Cẩm nang Du lịch Đà Lạt: Bỏ túi Top 35 địa điểm ăn ngon nhất xứ mộng mơ (Phần I)

Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu Đà Lạt trong dịp lễ sắp tới thì đừng bỏ qua những địa điểm ăn uống cực chất sau nhé. Ticketgo.vn xin giới thiệu đến bạn những quán ăn ngon, chất lượng để bạn “bỏ túi” trong hành trình khám phá thành phố mộng mơ đầy thú vị của mình.

  1. Nem nướng bà Hùng và Hạnh Tâm chợ Đà Lạt

Món nem nướng là một món ngon khi đến Đà Lạt mà bạn nên thử. Và khi nhắc đến nem nướng, du khách hay nhắc tới “bà Hùng”. Có mặt tại Đà Lạt hơn mười năm, Nem Nướng Bà Hùng là một địa chỉ ẩm thực lý tưởng mà người dân địa phương cũng như rất nhiều du khách biết đến. Một phần nem nướng như vậy sẽ gồm: nem ăn cùng với rau sống, dưa chua và bánh cùng với một loại nước chấm “độc chiêu” không lẫn vào đâu được, đó chính là nước chấm tương đậu. Có thể nói nước chấm tương đậu đã tạo nên điểm đặc biệt cho nem nướng. Tương đậu vừa ăn béo bùi và không quá ngọt rất “kích thích” và đưa miệng. Dưa chua thì đặc biệt ngon, mê luôn. Giá cả cũng phải chăng, chỉ 40k/phần (nếu bạn còn muốn để bụng đi ăn các món khác thì 1 phần hai người ăn là vừa)

Một phần nem nướng 40k với đầy đủ nem, dưa chua, rau sống và bánh tráng cuốn

Địa chỉ: 328 Phan Đình Phùng (số cũ 254 Phan Đình Phùng), Lâm Đồng

            5 Trần Phú, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

            Lô D51-D52 KQH Hoàng Văn Thụ, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Một quán nem nướng khác mà mình đã có dịp đến ăn và thấy rất ngon đó là quán Hạnh Tâm trên chợ Đà Lạt (khu ăn uống trên lầu, chợ cũ Đà Lạt). Nước chấm ở đây rất ngon, vị của nem nướng cũng rất vừa miệng. Quán này trước kia chỉ có dân địa phương biết nhưng giờ được nhiều người truyền tai nhau nên du khách cũng nghé ăn khá nhiều.

Bạn cứ đi lên khu ăn uống trên lầu, chợ cũ Đà Lạt là thấy ngay nhé, không biết thì hỏi quán Hạnh Tâm họ sẽ chỉ cho bạn. Giá cũng chỉ 40k/phần thôi.

2. Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại là món ăn sáng và ăn chiều rất phổ biến ở Đà Lạt. Dường như bạn đi đâu cũng nhìn thấy nhưng quán ngon mà Ticketgo giới thiệu đến bạn hôm nay là quán Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu. Sáng dậy qua đây ăn xíu mại nóng với ly sữa đậu nành là đúng bài. Nước lèo thơm, vừa ăn, viên xíu mại to toàn thịt và vị thì rất “kích thích”. Chả ăn chung thơm và ngon chứ không bị bột. Vào những ngày cuối tuần hoặc lễ tết quán đông lắm nên bạn nhớ tranh thủ nha, được cái các cô chú phục vụ nhanh nên bạn không phải chờ lâu. Trời lạnh, chấm miếng bánh mì giòn rụm với nước chấm thêm xíu ớt cay và viên xíu mại siêu thấm thì ngon khỏi chê luôn.

Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu

Một số quán Bánh mì xíu mại Ticketgo giới thiệu để bạn tham khảo thêm có chất lượng cũng rất ngon đó là:

-Bánh mì xíu mại Hoa Lê: Đầu đường Nhà Chung.
- Bánh mì xíu mại Ngã Ba Chùa (Ngay ngã 3 giao giữa Phan Đình Phùng và Nguyễn Văn Trỗi).
- Bánh mì Cô Hà cuối dốc Bà Triệu trước khi qua cầu: Bánh xíu mại chấm với da heo, tép mỡ, xí quách bao ngon; Có cả bánh mì thịt nướng hay "bánh mì kẹp xôi" siêu chất lượng... Giá từ 15k-20k mà chất lượng và độ ngon miễn bàn

  • 3. Bánh căn

Dù không phải là món ăn có nguồn gốc từ Đà Lạt nhưng món bánh căn được nhiều người dân và du khách ưa chuộng. Ở mọi góc phố nào bạn cũng bắt gặp lò bánh căn nóng hổi, không cần là quán rộng rãi, chỉ cần vài cái bàn bên lò bánh căn đã làm “ấm lòng” nhiều người rồi. Giá tùy thuộc vào loại nhân các bạn chọn và đồ ăn kèm, dao động từ 12k – 25k/phần hoặc tính theo cặp 4k/cặp.

