Hạ Cánh Nơi Anh, Mr. Sunshine, Tuổi 25, Tuổi 21... cùng nhiều siêu phẩm khác góp mặt trong top 10 bộ phim cuối tuần có rating cao nhất của đài tvN.

Trong những đài cáp hiện nay của Hàn, tvN luôn là ứng cử viên sáng giá trong lĩnh vực sản xuất phim ảnh, với nhiều bộ phim hấp dẫn, thú vị cùng sự đa dạng trong đề tài. Vài năm trở lại đây, những tác phẩm được phát sóng vào cuối tuần thứ 7, chủ nhật nhận được sự yêu thích cực lớn của khán giả.

Dưới đây là danh sách top 10 bộ phim chiếu vào cuối tuần đạt rating cao nhất của đài tvN. 

1. Hạ Cánh Nơi Anh (Crash Landing On You) - 21.7%

Năm phát hành: 2019

Thời lượng: 60 phút/ tập

Số tập: 16 tập

Thể loại: Hài hước, tình cảm, lãng mạn

Đạo diễn: Lee Jung Hyo

Diễn viên: Son Ye Jin, Hyun Bin, Seo Ji Hye, Kim Jung Hyun, Oh Man Seok,…

Bộ phim Hạ cánh nơi anh kể về Yoon Se Ri, một nữ CEO và là người thừa kế của tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc. Trong một lần chơi nhảy dù, cô vô tình bị cơn bão cuốn đến biên giới Triều Tiên và gặp gỡ Đại úy Ri Jung Hyuk. Được anh giúp đỡ, quý cô Se Ri phải chật vật làm quen với cuộc sống mới. Hơn nữa, tình yêu giữa cô và Jung Hyuk cũng nảy nở từ đây. Không dừng lại ở đó, phim còn là hành trình đưa Se Ri quay về Nam Hàn với những câu chuyện cảm động làm thay đổi cuộc đời của cô.

2. Quý Ngài Ánh Dương (Mr. Sunshine) - 18.1 %

Tên tiếng Hàn: 미스터 선샤인

Thể loại: Phim truyền hình dài tập

Diễn viên: Lee Byung-hun, Kim Tae-ri, Yoo Yeon-seok, Kim Min-jeong

Đạo diễn: Lee Ung-bok

Kịch bản: Kim Eun-suk

Phát sóng lần đầu tại Hàn Quốc: 7/7/2018 ~ 23/9/2018

Số tập: 24

Thời lượng mỗi tập: 70 phút

Tóm tắt nội dung phim: 

“Quý ngài Ánh Dương” là bộ phim kể về mối tình lãng mạn trong thời chiến của người lính Mỹ gốc Joseon Choi Yoo-jin / Eugene Choi (Lee Byung-hun). Trở về nơi “chôn nhau cắt rốn” sau nhiều năm lăn lộn trên đất Mỹ, nhưng chàng lính Eugene chưa bao giờ xem đây là quê hương thật sự của mình. Để rồi đến một ngày, anh tình cờ gặp và phải lòng người con gái Joseon thuần túy.

3. Chàng Hậu - Mr. Queen - 17.4%

Tên tiếng Hàn: 철인왕후

Thể loại: Phim truyền hình dài tập

Diễn viên: Shin Hye-seon, Kim Jeong-hyeon, Bae Jeong-ok, Seol In-ah

Đạo diễn: Yoon Seong-sik, Jang Yang-ho

Kịch bản: Park Gye-ok, Choi Ah-il

Phát sóng lần đầu tại Hàn Quốc: 12/12/2020

Số tập: 4+

Tóm tắt nội dung phim:

“Chàng Hậu” là bộ phim kể về câu chuyện một người đàn ông vô tình đi “xuyên không” trở về quá khứ do một tai nạn bất ngờ và bị mắc kẹt trong cơ thể của hoàng hậu Kim So-yong. Tuy nhiên, trong khi phải làm quen với cơ thể mới và cả người chồng là vua Cheoljong, Kim So-yong nhanh chóng phát hiện ra rằng Vua Cheoljong đang che dấu những bí mật thầm kín, một bộ mặt khác đằng sau vẻ ngoài nhu mì, hiền lành.

