Tổng hợp Top 10 MV được Knet 'cày view' nhiều nhất trên Youtube năm 2020

Vào hôm nay (3/12), phía Youtube Korea đã công bố Top 10 MV được người Hàn Quốc xem nhiều nhất trong năm 2020. Vì đây là một BXH chỉ tính riêng lượt view đến từ người dùng ở Hàn Quốc nên mọi thứ có thể khác biệt so với dự đoán chung, đặc biệt là một số nhân tố mạnh về nhạc số cũng sẽ có lợi thế hơn so với các nhóm idol Kpop. Ngoài ra, một số MV không cần phải có lượt view tổng cao ngất ngưởng nhưng vẫn được lọt vào BXH, lý do là bởi chúng phù hợp với thị hiếu của người Hàn trong năm qua. Hãy cùng điểm qua: Top 10 MV được Knet 'cày view' nhiều nhất trên Youtube năm 2020 nhé!!!

10. OH MY GIRL - NONSTOP

Ngày đăng tải: 27/4/2020

Xếp ở vị trí thứ 10 là 'Nonstop' của Oh My Girl. Nhìn chung đây là một MV có lượt view trung bình, hiện tại ghi nhận khoảng 51,6 triệu view. Tuy nhiên đây là một ca khúc đã nhận về hiệu ứng rất tốt từ cư dân mạng Hàn Quốc. Nhiều người cho biết giai điệu vui vẻ, ca từ dễ thương cùng hình ảnh tươi sáng của nhóm đã khiến họ muốn replay MV cả ngày.

9BLACKPINK - LOVESICK GIRLS

Ngày đăng tải: 2/10/2020

Xếp ở vị trí thứ 9 là MV 'Lovesick Girls' của BLACKPINK. Đây là một bài hát nhận về phản ứng trái chiều từ Knet khi người khen ngợi, kẻ lại cảm thấy bài hát này không hay như những bài comeback trước của nhóm. Ngoài ra, MV này cũng liên tục xuất hiện trên các diễn đàn xứ kim chi vì tranh cãi phân cảnh y tá của thành viên Jennie. Tuy nhiên sức hút của MV này là không thể phủ nhận, và mặc dù MV có thời gian đăng tải gần nhất tính đến lúc BXH này được công bố nhưng nó vẫn xếp hạng 9 trong BXH.  

8. NA HOON AH - TESS BROTHER

Ngày đăng tải: 20/8/2020

Xếp thứ 8 là nam ca sĩ nhạc trot kỳ cựu Na Hoon Ah. Mặc dù là một cái tên khá lạ lẫm với những fan Kpop quốc tế, tuy nhiên đây lại là một hiện tượng tại Hàn kể từ sau khi nam ca sĩ phát hành sản phẩm âm nhạc vào mùa lễ Chuseok 2020. Hiện tại MV của ca khúc 'Tess Brother' có lượt view chỉ khoảng 11,9 triệu view. Và dựa trên tính toán về độ phủ sóng của ông, có lẽ hơn 95% lượt view này phải đến từ người Hàn Quốc.

(Điều này cũng đồng nghĩa hai MV hạng 10 và 9 có lượt view từ Hàn Quốc trong năm 2020 phải thấp hơn con số lượt view này của Na Hoon Ah)

7. JO JUNG SUK - ALOHA (OST Hospital Playlist)

Ngày đăng tải: 27/3/2020

'Aloha' là một ca khúc cũ nhưng là huyền thoại của nhóm Cool từng phát hành năm 2001. Tuy nhiên nó bất ngờ gây 'bão' trở lại tại Hàn Quốc sau phân cảnh nam diễn viên Jo Jung Suk cover lại ca khúc này trong bộ phim đình đám 'Hospital Playlist'. Phiên bản cover này nhanh chóng gây sốt và 'đánh chiếm' toàn bộ các BXH nhạc số tại Hàn Quốc. Chính bản thân nam diễn viên Jo Jung Suk cũng không ngờ rằng ca khúc lại tạo được hiệu ứng mạnh như vậy. Hiện tại MV này ghi nhận tổng lượt view là 18,7 triệu, và có lẽ người Hàn đã đóng góp khá nhiều view trong con số này.

6. ITZY - WANNABE 

Ngày đăng tải: 9/3/2020

Xếp thứ 6 là 'WANNABE' của ITZY. Vào năm 2019, các cô gái trẻ tuổi nhà JYP từng có đến 2 MV được góp mặt trong BXH của Youtube Hàn Quốc. Năm nay họ vẫn có một đại diện chính là 'WANNABE'. Bài hát có giai điệu sôi động, ca từ mạnh mẽ và khẳng định cái tôi đã thu hút sự chú ý của Knet. Quan trọng nhất phải kể đến màn vũ đạo 'lắc vai' của Ryujin đã tạo nên một trào lưu và càng khiến MV trở nên nổi tiếng trên khắp các diễn đàn mạng xứ kim chi. Hiện tại, tổng lượt view của MV là 242,3 triệu view. 