Một số địa chỉ bánh căn ngon:

  • Bánh căn Lệ: 27/44 Yersin Đà Lạt. Bán từ 7:00 – 17:00 là hết rồi. Bánh có nhiều loại nhân như nhân bò bằm, nhân trứng cút, trứng gà. Tất cả đều rất ngon, giá 25K. Ngoài ra quán có bán một số món ăn khác cũng tuyệt cú mèo như sữa chua phomai, bánh flan, chả cây.
  • Bánh căn Cô Chín: Nguyễn Biểu (Dốc Nhà Làng)
  • Bánh căn xíu mại cây bơ: Quán nằm dưới tán cây bơ trên đường Tăng Bạt Hổ nên cũng dễ tìm. Một phần gồm 5 cặp bánh 30K, có nhân trứng cút và trứng gà. Nước mắm có xíu mại và ngập hành ăn rất ngon.

- Bánh căn 14 Tăng Bạt Hổ: 30 Tăng Bạt Hổ. Bán từ 13:00-22:00.

- Bánh căn – Nhà Chung (đầu đường Nhà Chung, Đà Lạt).  Mở từ 15:00-21:00.

4. Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà là món ăn vặt buổi chiều rất ngon khi bạn du lịch Đà Lạt. Món ăn lạ miệng và giá cả không quá cao. Hương vị thịt gà thả vườn giòn giai, bánh ướt bột gạo mềm cùng với nước mắm chua ngọt đủ vị làm bạn hài lòng ngay lần thử đầu tiên.

Một số quán Bánh ướt lòng gà ngon bạn nên thử:

  • Bánh ướt lòng gà Trang: 15F Tăng Bạt Hổ. Quán này nằm ngay trung tâm nên lúc nào cũng đông.
  • Bánh ướt lòng gà Long: Hẻm 202, Lô A16 KQH Phan Đình Phùng. Quán này bao ngon, rẻ, gà mềm, không chen chúc đông đúc.
  • Bánh ướt lòng gà Đà Lạt (Hằng)  – 68 Phan Đình Phùng: Quán bánh ướt lòng gà Hằng nằm ngay mặt đường Phan Đình Phùng nên rất tiện đậu xe. Hương vị ngon, quán nhỏ nhưng sạch sẽ. Ngoài bánh ướt lòng gà Đà Lạt, quán Hằng còn bán cả bột chiên, xắp xắp và bánh bèo nữa nhé.
  • 5. Bún bò Huế

Đà Lạt sáng sớm se se lạnh, nếu được thưởng thức một tô bún bò Huế nóng hổi cay nồng kèm thêm chút rau sống tươi ngon thì còn gì tuyệt vời hơn.

- Bún bò Huế phở Anh: 65 Phạm Ngũ Lão. Bún bò ở đây chất lượng và ngon, ngon hơn cả phở.
- Bún bò Thiên Trang: 2 Hồ Tùng Mậu: nằm đối diện đài truyền hình Lâm Đồng, quán lúc nào cũng đông khách và muốn ăn bạn phải đợi khá lâu. Tô bún ở đây khá lớn, rất nhiều thịt, rau sống ăn kèm thoải mái, nếu hết rau bạn có thể xin thêm và hoàn toàn miễn phí.

- Bún bò Huế ấp Ánh sáng – Út Vân: Bún bò Huế ấp Ánh Sáng có tên Út Vân được nhiều người biết đến vì quán nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt nhưng giá chỉ 30.000/tô. Ngoài bún bò Huế, quán Út Vân ở ấp Ánh Sáng còn có món mỳ Quảng cũng ngon không kém. Quán ngay đường Ánh Sáng, rất dễ tìm. Quán nhỏ nhưng cũng khá chỉnh chu và sạch sẽ.

- Bún bò Huế Vy Vy, 202 – Phan Đình Phùng: bún bò Huế ở đây khá ngon, quán ngay trung tâm và rất dễ tìm.