4. Vincenzo - 14.6%

Tên tiếng Hàn: 빈센조

Số tập: 20 tập

Thời lượng: 80 phút/tập

Đạo diễn: Kim Hee-won

Diễn viên: Song Joong-ki, Jeon Yeo-been, Kwak Dong-yeon, Ok Taec-yeon, Kim Yeo-jin

Quốc gia: Hàn Quốc

Phát sóng: 20 tháng 02 năm 2021

Tóm tắt nội dung phim:

Vào năm 8 tuổi, Park Joo-hyung (Song Joong Ki) được một gia đình Mafia nhận nuôi và đưa cậu sang Ý, đổi tên thành Vincenzo Cassano. Khi lớn lên, cậu trở thành luật sư cố vấn cao cấp Mafia khét tiếng, được ông trùm tin tưởng và những băng đảng Mafia khác phải khiếp sợ. Nhìn bề ngoài cậu là một người máu lạnh, sẵn sàng giết chết những ai cản đường cậu. Sau khi ông trùm mất, cậu quay về Hàn Quốc để đào lại 1.5 tấn vàng mà cậu cùng với một người bạn thân đã cất công kiếm được và dấu dưới căn hầm của một căn chung cư cũ tên là Geumga Plaza. Tại đây một câu chuyện mới lại mở ra.

Một loạt plot truyện kinh điển xảy ra, Vincenzo, Hong Cha-young (Jeon Yeo-been) cùng với toàn bộ cư dân trong Geumga Plaza trên danh nghĩa những người bảo vệ quyền lợi của kẻ yếu thế đứng lên đối mặt với tập đoàn Babel lớn mạnh, bọn chúng mọi cách hèn hạ và đê tiện, kể cả dùng tiền và vũ lực để đạt được mục đích kinh doanh của mình, bao gồm cả thao túng cả luật pháp Hàn Quốc. Cặp đôi trai tài gái sắc Vincenzo và Hong Cha-young xuất hiện “ngầu lòi” như những siêu anh hùng ra trận giải cứu thế giới, Tuy nhiên họ cũng không thuộc dạng vừa, họ không từ thủ đoạn để giành phần thắng về mình.

Xuyên suốt bộ phim dường như không có chỗ đứng cho những người lương thiện, hiền từ, yếu đuối, họ điều sẽ bị bỏ mạng sớm dưới tay của những kẻ giết người không chớp mắt, tiêu biểu như bố của cô nàng Hong Cha Young là Hong Yu Chan (Yoo Jae Myung). Qua những chiêu trò, kế hoạch thông minh, tỉ mỉ, đến cuối cùng phe thiện cũng đã chiến thắng được cái ác, trả lại công lý cho những gia đình bị hại.

5. Điệu Cha Cha Cha Làng Biển (Hometown Cha Cha Cha) - 12.7%

Ngày phát hành: 2021

Thời lượng: 70 phút

Số tập: 16 tập

Thể loại: Hài hước, tình cảm, lãng mạn

Đạo diễn: Yu Je Won

Diễn viên: Shin Min Ah, Kim Seon Ho, Lee Sang Yi, In Gyo Jin, Jo Han Chul, Lee Bong Ryun,…

Tóm tắt nội dung phim:

Điệu Cha Cha Cha Làng Biển là bộ phim lấy bối cảnh tại thị trấn ven biển Gongjin. Phim bắt đầu bằng việc Yoon Hye Jin, một nàng nha sĩ làm việc tại Seoul vì những mâu thuẫn với người chủ mà cô bị mất việc làm. Do đó, cô quyết định dọn đến Gongjin để mở phòng khám riêng và bắt đầu một cuộc sống mới. Ở đây, cô có cơ duyên gặp được Hong Doo Sik, anh là một người thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ người khác và được dân làng ưu ái gọi với cái tên “Tổ trưởng Hong”. Những ngày đầu cô dường như không có được thiện cảm của người dân trong làng nhưng nhờ có sự chỉ dẫn của Doo Sik mà Hye Jin có được những vị khách đầu tiên, đồng thời mở ra câu chuyện tình yêu giữa nàng nha sĩ Hye Jin và tổ trưởng Hong.

