Tổng hợp các chương trình văn hóa nghệ thuật chào đón xuân Canh Tý 2020

Rất nhiều các chương trình văn hóa nghệ thuật hấp dẫn sẽ được phát sóng trong dịp tết nguyên đán Canh Tý 2020. Vậy hãy cùng chúng tôi điểm qua các sự kiện hấp dẫn qua bài viết dưới đây:

1. Đón Tết cùng VTV 2020

Đón Tết cùng VTV 2020 sẽ mang đến cho khán giả truyền hình dịp đầu xuân năm mới những tiết mục âm nhạc đặc sắc với sự góp mặt của các nghệ sĩ được yêu thích như Tùng Dương, Phương Vy, Song Luân, Văn Mai Hương, Hồ Trung Dũng, Dương Hoàng Yến, Đinh Mạnh Ninh... Trong đó, ca sĩ Phương Vy và các em nhỏ đã mang tới màn trình diễn ấn tượng với ca khúc What a wonderful world. Chương trình sẽ được phát sóng vào 20h00 mùng 1 Tết (ngày 25/1 dương lịch) trên kênh VTV3.

(Ảnh minh họa - Nguồn VTV)

Với chủ đề Hành trình Nước, chương trình Đón Tết cùng VTV 2020 sẽ là sự kết hợp giữa sân khấu với hành trình trải nghiệm các phương tiện trên sông nước Việt Nam của các nhân vật, bắt đầu từ đại dương phía Nam ngược về với mạch nước ngầm ở vùng cao phía Bắc. Đó là hành trình qua những con sông, dòng suối, đại dương để kể chuyện về nước hay chính là con người Việt, văn hóa Việt, những ngóc ngách tưởng như thật nhỏ và cả những vấn đề mang hơi thở thời đại.

2. Gặp gỡ cuối năm xuân Canh Tý 2020

Năm nay, Gặp nhau cuối năm xuân Canh Tý được phát sóng thay cho Táo quân. Chương trình lên sóng vào 20h00 đêm 30 Tết (24/1/2020) trên VTV.

Gặp nhau cuối năm xuân Canh Tý 2020 đưa khán giả đến với làng Vũ Đại thời hội nhập với những câu chuyện hài hước trong buổi tối 30 Tết.

( Ảnh minh họa : Nguồn VTV)

Làng Vũ Đại thời hội nhập hội tụ những nhân vật quen thuộc bước ra từ các tác phẩm văn học như: Lão Hạc, Thị Mầu, Thị Nở, Chí Phèo, Xuân tóc đỏ, bà Phó Đoan, Mõ... Hóa thân vào những nhân vật này vẫn là những nghệ sĩ tài năng, quen thuộc với khán giả truyền hình: NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Chí Trung, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Quang Thắng, NS Vân Dung…

( Ảnh minh họa: Nguồn VTV)

3. Quê hương mùa đoàn tụ

Từ năm 2020, cùng với sự thay đổi format của chương trình Gặp nhau cuối năm, Đài Truyền hình Việt Nam bắt đầu giới thiệu chương trình nghệ thuật Quê hương Mùa đoàn tụ. Đây là format hoàn toàn mới lần đầu tiên lên sóng vào 21h50 đêm giao thừa.

( Ảnh minh họa: Nguồn VTV)

Quê hương mùa đoàn tụ là một show nghệ thuật đỉnh cao, hội tụ các gương mặt danh tiếng nhất của Việt Nam trong và ngoài nước, thể hiện ý nghĩa lớn lao nhất của ngày tết truyền thống - sum họp bên gia đình, trở về với quê hương, đánh thức mối giao cảm nguồn cội.

Chương trình đón giao thừa Quê hương mùa đoàn tụ phát sóng trên kênh VTV lúc 21h50 ngày 24/01 (30 Tết); phần cầu truyền hình đón năm mới được THTT lúc 11h40 và kéo dài tới 0h30 phút ngày mùng 1 Tết.

4. 12 con giáp 2020.

Lấy ý tưởng từ bức tranh dân gian "Đám cưới chuột", 12 con giáp 2020 tổ chức đám cưới kim cương cho cụ ông Xuân Bắc và cụ bà Tự Long.