6. Bánh bèo

  • Bánh bèo số 4 Bà Hường: 402 Phan Đình Phùng: ở đây là bánh bèo ướt. 1 dĩa 25k, được 4 cái có  da heo chiên giòn, nhân thịt, chả cây.
  • Bánh bèo cô Hương: 17/1 Bà Triệu. Giá rẻ chỉ tầm15k-20k/đĩa siêu ngon.
  • Bánh bèo chị Chi: quán này mình ăn thấy rất ngon. Chị bán từ 10h sáng trên chợ cũ Đà Lạt (cầu thang Lầu A). Một đĩa 20k có đủ bánh bèo, bánh bột lọc, bánh ram ít. Nước chấm pha rất vừa miệng, có da heo chiên giòn rất ngon.

Bánh bèo chị Chi ở góc cầu thang A chợ cũ Đà Lạt một đĩa đầy đặn 20k có đủ bánh bèo, bánh ram, bánh bột lọc rất ngon

 

Ngoài bánh bèo, chị Chi có bánh bột lọc nhân tôm và nhân đậu xanh cũng vô cùng hấp dẫn

7. Ốc nhồi thịt và lẩu đuôi bò 33

Ở Đà Lạt có một món mà nhất định bạn phải thử qua nếu không sẽ hối tiếc, đó là ốc nhồi thịt. Món ốc nhồi thịt tại quán 33, đường Hai Bà Trưng được rất nhiều du khách biết đến. Thịt ốc ở đây được xay nhuyễn, ướp rồi nhồi vào ốc chung với sả, sau đó hấp trên một cái tộ lớn để giữ nhiệt. Ốc nhồi thịt ăn lạ mồm, giòn dai ngon miệng, ốc to ăn khá đã. Ngoài ra, quán còn bán lẩu bò, ăn cũng rất ngon nữa.

Địa chỉ: số 4D Hai Bà Trưng

Quán có hầm để xe.

8. Các quán nướng

Trong không khí se lạnh của Đà Lạt, buổi tối mà ngồi bên bàn than hồng ăn đồ nướng thì còn gì tuyệt vời hơn nhỉ. Một vài quán nướng ngon bạn có thể tham khảo khi đến Đà Lạt:

BBQ No.1 - Lê Hồng Phong: Quán có những món nướng ngon như: heo tộc, bò nướng, vú heo, nai nướng, ếch nướng, tôm nướng, mực nướng, ... cực đa dạng. Trong đó có món heo tộc và nai nướng ăn khá lạ miệng và ngon. Quán rộng rãi, chỗ ngồi thoải mái.

Quán Khói BBQ 115 Bùi Thị Xuân: quán lịch sự, menu khá đa dạng. Ngoài nướng còn có lẩu riêu cua rất ngon. Món cơm chiên ở đây lạ miệng, vị ngon bạn cũng nên thử.

Quán nướng Chu: 3 Phạm Ngũ Lão. Bao ngon với các món nướng, lẩu, đậu hủ M.U., cơm chiên tỏi, ếch nướng....

Quán Ngói Nướng: 1 Thiện Mỹ. Nướng trên ngói với ba chỉ, bò,... đặc biệt là cơm chiên cá mặn, sườn xào chua ngọt, sườn cây nướng...

9. Lẩu gà lá é

Có thể nói lẩu gà lá é là một đặc sản rất riêng của Đà Lạt. Lá é cùng họ với húng quế, hương nhu, nếu ăn sống có vị hơi chua chua chát chát nhưng khi nhúng vào nồi nước lẩu rồi vớt ra ăn ngay khi còn tái, bạn sẽ cảm thấy vị bùi, hơi the the và có hương vị hơi giống với lá hương nhu. Lẩu gà Lá É là một trong những quán lẩu ngon ở Đà Lạt mà bạn nên thử. Ticketgo.vn giới thiệu đến bạn hai quán Lẩu gà lá é ngon ở Đà Lạt:

 

Lẩu gà lá é Tao ngộ:

Quán nằm ngay trên đường ¾, con đường chính dẫn vào TP Đà Lạt (từ đèo French đi vào). Quán bình dân, có không gian nhỏ và rất đông nhưng bù lại món lẩu gà Lá É khá ngon và lạ miệng. Một phần lẩu gà lá é cho 2 người ăn, giá khoảng 200k bao no . Món này ăn vào những tối lạnh Đà Lạt thì khỏi phải chê luôn. Gà ở đây khá chắc thịt, nước dùng vừa miệng, trong nồi lẩu còn có măng và nấm rất đầy đặn. Lá é the the nhúng cùng nước lẩu cay cay, trời lạnh chấm miếng gà nóng hổi vào bát gia vị có pha ớt xanh cay thơm nồng, húp chút nước lẩu ngọt lịm thì còn gì bằng.