6. Khách Sạn Ma Quái (Hotel Del Luna) - 12%

Tên tiếng Hàn: 호텔 델루나

Đạo diễn: Oh Choong Hwan 

Thời gian khởi chiếu: 13/07/2019 

Số tập: 16 tập

Thời lượng: 60 phút/tập 

Thể loại: Phim viễn tưởng, tình cảm, kinh dị, hài hước. 

Diễn viên: IU, Yeo Jin Goo, Shin Jung Keun, Lee Do Hyun,  Bae Hae Sun,Seo Yi Sook, Kang Hong Suk, Lee Tae Sun,…

Tóm tắt nội dung phim:

Bộ phim Hotel Del Luna kể về câu chuyện xảy ra tại một khách sạn tên Del Luna, nơi đây có sự chứa đựng của những hồn ma quanh quẩn phiêu bạt, những điều kỳ bí và nhiều hiện tượng siêu nhiên xảy ra với khách sạn này. 

Jang Man Wol (do IU thủ vai) cô nàng thanh lịch, đa nghi và có chút ngông cuồng, vì tội lỗi mà cô đã gây ra trong quá khứ, Man Wol được các vị thần Ma Go lựa chọn và đóng vai trò là Chủ tịch của khách sạn. 

Sau đó hơn 1000 năm trói buộc, thần Ma Go tiếp tục chọn Goo Chan Sung (Yeo Jin Goo) trở thành quản lý thứ 99 của khách sạn. Đồng nghĩa với việc, sau hơn 1000 năm chịu sự trừng phạt của cô nàng Man Wol, Goo Chan Sung sẽ là người tiễn đưa cô lên chuyến xe hoán kiếp. Nhờ cuộc gặp gỡ này, nữ chủ tịch Jang Man Wol và anh quản lý Goo Chan Sung nảy sinh tình cảm với nhau. 

7. Tuổi 25, Tuổi 21 (Twenty Five, Twenty One) - 11.5%

Tên tiếng Hàn: 스물다섯 스물하나

Đạo diễn: Jung Ji-hyun

Thời gian khởi chiếu: 12/02/2022

Số tập: 16 tập

Thể loại: Truyền hình, lãng mạn

Dàn diễn viên:  Kim Tae-ri, Nam Joo-hyuk, Bona, Choi Hyun-wook và Lee Joo-myung.

Tóm tắt nội dung phim: 

Lấy bối cảnh những năm 1990, bộ phim Tuổi 25 tuổi 21 kể về câu chuyện của những người trẻ đã phải chọn một con đường khác khi ước mơ của họ bị tước đoạt bởi cuộc khủng hoảng tài chính IMF ở Hàn Quốc.

Phim kể về câu chuyện của Na Hee Do và Baek Yi Jin gặp nhau lần đầu khi họ 18 và 22 tuổi và yêu nhau sau đó. Na Hee Do là thành viên của đội đấu kiếm trường trung học của cô ấy nhưng vì cuộc khủng hoảng tài chính ở Hàn Quốc, đội của cô ấy đã bị giải tán. Mặt khác, công việc kinh doanh của cha Baek Yi Jin cũng phá sản. Điều này khiến cuộc sống của Baek Yi Jin khó khăn hơn, anh ấy phải vừa học vừa làm một số công việc bán thời gian.

Sau khi trải qua một cuộc sống khó khăn, anh ấy cuối cùng đã trở thành một phóng viên thể thao của kênh UBS trong khi Na Hee Do trở thành thành viên của đội tuyển quốc gia đấu kiếm Sabre. Họ gặp lại và yêu nhau khi cả hai lần lượt là 21 và 25 tuổi

8. Blues Nơi Đảo Xanh (Our Blues) - 11.2%

Tên tiếng Hàn: 우리들의 블루스

Thể loại: Phim truyền hình dài tập

Diễn viên: Lee Byung-hun, Shin Min-a, Cha Seung-won, Lee Jung-eun.

Đạo diễn: Kim Gyu-tae, Kim Yang-hee, Lee Jeong-muk, Kim Seong-min, Kim Nu-ri

Kịch bản: Noh Hee-gyeong

Phát sóng lần đầu tại Hàn Quốc: 9/4/2022 ~

Số tập: 2+

Tóm tắt nội dung phim:

Bộ phim kể về câu chuyện của 14 nhân vật (một số là bạn bè, hàng xóm và họ hàng). Họ - bằng cách nào đó - đã kết nối với nhau thông qua phiên chợ 5 ngày Seopseop của làng Pureung, đảo Jeju.

