Tòa nhà SM Entertainment có dấu hiệu sụp đổ sớm - Cư dân mạng tranh cãi về mức độ an toàn của tòa nhà

Mới đây, một bài báo được đăng tải trên Internet với tiêu đề "Tòa nhà Acro Seoul Forest bị rung chuyển" làm dấy lên lo lắng về mức độ an toàn của nơi này.

Được biết, đây là tòa nhà mà SM Entertainment mới chuyển đến từ tháng 6/2021. Tác giả đã nêu ra nhiều lý do cho thấy mức độ an toàn kém của tòa nhà cao cấp này như: Rung chuyển liên tục cả ngày, sàn nhà bật tung một phần, trần nhà bị dột, thang máy có tiếng động, kính bị nứt,...

Tòa nhà SM Entertainment có dấu hiệu sụp đổ sớm - Cư dân mạng tranh cãi về mức độ an toàn của tòa nhà

Nhiều tài khoản khác tự xưng là nhân viên của SM Entertainment đã bình luận:

"Thỉnh thoảng tôi cũng cảm thấy sự rung chuyển, nhưng hôm nay là rõ ràng nhất. Tất cả nhân viên đều bất ngờ".

" Riêng ngày hôm nay, tòa nhà đã rung chuyển đến 3 lần. Ngày mai tôi sẽ không tới công ty nữa".

"Tòa nhà rung chuyển rất mạnh, tôi sợ lắm. Chúng ta phải báo cáo về mức độ an toàn kém ở đây".

Tuy nhiên, 1 số nhân viên khác của SM lại cho rằng họ không cảm thấy sự rung chuyển bên trong tòa nhà. Hiện đang có 2 luồng ý kiến trái chiều về việc này.

Được biết, tòa nhà kinh doanh Acro Seoul Forest đang có SM Entertainment, Socar và Hyundai Glovis sở hữu văn phòng. Đây là khu phức hợp thương mại - dân cư bao gồm 2 chung cư và 1 cao ốc văn phòng (49 tầng, 7 tầng hầm). Vào thời điểm xây dựng, công ty DL E&C khẳng định tòa nhà được thiết kế để chống chịu được trận động đất lớn và có mức độ an toàn đến 100 năm.

Hiện đại diện Acro Seoul Forest đã lên tiếng phủ nhận và cho biết không có bất kỳ dấu hiệu sập tòa nhà như bài báo trên đăng tải. Tuy nhiên, 119 cho biết đã nhận được báo cáo của nhân viên về việc tòa nhà rung chuyển.

Sáng nay, DL E&C đã cử chuyên gia cứu hộ đến tòa nhà để tiến hành kiểm tra khẩn cấp và xác định nguyên nhân. Giá cổ phiếu của DL E&C cũng đang giảm mạnh sau sự việc này.

Theo Sports Kyunghyang.

Cre: VKR News

Facebook page