Tổng hợp những chương trình văn hóa nghệ thuật trên truyền hình chào đón tết Tân Sửu 2021

Tết Nguyên đán luôn là khoảng thời gian nghỉ ngơi và thưởng thức nhiều những chương trình đặc biệt nhất trong năm do các đơn vị truyền hình sản xuất. Và năm nay cũng vậy! Bất chấp những khó khăn trong quá trình sản xuất do những diễn biến khó lường của đại dịch COVID-19, các nhóm sản xuất của đài truyền hình VTV vẫn cố gắng mang đến những món quà đặc biệt dành tặng khán giả, trong thời điểm cũng đặc biệt của năm - thời điểm của sum vầy, của đoàn tụ. Hãy cùng Ticketgo điểm qua các chương trình văn hóa nghệ thuật nổi bật chào Xuân 2021 trên  truyền hình nhé!!!

1. Chương trình 12 CON GIÁP 2021 - TRÂU CŨ NĂM TÂN SỬU

Là một chương trình được thực hiện thường niên, điểm thú vị là 12 Con giáp sẽ mang đến cho khán giả cơ hội được gặp gỡ nhiều nghệ sĩ khác nhau tương ứng với mỗi con giáp.

Phần xuất hiện của Đức Phúc trong 12 Con giáp rất sinh động, hứa hẹn mang đến nhiều thú vị cho khán giả khi xem chương trình năm nay. ( Nguồn ảnh: VTV)

Những nghệ sĩ được mời đến chương trình là những người có những đóng góp nhất định cho nền nghệ thuật Việt Nam trong một năm. Vì thế, 12 Con giáp đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu, nhận được sự chờ đợi của những khán giả yêu mến VTV những ngày đầu năm mới - nơi họ không chỉ được lắng nghe chia sẻ của nghệ sĩ về một năm đã qua, những mong ước cho năm mới mà còn được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

( Nguồn ảnh: VTV)

Vẫn như mọi năm, 12 Con giáp 2021 sẽ được dẫn dắt bởi nhà báo - MC Lại Văn Sâm cùng 2 nghệ sĩ - NSND Tự Long và NSƯT Xuân Bắc. Với cách chia sẻ hài hước, linh hoạt và dí dỏm, bộ 3 người dẫn này chưa bao giờ làm khán giả thất vọng và năm nay cũng vậy. Vì thế, bạn nhớ đừng bỏ qua chương trình 12 Con giáp năm nay nhé. ẫn như mọi năm, 12 Con giáp 2021 sẽ được dẫn dắt bởi nhà báo - MC Lại Văn Sâm cùng 2 nghệ sĩ - NSND Tự Long và NSƯT Xuân Bắc. 

* 12 con giáp sẽ được phát sóng vào 14.2 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán).

2. NHÀ HÁT NHỮNG GIẤC MƠ 2021

Nếu như 12 Con giáp hướng tới những khán giả ở mọi lứa tuổi thì Nhà hát  những giấc mơ sẽ hướng tới những khán giả cụ thể hơn - những em bé. Và cũng như những chương trình đặc biệt dành cho cuối năm, Nhà hát những giấc mơ được đầu tư rất kỹ về cả nội dung và hình ảnh.

"Cốt truyện của Nhà hát những giấc mơ là một cuộc phiêu lưu vào trong giấc mơ của chàng cướp biển Tí Sắc - người có trí nhớ lẫn lộn, khiến nhân vật này bị lai, lẫn lộn với các nhân vật khác. Chẳng hạn như Thạch Sanh lẫn với Tấm và thần Thor; Lý Thông lẫn với Phú Ông và Cám; Tiên cá bống lẫn với thần đèn và Bờm; Công chúa Mỵ Nương lẫn với Công chúa ngủ trong rừng, Hoàng hậu lẫn với dì ghẻ, bà lão và quả thị... Những sự pha trộn này sẽ khiến cho cuộc phiêu lưu có lúc vui nhộn, có lúc đầy hiểm nguy". 

( Nguồn ảnh VTV) 

"Với nội dung như thế này, Nhà hát những giấc mơ chắc chắn sẽ mang đến một hương vị khác lạ trong những ngày Tết Nguyên đán năm nay" - nhà báo Lại Bắc Hải Đăng kết lại.

Nhà hát của những giấc mơ sẽ phát sóng vào ngày mùng 3 Tết Nguyên đán (tức 14/2).

3. ĐÓN TẾT CÙNG VTV 2021: ĐI THEO BÓNG MẶT TRỜI

Cũng giống như 12 Con giáp, Đón Tết cùng VTV đã trở thành một trong những chương trình thường niên. Năm nay, chương trình lấy chủ đề "Đi theo bóng mặt trời". Đây cũng là tên một ca khúc của rapper đình đám Đen Vâu. Theo chia sẻ từ đạo diễn của chương trình, ê-kíp muốn gửi đến thông điệp mang cảm hứng về sự lạc quan, tin vào những điều tích cực.

Năm nay, Đón Tết cùng VTV sẽ có sự tham gia của nhiều MC, chia làm 2 nhóm - MC trường quay và MC trải nghiệm. Trong đó, đảm nhận vị trí ở nhóm đầu là MC Đức Bảo, ca sĩ Liêu Hà Trinh và nhóm 2 là những gương mặt đặc biệt -  Nhà báo Trương Anh Ngọc và ALushka Linh. Trong đó, Aluskka Linh là một người Nam Phi đã sống nhiều năm ở Việt Nam. Cô hiện đang là diễn viên, giáo viên dạy tiếng Anh.