Đó là Lee Dong-Seok (Lee Byung Hun thủ vai), một người đàn ông sống đơn giản và không cầu kỳ. Anh gặp Min Sun-A (Shin Min Ah), một phụ nữ mới chuyển đến Jeju, không ai biết Sun-A đến từ đâu hay vì sao cô ấy chọn định cư trên đảo. Đó là Choi Han-Su (Cha Seung Won), một người đàn ông đã có gia đình, anh trở về quê hương trong lần luân chuyển công tác và tái hợp với mối tình đầu Jung Eun-Hui (Lee Jung-Eun).

Ngoài ra còn có Lee Yeong-Ok (Han Ji Min), một haenyeo (nữ thợ lặn). Cô chuyển đến Jeju một năm trước và gặp thuyền trưởng tàu đánh cá tốt bụng Park Jeong-Jun (Kim Woo Bin), sau đó phải lòng anh...

9. Bí Ẩn Núi Jiri (Jirisan) - 10.7%

Thể loại: Phim chính kịch, huyền bí, giật gân

Đạo diễn:

Diễn viên: Jun Ji-hyun, Ju Ji-Hoon, Kim Young-ok, Jo Han-chul, Go Min-Si, Oh Jung-Se, Dong-il Sung, Jun Suk-ho

Số tập: 16 tập

Khởi chiếu: 23 tháng 10 năm 2021

Lịch chiếu: Thứ bảy & CN lúc 21h00

Kênh chiếu: tvN và iQiYi

Nội dung chính phim phim Jirisan (Bí ẩn núi Jiri)

Lấy bối cảnh là đỉnh núi Jiri cao chót vót với những khu rừng trùng điệp, Bí ẩn núi Jiri kể câu chuyện của các kiểm lâm và nhân viên của Công viên Quốc gia Jirisan. Họ không chỉ là người quản lý mà còn là đội cứu hộ, leo qua những khu vực bí ẩn chưa từng có dấu chân người của ngọn núi để giải cứu những người bị lạc, bị mắc kẹt hay gặp nạn trong núi. Bộ phim cũng khám phá những bí ẩn đen tối của những du khách đến với ngọn núi jiri này, có những người đến để sát hại người khác, hoặc đến để tự kết thúc cuộc sống của mình.

10. Sở Hữu (Mine) - 10.5% 

Thời lượng: 70 phút/ tập

Số tập: 16 tập

Quốc gia: Hàn Quốc

Ngày công chiếu: 08/05/2021

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Biên kịch: Baek Mi Kyung

Đạo diễn: Lee Na Jung

Diễn viên: Kim Seo-Hyung, Lee Bo Young, Ok Ja Yeon, Cha Hak Yeon, Lee Hyun Wook, Jung Hyun Joon

Nội dung phim:

Mine (2021) là câu chuyện về những người phụ nữ đầy tham vọng và mạnh mẽ đang cố gắng thoát khỏi những định kiến của xã hội để khẳng định bản thân mình. Jung Seo Hyun (Kim Seo Hyun thủ vai) con dâu cả của tập đoàn Hyo Won, là người đầy tham vọng và luôn biết cách cư xử trong giới thượng lưu. Jung Seo Hyun luôn giữ biểu cảm lạnh như băng dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa. Hiện cô đã kết hôn với con trai đầu lòng của cùng một gia đình Chaebol.

Trong phim Mine còn xoay quanh về một nhân vật nữ chính nữa chính là Seo Hee Soo (Lee Bo Young đảm nhận) một diễn viên hạng A đang cố gắng bước chân vào giới tài phiệt bằng việc trở thành con dâu thứ của tập đoàn Hyo Won. Cô ấy cố gắng hết sức để phù hợp với tư cách là con dâu của gia đình đó nhưng luôn suy nghĩ trước mọi hành động của mình để không đánh mất đi con người thật của mình.

( Nguồn tổng hợp)

Facebook page