Top 20 ca khúc trong phim hay nhất từng đoạt giải Oscar giúp bạn học giỏi tiếng anh mỗi ngày

Một bản nhạc như nét vẽ còn thiếu của bức tranh điện ảnh. Không có nét vẽ ấy, bộ phim vẫn được hoàn thành nhưng sẽ thiếu đi những nốt trầm bổng. Có thể nói, ca khúc trong phim góp phần rất quan trọng trong việc bắt mạch cảm xúc nhân vật. 

Có những nỗi lòng chỉ có thể để giai điệu cất tiếng, có những câu chuyện chỉ được lưu truyền giữa các thế hệ qua những lời ru hay bài đồng ca. Chính vì thế, những bản nhạc luôn là thứ trường tồn mãi với thời gian, trở thành mảnh ghép không thể thiếu của những bộ phim. Hãy cùng chuyên mục âm nhạc của Ticketgo.vn lắng nghe những giai điệu ấy một lần nữa với 20 ca khúc trong phim hay nhất từng đoạt giải Oscar và đặc biệt nghe mỗi ngày sẽ giúp bạn học giỏi tiếng anh hơn mỗi ngày nhé!

Xem thêm

Giải trí với Ticketgo Youtube channel

Kênh giải trí cho các em nhỏ Cầu Vồng TV

 

1. (I’M GONNA) LOVE ME AGAIN – ROCKETMAN

(I’m Gonna) Love Me Again đã được xướng tên tại lễ trao giải Oscar 2020 ở hạng mục Ca khúc trong phim xuất sắc nhất, vượt mặt những đối thủ nặng kí trong phim Frozen II, Toy Story 4… Tác phẩm do nam nghệ sĩ Elton John cùng người bạn đồng hành lâu năm Bernie Taupin sáng tác làm nhạc phim của Rocketman, với sự góp giọng của Taron Egerton – nam diễn viên vào vai Elton lúc trẻ. Trước đó, ca khúc cũng đã giành giải Nhạc phim hay nhất tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2020, Ca khúc xuất sắc nhất tại Critics’ Choice Awards 2020 và Satellite Awards 2020. Elton John đã trình diễn ca khúc tại lễ trao giải Oscar năm nay.

2. CAN YOU FEEL THE LOVE TONIGHT – THE LION KING

Can you feel the love tonight – nhạc phim của phiên bản hoạt hình The Lion King (1995) được thu âm bởi ca sĩ người Anh, Elton John – là một ca khúc luôn sống mãi với thời gian và mọi lứa tuổi. Khi bộ phim ra mắt, Can you feel the love tonight đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía chuyên môn, không chỉ ở giai điệu mà còn ở cả nội dung sâu sắc của bài hát. Ca khúc đã thắng giải Ca khúc gốc hay nhất tại lễ trai giải Oscar lần thứ 67, diễn ra vào tháng 3/1995.

3. SHALLOW – A STAR IS BORN

Tác phẩm song ca của Lady Gaga và Bradley Cooper đã trở thành ca khúc được yêu thích nhất năm 2018. Đây cũng là bản nhạc tạo nên cảm xúc cao trào cho hai nhân vật chính Ally (Lady Gaga) và Jackson (Bradley Cooper) trong phim A Star Is Born. Giọng hát nội lực của Lady Gaga và giai điệu acoustic nhẹ nhàng đã đem đến cho bài hát giải Oscar và các đề cử ở giải Grammy.

4. LOSE YOURSELF – 8 MILE

Là một trong những ca khúc có màn biểu diễn cảm xúc nhất tại giải Oscar 2020, Eminem đã dấy lên tâm trạng bồi hồi cho những người thưởng thức về một thời 8 Mile 17 năm về trước. Lose yourself là bản hip hop phối với rap rock đầu tiên trong lịch sử nhận được giải Oscar, khẳng định tên tuổi của Eminem và xếp hạng 166 trong 500 bài hát hay nhất thời đại. Bên cạnh đó, video ca nhạc của bài hát (xoay quanh cuộc sống cá nhân của Eminem) cũng giành được giải Video xuất sắc nhất từ một bộ phim tại giải Video âm nhạc của MTV năm 2003.