Đón Tết cùng VTV: Đi theo bóng mặt trời sẽ được phát sóng vào 20 giờ ngày 1 Tết trên kênh VTV3.

4. Táo quân 2021

Chính thức phát sóng kể từ năm 2003, Táo quân được biết đến như một tiểu phẩm đặc biệt của chương trình Gặp nhau cuối năm, do Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam thực hiện. 

Trải qua 18 mùa phát sóng, chương trình được thay thế bởi một phiên bản Gặp nhau cuối tuần mới hơn vào năm 2020. Trong đó, bên cạnh các vai diễn quen thuộc như Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu thì chương trình còn có sự góp mặt của những nhân vật “bước ra” từ các tác phẩm văn học nổi tiếng như lão Hạc, Xuân “tóc đỏ”, Thị Nở, Chí Phèo…

( Nguồn ảnh VFC)

Sau một năm thay đổi nội dung, vào ngày 11/1 vừa qua, Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam đã chính thức xác nhận chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân sẽ quay trở lại với khán giả trong năm 2021. 

Táo quân 2021 sẽ vẫn lên sóng như kế hoạch vào đêm 30 Tết, tức 11/2/2021 trên sóng VTV.

5. Cầu truyền hình đón giao thừa của VTV năm 2021: Mùa đoàn tụ

Năm 2020 đã qua với nhiều biến động và thử thách. Ở thời điểm giao thừa chuẩn bị bước sang năm mới, mỗi người đều phần nào có những cảm xúc lo lắng, những trăn trở chưa nguôi ngoai về một năm cũ. 

( Nguồn ảnh VTV)

Nhìn lại một năm 2020 với vô vàn khó khăn, mất mát, khiến con người nhận ra nhiều điều thực sự ý nghĩa, có giá trị với mỗi người, mỗi cộng đồng và cả một đất nước. Đó là giá trị gắn kết mỗi con người, đó là dân tộc, quê hương và nguồn cội. Mùa đoàn tụ - chương trình thường niên chào đón Tết Nguyên đán do Đài THVN thực hiện - sẽ chuyển tải cho người xem những giá trị căn cốt ấy.

Năm nay, chương trình là nơi hội tụ, toả sáng của nhiều thế hệ, gia đình nghệ sỹ tên tuổi Việt Nam, cùng với những câu chuyện của nhiều thế hệ trí thức người Việt trong một không gian sân khấu 360 độ mang dáng dấp tổ chim - biểu tượng cho sự sum vầy đoàn tụ. Trong không gian ấm cúng quây quần của đêm giao thừa, những câu chuyện gắn với đất, nước, con người sẽ được kể và trình diễn trong một không gian độc đáo, mới lạ của nghệ thuật sắp đặt với chất liệu là tre, rơm và lá, những thứ hết sức gần gũi trong đời sống, gắn bó với xóm làng, cội rễ gốc tích của người Việt từ ngàn đời nay.

Chương trình năm nay sẽ có sự tham gia của các khách mời GS Lê Quang Vinh, GS Nguyễn Lân Dũng, GS. Nguyễn Lân Hùng, GS. Nguyễn Lân Hiếu, gia đình NSND Trương Ngọc Linh, gia đình nghệ sĩ Cẩm Vân, gia đình nghệ sĩ Hồ Hoài Anh, NSND Nguyễn Tiến Dũng...

Đảm nhận vai trò dẫn dắt tại trường quay là nhà báo Đặng Diễm Quỳnh và MC Công Tố, cùng với các MC ở điểm cầu là Thái Trang, Bảo An, Minh Hằng. Chương trình sẽ lên sóng vào 11/2 (30 Tết) trên VTV.

6. Chương trình nghệ thuật cực kỳ đặc sắc - Cảm hứng bất tận

Cảm hứng bất tận là chương trình nghệ thuật đặc sắc, có tính chuyên môn và chất lượng nghệ thuật cao, các tiết mục được dàn dựng độc đáo với sự xuất hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng.

"Đến với chương trình, khán giả được thưởng thức những ca khúc về Tết, mùa xuân nhưng tất cả đều được làm mới lại. Cảm hứng bất tận sẽ mang đến một không khí Tết đầm ấm nhưng cũng đầy tính giải trí. Chương trình có điểm nhấn đặc biệt là các tiết mục lấy cảm hứng từ những loại hình nghệ thuật cổ truyền của dân tộc như dân ca các vùng miền, cồng chiêng, nhã nhạc…".

Cảm hứng bất tận sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Quang Linh, Mỹ Linh, Thu Phương, Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Kim Lý, Uyên Linh, Hồ Trung Dũng, Erik, Châu Bùi, Quang Đăng, Đinh Hiền Anh, Ái Phương, Mỹ Anh, Thu Huệ, Mr T, Huyền Trang, Trương Thảo Nhi, Nhóm Oplus, Thu Thủy, Thành Lê, Lê Anh Dũng, Đinh Hương, Thái Bình, Linh 3T, Vũ đoàn Flame, CLB Ngôi sao nhỏ. 

Cảm hứng bất tận sẽ được phát sóng sau giao thừa và phát lại vào 20h00 tối mồng 1 Tết Nguyên đán trên kênh VTV1. Chương trình có sự đồng hành của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

( Nguồn: Tổng hợp, VTV)