút nào". Phản pháo, Phan Bội Châu phê bình quan điểm của Phan Chu Trinh: "Ôi dân chủ, dân không còn nữa thì chủ vào đâu”. Chủ trương cứu nước của hai nhân sĩ họ Phan không thể đối lập nhau hơn. Nhưng với tất cả những bất đồng gay gắt, hai người vẫn là bạn đồng hành khăng khít của nhau.

Tọa đàm với chủ đề Nghệ Thuật Phê Bình Người Khác

Thật khó mà hình dung được cuộc vật lộn tư tưởng kia xảy ra ở thời đại của mạng xã hội và truyền thông chạy theo view ngày nay. Giờ đây, cuộc “tranh luận” sẽ nhanh chóng chìm trong các lời kết án về những âm mưu thâm độc và tư cách thấp hèn của “phe kia”, kèm theo những bình luận về các loại vật liệu kém chất lượng nằm bên trong sọ của họ. Từ chuyện nhỏ nhất tới chuyện lớn nhất, những cơn bão căm ghét, những cuộc đấu tố, những làn sóng lăng nhục trừng phạt những người khác quan điểm nổi lên ngày ngày.

Tự do biểu đạt do mạng xã hội đem lại sẽ vô nghĩa nếu chúng ta không lắng nghe nhau. Quyền được lên tiếng sẽ không có ý nghĩa nếu như tất cả chìm trong một biển âm thanh hỗn độn, hoặc nếu những phát ngôn hung hãn khiến người khác im lặng vì sợ hãi. Sự thô lỗ đang phá hủy không gian dân chủ mà Internet đem lại.

Chúng ta có thể làm gì để phục hồi tiềm năng dân chủ của mạng và học cách chung sống với nhau?

Buổi tọa đàm sẽ đề xuất những giải pháp để đẩy lùi sự thô lỗ trên mạng, chỉ ra các cạm bẫy khiến chúng ta trở nên cực đoan hơn, và giới thiệu các bước đi của nghệ thuật phê bình thiện chí. Đồng thời, các nguyên tắc của giao tiếp bất bạo lực (non-violent communication), nền tảng cho quan hệ lành mạnh và tích cực trong gia đình, nhà trường và cộng đồng cũng sẽ được đề cập.”

Trên đây là lời giới thiệu của diễn giả, đồng thời cũng là một trong các giảng viên của Khóa học Mùa thu về Phát triển kỳ thu 2018 cho buổi Tọa đàm với chủ đề: "Nghệ Thuật Phê Bình Người Khác". Các bạn quan tâm và muốn tham gia sự kiện, xin nhanh chóng đăng ký trước khi BTC chốt danh sách nhé!

Tọa đàm với chủ đề Nghệ Thuật Phê Bình Người Khác

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ TỌA ĐÀM

1. Thời gian: 18h00 - 20h00, Thứ 6 - ngày 10/08/2018)

2. Địa điểm: Heritage Space - Tầng 1, Dolphin Plaza, số 6 đường Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

3. Cách thức tham dự:

Vui lòng đăng ký tại link: bit.ly/DangKyAsodTalkNTPB

 

* Lưu ý: Trong trường hợp bạn đã đăng ký mà không thể tham gia, xin vui lòng thông báo cho đại diện ban tổ chức qua email: hang.le.bonv@gmail.com