5. LET IT GO – FROZEN

Let it go được thể hiện bởi ca sĩ người Mỹ Idina Menzel (diễn viên lồng tiếng Elsa) và trở thành ca khúc được mọi lứa tuổi đón nhận nhiều nhất trên thế giới. Tất cả các bản cover của Let it go đều chiếm được lượt xem đông đảo trên các mạng xã hội, đem lại một hiện tượng mới mà các bài hát huyền thoại trước đó như My heart will go on (Titanic) hay See you again (Fast & Furious 7) chưa từng làm được. Là giai điệu của sự tự do và nữ quyền, Let it go truyền cảm hứng cho các cô gái dũng cảm đứng lên theo đuổi con đường riêng của mình và đã thắng giải Ca khúc trong phim hay nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 86 năm 2014.

6. JAI HO – SLUMDOG MILLIONAIRE

Rất ít bộ phim hiện đại đảm bảo được hình ảnh lẫn nội dung xuất sắc như Slumdog Millionaire (Triệu phú khu ổ chuột). Bộ phim thể hiện sự trói buộc do giàu có mang lại theo cách mới mẻ và độc đáo. Ca khúc ngôi sao của bộ phim, Jai Ho, đã đưa âm nhạc Ấn Độ đến với công chúng phương Tây và giành được giải Oscar sau khi đánh bại Down to Earth từ WALL-E.

7. UNDER THE SEA – THE LITTLE MERMAID

Under the sea đã từng khiến cả một thế hệ trẻ em mong ước trở thành nàng tiên cá. Đây là bài hát nổi tiếng từ bộ phim The little mermaid (Nàng tiên cá) của Disney, thể hiện lời cầu khẩn Ariel của cua Sebastian, khuyên ngăn cô ở lại biển cả để sống một cuộc sống tự do tự tại và tránh xa cuộc sống loài người nguy hiểm với hoàng tử Eric.

8. MY HEART WILL GO ON – TITANIC

My heart will go on nằm trong album nhạc phim của bộ phim huyền thoại đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả – Titanic. Là khúc thánh ca tình yêu lãng mạn nhất mọi thời đại, bài hát là nỗi lòng của cô gái dành cho người yêu mình, một khao khát tình yêu vĩnh cửu, trường tồn với thời gian. My heart will go on đã giành được chiến thắng tại Quả Cầu Vàng và giải Oscar cho Bài hát gốc xuất sắc nhất cùng các giải thưởng lớn khác của Grammy.

9. REMEMBER ME – COCO

Bộ phim tái hiện bức tranh đặc sắc về Dia de los Muertos – “Lễ hội người chết” được tổ chức ở Mexico – và những ý nghĩa xoay quanh lễ hội lớn này. Coco là một câu chuyện cảm động, tưởng niệm những người thân yêu đã mất thông qua quyền năng của ký ức. Đây cũng là thông điệp mà Remember me gửi gắm.

9. IT’S HARD OUT HERE FOR A PIMP – HUSTLE & FLOW

Bài hát được trình diễn bởi Three 6 Mafia và Henson tại lễ trao giải Oscar lần thứ 78, và sau đó trở thành bài rap thứ hai nhận được giải thưởng danh giá này. Bên cạnh đó, nhóm Three 6 Mafia cũng vinh dự là nhóm hip-hop đầu tiên giành giải Oscar ở hạng mục Ca khúc trong phim hay nhất với It’s hard out here for a pimp.

10. (I’VE HAD) THE TIME OF MY LIFE – DIRTY DANCING

(I’ve had) the time of my life là “gia vị” làm nên sự thành công của bộ phim Dirty Dancing, là “món ăn” không thể thiếu trong các buổi karaoke và đêm tiệc cưới những năm 80. Bài hát là tiếng lòng của cặp đôi hạnh phúc trong tình yêu, rằng cả hai nên trân trọng những khoảnh khắc quý giá ở bên nhau.

11. A WHOLE NEW WORLD – ALADDIN

A whole new world là bản nhạc ballad nổi tiếng của hãng phim Disney, khắc họa chuyện tình sâu sắc của Aladdin và Jasmine. Bài hát vinh dự nhận được giải Oscar cho Ca khúc trong phim hay nhất và góp phần đưa bộ phim Aladin lên một tầm cao mới.