Vì quán này rất đông khách mà không gian lại nhỏ nên thường xuyên rơi vào tình trạng hết chỗ. Có khi 6 giờ đến đã hết sạch cả bàn thế nên bạn nên đến sớm hoặc ghé đặt chỗ từ trước. Hoặc nếu không, hãy kiên trì chờ cho tới khi có bàn (dù rằng như thế sẽ lâu đấy).

Địa chỉ: 5 Đường 3/4, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Lẩu gà lá é 668

Quán lẩu gà lá é này tuy mở sau lẩu gà lá é Tao Ngộ nhưng cũng đông khách vô cùng. Cứ đến cữ chiều tối, quán lại đông nghịt, thậm chí người ta còn phải xếp hàng đợi chờ đến lượt, bất chấp cái lạnh khi chiều buông ở Đà Lạt.

Nếu Tao Ngộ chỉ tập trung vào lẩu gà thì quán này 668 bán tận... 3 món bao gồm lẩu gà lá é, lòng xào nấm và gà nướng lu và món nào cũng rất ngon. Món chính tại đây là lẩu gà lá é, lẩu được nấu rất đậm đà, ngọt thanh vị xương gà được ninh lâu.

Món lòng gà xào nấm rất ngon, không bị tanh. Nếu đi nhóm đông, bạn nên thử món gà nướng lu của quán. Bạn nên order từ sớm và phải xác định chờ khá lâu vì khi order người ta mới bắt đầu nướng. Bù lại, gà tươi lại nướng vừa tới nên da giòn, thịt ngọt, chấm với sốt ớt xanh đã miệng vô cùng.

Về giá cả, đồ ăn ở đây khá hợp lý, lẩu gà nhỏ 200 ngàn, lẩu gà lớn 300 ngàn, gà nướng lu 175 ngàn nửa con, lòng gà xào nấm giá 80 ngàn. Do đồ ăn ngon, chất lượng nên cũng giống như Tao Ngộ, khách đến ăn thường xuyên rơi vào tình trạng chờ đợi. Dù quán bán từ chiều nhưng nên đến quán tầm 6-7h tối, đến sau khả năng không còn bàn và phải chờ.

Địa chỉ: 2B Chu Văn An

10. Kem bơ và chè thái

Nhắc đến các địa điểm ăn ngon ở Đà Lạt thì bạn không thể bỏ qua món kem bơ rồi. Có thể nói đây là một trong những món đặc trưng ở Đà Lạt mà mình thích nhất. Lần nào đến cũng phải ăn mấy bận, ngon không thể tả được. Vị bơ béo ngậy kết hợp cùng viên kem dừa mát lạnh đã gì đâu. Chiều chiều đi chơi về mệt, ghé làm một ly kem bơ thấy sảng khoái vô cùng.

Các địa chỉ kem bơ ngon:

Kem bơ Thanh Thảo bơ dẻo mịn, viên kem dừa béo ngậy mát lạnh

- Kem bơ Thanh Thảo: Quán này khỏi nói rồi ai cũng biết ha. Ngoài món kem bơ chủ đạo, quán còn có bán trái cây dĩa và chè Thái rất ngon.

Ngoài kem bơ, quán còn có kem trái cây và chè thái cũng rất hấp dẫn

Địa chỉ: 76 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

- Kem bơ Nari (74C Nguyễn Văn Trỗi): Ngay bên cạnh quán Thanh Thảo, quán khá rộng rãi. Ngoài kem bơ quán có chè thái cũng rất ngon.

- Kem bơ, kem dâu tây, sữa chua phô mai: 03 Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

- Kem bơ Phụng: cũng nằm trên đường 97A Nguyễn Văn Trỗi,, quán kem Phụng có không gian thoáng mát, chỗ ngồi lịch sự và không bị đông đúc như kem Thanh Thảo. Kem bơ ở đây có ly nhỏ (20k) và ly lớn (25k). Bạn có thể thêm sầu riêng vào kem bơ ăn cũng khá lạ và ngon.

 

Kem bơ Phụng, ly to 25k, ly nhỏ 20k

- Quán kem trái cây và chè Thái Bà Triệu: 4H Bà Triệu: Quán có kem bơ, kem trái cây, chè thái, bánh flan. Quán đặc sắc món Ya-ua phô mai nguyên 1 ly với hương truyền thống và matcha thơm ngon (7k-8k).