Tổng hợp tin tức giải trí Kpop hot nhất trong dịp cuối tháng 1 năm 2021

Cuối tháng 1 này, showbiz Hàn Quốc có những tin tức nào hot nhất? Hãy cùng cập nhật qua bài viết dưới đây nhé!

+ Săn mã giảm giá cho các mặt hàng Tết tại Shopee: https://shorten.asia/tXFuE8GF

+ Hàng loạt các tựa sách hot tại Fahasa: https://shorten.asia/3XATy9Ja

+ Hướng dẫn làm đẹp mỗi ngày cho các chị em: https://shorten.asia/QF2Ydu5j

+ Những dòng mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng, hot nhất hiện nay: https://shorten.asia/Vn14dXwd

1. MÀN BẮT TAY GIỮA BIG HIT ENTERTAINMENT VÀ YG ENTERTAINMENT: BIG HIT ĐẦU TƯ 70 TỶ WON VÀO YG PLUS

Big Hit Entertainment (30 tỷ won) và công ty con beNX (40 tỷ won) quyết định đầu tư tổng cộng 70 tỷ won để mua lại 18% cổ phần YG Plus - công ty con của YG Entertainment.

Thông qua khoản đầu tư này, Big Hit, beNX và YG Plus đã đồng ý đặt nền tảng hợp tác chiến lược trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau mà mỗi công ty đang phát triển, bao gồm ứng dụng, phân phối và nội dung, nhằm nâng cao trải nghiệm của người hâm mộ. Cả nền tảng online lẫn offline của hai công ty đều sẽ được phát triển lớn mạnh hơn nữa.

Do đó, hoạt động kinh doanh membership toàn cầu của các nghệ sĩ YG Plus sẽ được chuyển sang Weverse, đồng thời YG Plus sẽ phân phối digital, album và goods của Big Hit trong vòng 5 năm tới.

Tổng hợp tin tức giải trí Kpop hot nhất trong dịp cuối tháng 1 năm 2021

Mối quan hệ hợp tác này sẽ giúp YG Entertainment mở rộng tầm ảnh hưởng toàn cầu và nâng cao độ nhận diện gà nhà thông qua nền tảng Weverse của Big Hit. Ngược lại, Big Hit có thể phát triển Weverse hơn nữa với sự bổ trợ của nội dung sản xuất bởi đội ngũ YG. YG cũng sẽ tiếp tục xây dựng những mô hình tiên tiến nhằm đem lại trải nghiệm mới lạ cho các fan thông qua việc hợp tác với Big Hit.

YG Plus bày tỏ ý nghĩa thương vụ: "Chúng tôi đã chuẩn bị một bước ngoặt mới cho hai công ty, hướng đến những gì tốt nhất trong các lĩnh vực tương ứng của nhau."

Big Hit cho biết: "Chúng tôi hào hứng mong đợi sức mạnh tổng hợp mà YG Plus, công ty có mạng lưới mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực như phân phối và sản xuất goods, và Big Hit - công ty có thế mạnh về IP và nền tảng nghệ sĩ - sẽ cùng nhau tạo ra thông qua nhiều dự án hợp tác, tác động lên toàn bộ đời sống giải trí."

beNX là công ty con của Big Hit, chịu trách nhiệm vận hành nền tảng Weverse. YG Plus trực thuộc YG Entertainment, quản lý mảng kinh doanh truyền thông và quảng cáo của công ty mẹ.

*70 tỷ won tương đương 1 nghìn 470 tỷ VNĐ.

2. NAVER CHUYỂN V LIVE CHO BIG HIT, MUA LẠI 49% CỔ PHẦN CÔNG TY CON beNX - THAM VỌNG TẠO NÊN NỀN TẢNG MỚI TÍCH HỢP V LIVE VÀ WEVERSE

Chiều ngày 27/1, Naver tổ chức một cuộc họp hội đồng quản trị và thông báo đã đầu tư 354,8 tỷ won (hơn 7 nghìn 454 tỷ VNĐ) vào beNX, công ty con của Big Hit chịu trách nhiệm quản lý và vận hành nền tảng dành cho fan WEVERSE. Sau phi vụ này, Naver sẽ nắm 49% cổ phần của beNX, đồng thời chuyển luôn bộ phận V Live sang cho đối tác. beNX cũng quyết định đổi tên công ty thành WEVERSE COMPANY Inc.

Naver cũng tuyên bố hai bên sẽ cùng chung tay tạo ra một nền tảng toàn cầu dành cho các cộng đồng fan hoàn toàn mới thông qua việc hợp tác này. Người dùng, nội dung và các dịch vụ của V Live và Weverse sẽ được tích hợp vào làm một. Quá trình này dự kiến diễn ra trong 1 năm.