( Ảnh minh họa: Nguồn VTV)

Ý tưởng độc đáo về việc tổ chức một đám cưới kim cương đã được thể hiện thông qua các màn tung hứng của bộ ba cụ ông Xuân Bắc - cụ bà Tự Long và MC Lại Văn Sâm. Bên cạnh các màn đối đáp chứa đựng thông điệp vui vẻ, ý nghĩa, ca khúc Ngày mai tôi đã lấy vợ rồi do hai cụ thể hiện được phối khí và dàn dựng lại hứa hẹn mang đến cho khán giả truyền hình những khoảnh khắc thú vị.

( Ảnh minh họa: Nguồn VTV)

Ngoài hai nhân vật chính, 12 con giáp 2020 còn có sự tham gia của các nghệ sĩ, đặc biệt là các khách mời tuổi Tý.

12 con giáp 2020 phát sóng dịp Tết Nguyên đán sắp tới trên các kênh sóng của VTV. 

5. Tiếng Xuân

Tiếng Xuân tập hợp những tiết mục mang âm hưởng của tinh hoa âm nhạc Việt Nam thuộc nhiều loại hình nghệ thuật: dân gian, thính phòng, nhạc trẻ và âm nhạc cho thiếu nhi. Sự hòa quyện giữa âm hưởng đương đại và dân gian trong chương trình nghệ thuật đặc biệt này sẽ mang lại cảm giác vừa mới lạ vừa gần gũi cho khán giả ngay trong ngày đầu năm mới Canh Tý.

( Ảnh minh họa: Nguồn VTV)

13 tiết mục ca nhạc đặc sắc trong chương trình mang âm hưởng truyền thống được ê-kíp dàn dựng công phu, hòa âm phối khí mới, hứa hẹn tạo nên sắc màu độc đáo trong dịp Tết này. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Tuồng Việt Nam, Nhà hát Chèo Việt Nam, dàn nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cùng rất nhiều giọng ca được yêu mến như: Quang Dũng, Hồ Quỳnh Hương, Khánh Linh, Mỹ Dung..

( Ảnh minh họa: Nguồn VTV)

MC Danh Tùng và Mỹ Lan sẽ kể cho khán giả những thông tin ít người biết đến trong mỗi tiết mục. Bên cạnh đó, sự đổi mới trong cách thể hiện cũng mang tới trải nghiệm khác lạ cho khán giả trong không khí đón năm mới.Tiếng Xuân sẽ được phát sóng vào 20h10 thứ Bảy, 25/1 (mùng 1 Tết Canh Tý), trên kênh VTV1

6. Táo quân vi hành

Táo quân vi hành được Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài THVN thực hiện và ghi hình ở thủ đô Praha, Cộng hòa Czech để phục vụ cộng đồng người Việt sinh sống tại châu Âu.

( Ảnh minh họa - Nguồn VTV)

Chương trình là một cuộc vi hành trời Âu của bộ ba Ngọc Hoàng (NSƯT Quốc Khánh) - Nam Tào (NSƯT Xuân Bắc) - Bắc Đẩu (NSND Công Lý). Trong chương trình sẽ không có những màn chầu như ở Gặp nhau cuối năm - Táo quân phát sóng tối 30 Tết suốt 16 năm qua. Táo quân vi hành cũng không phản ánh những vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội ở trong nước, mà thay vào đó, cuộc sống của người Việt ở nước ngoài được đề cập cùng những nỗi niềm của người xa xứ.

Táo quân vi hành sẽ có sự góp mặt của dàn nghệ sĩ quen thuộc: NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Xuân Bắc, NSND Công Lý, NS Vân Dung, NSND Tự Long, diễn viên Hà Trung (Trung Ruồi), ca sĩ Minh Quân.

Chương trình sẽ lên sóng VTV3 vào 21h10 thứ Sáu (17/1/2020 - 23 Tết). Mời quý vị chú ý đón xem!

( Nguồn: VTV)

Có thể bạn quan tâm

1. Sự kiện Tết nổi bật 2020 - Tết Canh Tý chơi đâu cho hợp lý

2. Ngày tốt để mở hàng, khai trương lấy lộc trong năm 2020