5: IU  ft. SUGA (BTS) - EIGHT 

Ngày đăng tải: 6/5/2020

Xếp thứ 5 là ca khúc cũng 'gây bão' các trang nhạc số trong năm qua - Siêu phẩm 'Eight' do IU thể hiện, Suga (BTS) góp giọng rap và cũng là người sản xuất nhạc. Sự kết hợp giữa hai cái tên này như một bảo chứng thành công cho 'Eight' ngay từ khi phát hành. Giai điệu không quá u buồn nhưng ca từ lại khiến người khác phải cảm thấy rung động, sau đó nó đã trở thành một trong những bài hát được Knet yêu thích nhất trong năm 2020. Đây cũng là MV giúp IU quay lại BXH của Youtube Hàn Quốc khi vào năm 2019 nữ ca sĩ hoàn toàn 'vắng bóng' trong top 10. 

4. BLACKPINK - HOW YOU LIKE THAT

Ngày phát hành: 26/6/2020 

BLACKPINK tiếp tục có thêm một MV góp mặt trong BXH. 'How You Like That' có lượt view cực 'khủng' và từng thiết lập nhiều kỷ lục về lượt view trên thế giới, dù vậy nó vẫn chưa thể dẫn đầu BXH của Youtube Hàn Quốc và dừng chân ở vị trí thứ 4. Mặc dù người Hàn 'cày view' cho nhóm ít hơn so với fan quốc tế, tuy nhiên đây vẫn là ca khúc nhận được nhiều lời khen ngợi vì tính chất 'gây nghiện' và đặc biệt là hình ảnh mặc Hanbok cách tân xinh đẹp và tinh tế của 4 cô gá

3. BTS - ON ( Kinetic Manifesto Film : Come Prima)

Ngày phát hành: 21/2/2020

Xếp ở vị trí thứ 3 là 'ON' của BTS phiên bản 'Kinetic Manifesto Film: Come Prima'. Đây là màn comeback đầu tiên của BTS trong năm 2020 nên nó nhận được rất nhiều sự mong đợi. Tuy nhiên ca khúc này lại nhận được khá nhiều phản ứng trái chiều từ Knet vì cho rằng nó khá 'kén tai'. Đây cũng là MV có bước lùi về lượt view của nhóm khi đến nay tổng view chỉ ở mức 296,1 triệu. Tuy nhiên bất ngờ là người Hàn vẫn nhiệt tình 'cày view' cho BTS đến mức 'ON' có thể lên hẳn top 3 trong BXH Youtube Hàn Quốc. Có lẽ sự 'kén tai' chỉ là phản ứng ban đầu, và càng về sau thì bài hát này càng được ủng hộ nhiều hơn. 

2. ZICO - ANY SONG

Ngày phát hành: 13/1/2020

Đứng ở vị trí thứ 2 là nam ca sĩ Zico - người vừa về chung nhà Big Hit Labels với BTS trong thời gian gần đây. Ngay từ khi 'Any Song' phát hành, Zico đã mời được rất nhiều người nổi tiếng cùng mình tạo nên xu hướng nhảy 'Any Song Challenge'. Cuối cùng đây trở thành một trong những dance challenge đình đám nhất trên các MXH cả ở Hàn lẫn quốc tế, và Knet đương nhiên cũng không nằm ngoài 'cơn sốt' này. Bên cạnh đó, ca khúc này còn có thành tích nhạc số 'khủng' và vừa nhận được Daesang bài hát của năm tại 'Genie Music Awards'.

1. BTS - DYNAMITE

Ngày phát hành: 21/8/2020

Vị trí quán quân không nằm ngoài dự đoán chính là thêm một đại diện nữa của BTS. MV 'Dynamite' ngay sau khi phát hành đã phá vỡ hàng loạt kỷ lục về lượt view Youtube, và nó cũng dẫn đầu BXH MV Youtube Hàn Quốc năm 2020. Điều thú vị chính là 'Dynamite' là một ca khúc full tiếng Anh - vốn từng được cho là không phù hợp với gu nghe nhạc của người Hàn. Tuy nhiên ca khúc của BTS đã có những bước đi chậm mà chắc, không chỉ 'làm mưa làm gió' trên các BXH nhạc số Hàn Quốc với kỷ lục PAK mà còn khiến người Hàn nhiệt tình 'cày view'. Theo đánh giá của truyền thông, No.1 Billboard Hot 100 đầu tiên trong lịch sử Kpop cũng đã góp phần khiến người Hàn càng tự hào hơn vì 'Dynamite' và MV lại được chia sẻ với tốc độ mạnh mẽ.

Một số thống kê về BXH MV của Youtube Hàn Quốc năm 2020:

Nhóm nam có nhiều MV góp mặt nhất: BTS (2 MV) 

Nhóm nữ có nhiều MV góp mặt nhất: BLACKPINK (2 MV)

Zico là nghệ sĩ solo có MV đạt thứ hạng cao nhất. 

BTS là nhóm nam duy nhất góp mặt trong BXH này. Ngoài 2 MV riêng của nhóm, ngay cả MV xếp hạng 5 là 'Eight' của IU cũng có dấu ấn của thành viên Suga

BLACKPINK, ITZY  OH MY GIRL là 3 nhóm nữ Kpop được gọi tên trong BXH. Năm nay, TWICE hoàn toàn vắng bóng trong BXH dù năm 2019 họ vẫn từng được gọi tên. 

Năm nay không có bất kỳ MV nào của ca sĩ quốc tế lọt vào BXH. Tất cả đều là MV của những đại diện trong nước. 

Xin chúc mừng tất cả các nghệ sĩ đã được vinh danh trong BXH MV năm 2020 của Youtube Hàn Quốc.