Với cú bắt tay này, Naver tham vọng sở hữu lợi thế lớn mạnh hơn trong cuộc cạnh tranh ngành fandom. Chiến lược đặt ra là Big Hit sẽ dẫn dắt công việc kinh doanh với kinh nghiệm trong ngành, còn Naver sẽ cung cấp công nghệ và kĩ năng cần thiết để tăng cường phát triển dịch vụ toàn diện. Naver tự tin vào thế mạnh của bản thân, vốn hiện đang là công ty dẫn đầu trong công nghệ truyền dẫn nội dung, livestream, cũng như phát triển nền tảng người dùng. Và hi vọng sức mạnh công nghệ của họ sẽ được kết hợp hoàn hảo với khả năng kinh doanh tài tình của Big Hit.

Tổng hợp tin tức giải trí Kpop hot nhất trong dịp cuối tháng 1 năm 2021

Đại diện của Naver tại beNX là Kim Joo Kwan trong vai trò CTO (Giám đốc Công nghệ), chịu trách nhiệm dẫn dắt quá trình tích hợp hai nền tảng. Ông Kim hiện là lãnh đạo Naver’s Group& CIC, công ty đứng đằng sau V Live, Naver Cafe, Band và một số các nền tảng khác. Trước khi quá trình tích hợp đồng nhất, V Live và Weverse đều sẽ hoạt động bình thường. Sau đó, ông Kim sẽ tiếp tục quản lý vận hành công nghệ của nền tảng mới này.

Hai công ty cũng giải thích thêm rằng ngoài các nghệ sĩ hiện đang hoạt động trên hai nền tảng, sẽ có thêm các nghệ sĩ nước ngoài nhằm tiến tới một tương lai trở thành nền tảng cộng đồng fan - ngôi sao tốt nhất, nơi fan có thể tận hưởng nội dung do ngôi sao tạo ra và kết nối với ngôi sao.

CEO Naver Han Seong Sook cho biết: "Để mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trên thị trường toàn cầu, chúng tôi cần sự hợp tác chặt chẽ giữa các nền tảng có thể tạo ra sức mạnh tổng hợp thay vì cạnh tranh giữa các nền tảng trong nước" và bày tỏ kỳ vọng: "Chúng tôi sẽ trở thành một người chơi vô song trong thị trường giải trí toàn cầu bằng cách bổ sung nội dung Hàn Quốc vào công nghệ Hàn Quốc."

"Văn hóa fandom, vốn từng bị coi là 'giáo phái cuồng tín của thần tượng', giờ đang lan rộng sang nhiều lĩnh vực khác nhau, tạo ra giá trị kinh tế văn hóa mới, và không ngừng lớn mạnh. Chúng tôi thấy được tiềm năng phát triển trên thị trường toàn cầu thông qua V Live và Weverse, vốn đang chiếm 85% thị phần fan quốc tế. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để biến nền văn hóa fandom, khởi nguồn từ Big Hit và K-Pop vượt ra khỏi biên giới châu Á đến khu vực Bắc Mỹ, tiến tới trở thành nền văn hóa giải trí phổ biến tại châu Âu, Nam Mỹ và xa hơn là trên toàn thế giới."

HQ CEO Big Hit Entertainment Park Ji Won phát biểu: "Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, Weverse đã phát triển bùng nổ, khẳng định nhu cầu cũng như tầm ảnh hưởng của các nền tảng cộng đồng fan trên thị trường âm nhạc toàn cầu. Chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng vào sức mạnh tổng hợp giữa Weverse và V Live thông qua sự hợp tác toàn diện với Naver. Chúng tôi dự kiến sẽ đạt được vị trí bất bại trên thị trường toàn cầu với một nền tảng cộng đồng fan độc đáo và được phát triển toàn diện."

3. CA KHÚC MỚI NHẤT CỦA IU - "CELEBRITY" ĐẠT REALTIME ALL-KILL

Thứ hạng cập nhật lúc 21h KST ngày 27/01:

#1 MelOn (+3)

#1 Flo (+3)

#1 Genie

#1 Bugs

Tổng hợp tin tức giải trí Kpop hot nhất trong dịp cuối tháng 1 năm 2021

"Celebrity" cũng đang nắm giữ kỉ lục bài hát leo #1 MelOn 24Hits nhanh nhất sau khi bảng xếp hạng này cải tổ (3 tiếng kể từ khi phát hành).

Đây là bài hát IU viết cho một người bạn có gu thời trang đặc biệt, nhưng lại nhút nhát và bị cho là "kẻ lập dị". IU muốn cổ vũ bạn mình và những người gặp chung hoàn cảnh rằng, cậu không phải "từ trên trời rơi xuống", mà cậu chính là một ngôi sao.

