Top 10 lễ hội ẩm thực hot nhất 2018

Hãy cùng ticketgo điểm qua top 10 lễ hội ẩm thực hot nhất năm 2018 nhé! Và đừng quên ghim lại thông tin để đến tham dự lễ hội kịp thời nha mọi người!

1. Lễ hội bia và gà rán Daegu, Seoul, Hàn Quốc

Gà rán và bia chính là cặp bài trùng trong ẩm thực, chính vì vậy, lễ hội ẩm thực gà Daegu và bia, được tổ chức vào cuối tháng 7 ở Seoul, thu hút hàng triệu du khách tới tham dự mỗi năm. Tại đây, du khách được nếm bia, ăn gà rán và xem những đầu bếp trực tiếp thực hiện món ăn.

 Top 10 lễ hội ẩm thực hot nhất 2018

Ảnh: Chimac Festival/Facebook

2. Triển lãm ramen Tokyo, Tokyo, Nhật Bản

Ramen là món ăn truyền thống, nổi tiếng ở Nhật Bản. Vào mùa thu hàng năm, một triển lãm về mì ramen thường được tổ chức ở công viên Komazawa Olympic trong 11 ngày. Năm nay, sự kiện sẽ diễn ra từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Trong thời gian diễn ra triển lãm, du khách sẽ được thưởng thức món mì ramen với nhiều phong cách khác nhau trên khắp nước Nhật. Đặc biệt, vé vào cửa công viên sẽ được miễn phí và mỗi bát mì chỉ có giá chưa tới 8 USD.

Top 10 lễ hội ẩm thực hot nhất 2018

Ảnh: The_city_mama /Instagram

3. Lễ hội ẩm thực và rượu vang, Aspen, Colorado

Lễ hội ẩm thực và rượu vang của Aspen là một sự kiện nổi tiếng diễn ra tại dãy núi Colorado vào tháng 6 hàng năm. Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, du khách có thể tìm đến và thưởng thức những ly rượu vang thơm ngon cùng những món ăn hấp dẫn đến từ nhiều thương hiệu và nhà hàng nổi tiếng.

Top 10 lễ hội ẩm thực hot nhất 2018

Ảnh: Aly Weisman/Business Insider

4. Lễ hội ẩm thực và rượu vang Disney California, Anaheim, California, Mỹ

Từ ngày 2/3 đến ngày 12/4, Disneyland sẽ tổ chức một lễ hội ẩm thực hấp dẫn với hàng chục quầy hàng phục vụ nhiều món ăn và đồ uống. Du khách đến lễ hội có thể xem các đầu bếp nổi tiếng nấu ăn, thưởng thức rượu vang, bia hay đặt bàn ăn tối.

Top 10 lễ hội ẩm thực hot nhất 2018

Ảnh: Oh My Disney

5. Salon du Chocolat, Paris, Pháp

Salon du Chocolate được mô tả là "sự kiện lớn nhất thế giới dành riêng cho chocolate" diễn ra tại Paris trong mùa thu. Mỗi năm, lễ hội thu hút hàng trăm người từ hơn 60 quốc gia tới tham dự, trong đó có khoảng 200 đầu bếp. Năm 2017, lễ hội bao gồm tuyển chọn các tác phẩm điêu khắc chocolate, bánh ngọt, hội thảo về chocolate và một chương trình thời trang với những trang phục được làm từ chocolate.

Top 10 lễ hội ẩm thực hot nhất 2018

Ảnh: Salon du Chocolat/Facebook

6. Lễ hội ẩm thực và rượu rum Barbados, Barbados

Barbados được biết đến như là thủ đô ẩm thực của vùng Caribbean và là nơi sinh ra rượu rum. Vào tháng 11 hàng năm, cả hòn đảo chìm trong không khí sôi động của lễ hội ẩm thực và rượu rum. Tham gia lễ hội này, du khách có thể nhâm nhi rượu elixir địa phương cùng những món ăn hấp dẫn chế biến hải sản tươi sống.

Top 10 lễ hội ẩm thực hot nhất 2018

Ảnh: Courtesy of Barbados Tourism Board

7. Lễ hội ẩm thực Melbourne, Melbourne, Australia

Thu hút hơn 250.000 người đến thành phố mỗi tháng 3, lễ hội ẩm thực Melbourne là lễ hội ẩm hàng đầu ở Australia. Ghé qua các các gian hàng, quán bar hay nhà hàng trên tầng thượng, những người tham dự lễ hội ẩm thực Melbourne có cơ hội trải nghiệm hơn 200 sự kiện khác nhau được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Top 10 lễ hội ẩm thực hot nhất 2018

Ảnh: Melbourne Food and Wine Festival/Facebook

8. World Gourmet Summit, Singapore

World Gourmet Summit là lễ hội mà những người yêu thích ẩm thực khó lòng bỏ qua. Sự kiện này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1997 ở Singapore và thường kéo dài trong tháng 4 hàng năm. Tại lễ hội ẩm thực này, du khách sẽ có cơ hội được nếm thử những món ăn ngon do các đầu bếp có gắn sao Michelin đến từ khắp nơi trên thế giới chuẩn bị.

Top 10 lễ hội ẩm thực hot nhất 2018

Ảnh: World Gourmet Summit/Facebook

9. Cayman Cookout, Quần đảo Cayman

Vào tháng một hàng năm, các đầu bếp nổi tiếng thế giới sẽ đến quần đảo Cayman và tham dự lễ hội ẩm thực Cayman Cookout do đầu bếp huyền thoại Eric Ripert, chủ của nhà hàng Le Bernardin 3 sao Michelin, tổ chức. Lễ hội ẩm thực này diễn ra trong 4 ngày, trên bãi biển cát trắng Seven Mile nổi tiếng. Năm nay là lần thứ 10 lễ hội được tổ chức và có nhiều hoạt động hấp dẫn cùng sự tham gia của các đầu bếp tên tuổi như Anthony Bourdain và Emeril Lagasse.

Top 10 lễ hội ẩm thực hot nhất 2018

Ảnh: Courtesy of David Wolfe

10. Lễ hội La Mercè, Barcelona, Tây Ban Nha

Ở Tây Ban Nha, ẩm thực, văn hóa và âm nhạc luôn đi kèm với nhau, điều đó được thể hiện rõ nét trong lễ hội lớn nhất thành phố, La Mercè, diễn ra trong 4 ngày vào tháng 9 hàng năm. Tại lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống hấp dẫn như paella hay tapas và nhiều món ăn khác của Tây Ban Nha.

Top 10 lễ hội ẩm thực hot nhất 2018

Ảnh: Barcelona Cultura/Facebook