12. CITY OF STARS – LA LA LAND

Những ai đã từng thưởng thức bộ phim âm nhạc La La Land chắc chắn sẽ không quên được chuyện tình yêu tàn khốc của hai “kẻ khờ mộng mơ” – Mia (Emma Stone) và Sebastian (Ryan Gosling). Cuối cùng, gói gọn trong ca khúc lãng mạn này là cả sự phấn khích và đầy kích thích khi bắt đầu một mối quan hệ mới cùng với sự tan vỡ, đau buồn khi chuyện tình kết thúc.

13. GLORY – SELMA

Selma là một bộ phim lịch sử về quyền lực, tập trung vào cuộc diễu hành giành quyền quyền bầu cử Selma-Montgomery năm 1965. Glory khiến bộ phim trở nên hấp dẫn với giai điệu đáng kinh ngạc, lấy cảm hứng từ các sự kiện của 55 năm về trước, đấu tranh cho quyền dân sự, quyền con người và bình đẳng, tự do – những điều vẫn luôn tồn tại cho đến ngày nay.

14. I JUST CALLED TO SAY I LOVE YOU – THE WOMAN IN RED

Bản nhạc Stevie cổ điển thể hiện ý nghĩa sâu sắc của câu nói “I Love you”. Bạn không cần những dịp đặc biệt để nói yêu ai đó, hãy nói bất cứ khi nào có thể, chẳng hạn như một cú điện thoại bất chợt, vì điều đó cũng sẽ khiến người bạn thương yêu mỉm cười vu vơ. I just called to say I love you như một bài thơ lãng mạn, du dương như ánh mặt trời, và là một trong những giai điệu ngọt ngào nhất của tình yêu.

15. SKYFALL – SKYFALL

Skyfall là một trong những bản ballad giàu cảm xúc và tuyệt đẹp, sống mãi với thời gian. Bài hát như được sinh ra để dành cho chất giọng cao đầy cuốn hút của nữ ca sĩ Adele. Khi Skyfall ra mắt, bài hát đã giành được vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Billboard, trở thành bài hát thứ 7 của chuỗi phim James Bond nhận được những đánh giá cao của giới chuyên môn.

16. COLORS OF THE WIND – POCAHONTAS

Colors of the wind được sáng tác bởi nhà thơ Stephen Schwartz và nhà soạn nhạc Alan Menken. Đây là ca khúc chủ đề của bộ phim Pocahontas đến từ Disney, ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên và những gì Mẹ Trái đất mang lại. Colors of the wind giống như một lời nhắc nhở dành cho con người, rằng thế giới của chúng ta đáng được trân trọng và quan tâm hơn nữa.

17. WRITING’S ON THE WALL – SPECTRE

Với giọng hát trong như thủy tinh và trầm bổng của Sam Smith, bài hát đã xuất sắc đem lại “bàn thắng xứng đáng” cho bộ phim James Bond. Như vậy, hai trong những ca sĩ tài năng của thời đại của chúng ta – Adele và Smith – đều nhận được giải thưởng Ca khúc trong phim hay nhất cho chuỗi phim James Bond.

18. WE BELONG TOGETHER – TOY STORY 3

Bản R&B ballad We Belong Together được thu âm bởi ca sĩ Mariah Carey thể hiện niềm đau khổ, tuyệt vọng của người phụ nữ sau chia tay và nỗi trông mong để được ở bên người mình yêu. Trong Toy Story, bài hát như một lời tri ân và tôn vinh tình bạn chân thành giữa các nhân vật.

19. THINGS HAVE CHANGED – WONDER BOYS

Things Have Changed là bài hát trong bộ phim Wonder Boys, được sáng tác và thể hiện bởi Bob Dylan – một trong những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất tới nền âm nhạc và văn hóa thế giới trong năm thập kỷ qua. Bài hát đã vinh dự chiến thắng cả giải Oscar lẫn Quả cầu vàng cho Ca khúc trong phim hay nhất.

20. FAME – FAME

Dường như bất kỳ bộ phim nào được quay tại Trường trung học biểu diễn nghệ thuật New York đều có những bản nhạc phim át chủ bài, và Fame không phải là ngoại lệ. Ca khúc chính trong phim có được danh tiếng chỉ sau “vài cái chớp mắt” và là biểu tượng cho sự trường tồn của nghệ thuật. Ngoài giải Oscar, bài hát cũng giành được đề cử tại giải Grammy cho Nữ nghệ sĩ mới xuất sắc nhất và Nghệ sĩ nhạc pop mới xuất sắc nhất.