Ca khúc được sáng tác bởi Ryan S. Jhun, Jeppe London Bilsby, Lauritz Emil Christiansen, IU, Chloe Latimer và Celine Svanback, thuộc thể loại nhạc pop điện tử mang hơi hướng tropical house.

4. AKMU TÁI KÝ HỢP ĐỒNG VỚI YG ENTERTAINMENT, HIỆU LỰC 5 NĂM TIẾP TỤC ĐỒNG HÀNH ĐẾN 2026

Bước ra từ "K-Pop Star" với tư cách Quán quân, bộ đôi anh em ký hợp đồng 7 năm với YGE. Với động thái gia hạn này, AKMU sẽ có 12 năm gắn bó cùng công ty.

Tổng hợp tin tức giải trí Kpop hot nhất trong dịp cuối tháng 1 năm 2021

Lee Chan Hyuk bày tỏ sự tin tưởng: "Thành thật thì rất khó để tìm được công ty nào đặt nghệ sĩ lên hàng đầu tốt hơn YG. Họ đã hỗ trợ vững chắc chúng tôi trên con đường chúng tôi muốn hướng tới mà không có bất kỳ xích mích hay bất đồng nhỏ nào, và họ đã dẫn dắt chúng tôi rất tốt trong vòng 7 năm qua."

Suy nghĩ của Lee Soo Hyun cũng tương tự anh trai: "Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc rời YG, chắc chỉ cho tới khi giải nghệ."

Phía YG bồi hồi: "Ở AKMU vẫn có một phần tuổi trẻ, nhưng họ cũng rất biết suy nghĩ và có một phần trưởng thành, chín chắn. Đúng là tất cả các giám đốc điều hành và nhân viên của YG Entertainment đều vô cùng xúc động trước thông tin gia hạn hợp đồng dài hạn của AKMU.

Vì chúng tôi đã khẳng định sự tin tưởng lẫn nhau, chúng tôi sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho AKMU trong tương lai, và cố gắng hết sức để tiếp tục giúp họ phát triển."

5. RAPPER IRON CHẾT BẤT THƯỜNG TRONG BỒN HOA Ở TUỔI 29

Một nhân viên bảo vệ phát hiện ra Iron đang nằm bất động chảy máu trong bồn hoa của một khu chung cư ở Jung-gu, Seoul vào lúc 10:25 sáng nay (ngày 25/1). Sau đó nam rapper được chuyển đến bệnh viện, nhưng đã tử vong từ trước.

Tổng hợp tin tức giải trí Kpop hot nhất trong dịp cuối tháng 1 năm 2021

Iron (tên thật Jung Heon Chul) sinh năm 1992, là Á quân "Show Me the Money" 3. Từng ra album solo khá ấn tượng và từng hợp tác với Hyolin, SHINee Jonghyun, cựu thành viên AOA Jimin, Kim Bum Soo...

Gần đây, Iron bị cảnh sát truy tố vì hành hung A, một học sinh cấp 3, đồng thời là bạn cùng phòng đang học nhạc từ nam rapper. Iron đã dùng gậy đánh bóng chày đánh hàng chục nhát vào A, trẻ vị thành niên.

Năm 2018, Iron bị buộc tội đe dọa và tấn công khi quan hệ tình dục với bạn gái cũ. Năm 2016, nam rapper thụ án 8 tháng tù giam và 2 năm quản chế vì tội hút cần sa.

Do liên tục vướng ồn ào, Iron bị công chúng chỉ trích và tẩy chay.

6. NỮ DIỄN VIÊN SONG YOO JUNG TỰ TỬ

Cô qua đời vào ngày 23/01, hưởng dương 26 tuổi.

Song Yoo Jung (1994) khởi nghiệp với tư cách người mẫu mỹ phẩm. Sau đó cô lấn sân diễn xuất trong loạt drama "Golden Rainbow", "Make Your A", "School 2017", "Dear My Name".

Tổng hợp tin tức giải trí Kpop hot nhất trong dịp cuối tháng 1 năm 2021

Cô nhận được nhiều lời mời đóng CF cà phê, kem... và từng tham gia đóng M/V "Goobye Road" cùng iKON, "Friend to Lover" của Standing Egg.

Năm ngoái, Song Yoo Jung ký hợp đồng với Sublime Artist Agency (công ty quản lý Rain, Song Kang Ho, T-Ara Hyomin, GOT7 Youngjae..., hỗ trợ hoạt động của GOT7 Jackson).

Sự nghiệp tưởng chừng như bắt đầu rộng mở thì cô đột ngột đưa ra lựa chọn cực đoan khiến nhiều người bất ngờ và thương cảm.

 

 

 

Facebook page