Top 5 môn trò chơi bổ ích trong nhà giúp mùa dịch của bé trở nên thú vị hơn

Dưới đây là: Top 5 môn trò chơi bổ ích trong nhà giúp mùa dịch của bé trở nên thú vị hơn. Bạn hãy tham khảo bài viết này để cùng khám phá những trò chơi trong nhà hay, bổ ích nhất cho trẻ nhé!!!

1. Xếp hình

Trò chơi xếp hình được tạo ra bởi một giáo viên người Anh tên là John Spilspury với mục đích dạy môn Địa Lý. Hiện nay, xếp hình đã trở thành một trò chơi trong nhà phổ biến được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ em. Đối với trò này, các tấm hình được ghép lại tạo thành 1 bức tranh, bạn có nhiều sự lựa chọn từ vài chục, vài trăm đến hơn ngàn tấm ghép.

Đây không chỉ là trò chơi có tác dụng thư giãn mà nó còn giúp trẻ nâng cao khả năng phản xạ, phát triển tư duy logic và rèn luyện đức tính kiên trì. 

2. Lắp ráp mô hình

Tương tự như xếp hình, lắp ráp mô hình cũng là một trò chơi không chỉ trẻ em mà người lớn cũng say mê. Bên cạnh tác dụng giải trí, lắp ráp mô hình còn mang lại lợi ích to lớn trong việc rèn luyện khả năng quan sát, tư duy không gian, sự tỉ mỉ và nâng cao tính nhẫn nại cho người chơi. Đây thực sự là trò chơi lý tưởng trong mùa dịch cho trẻ vừa thú vị lại vừa an toàn.

3. Rubik

Rubik là một trò chơi giải đố cơ học được phát minh vào năm 1974 bởi Ernő Rubik - một giáo sư kiến trúc, nhà điêu khắc gia người Hungary. Hiện nay, khối Rubik là trò chơi vô cùng quen thuộc đối với mọi người, trong các vị phụ huynh cũng thường mua cho con em của mình.

Rubik là trò chơi trí óc không chỉ giúp trẻ giải trí trong thời gian rảnh mà còn mang lại nhiều lợi ích như cải thiện trí nhớ, rèn luyện tính kiên nhẫn, kỹ năng giải quyết vấn đề, nâng cao độ phản xạ. 

4. Xây tháp

Xây tháp là một trong những trò chơi trong nhà vô cùng thú vị thường được lựa chọn trong các buổi tụ họp. Tuy nhìn đơn giản, nhưng đây lại là trò chơi chứa đựng nhiều bài học quý báu, giúp ích cho việc lên rèn luyện khả năng quan sát, nâng cao độ tập trung và tư duy logic. Đây là trò chơi rất thích hợp để cả gia đình thư giãn, trải qua những khoảnh khắc vui vẻ và thêm gắn kết hơn trong mùa dịch. 

5. Chơi cờ vua, cờ tướng...

Chơi cờ là một trong những hoạt động lành mạnh phổ biến trên toàn thế giới, có nhiều loại cờ như cờ vua, cờ tướng, cờ vây, cờ cá ngựa,... Đặc biệt, cờ vua còn được công nhận là môn thể thao chính thức bởi ủy ban Olympic Quốc tế. Mỗi loại cờ có nguồn gốc khác nhau, nhiều người cho rằng cờ vua ra đời vài thế kỷ VI tại Ấn Độ còn cờ tướng đã tồn tại ở Trung Quốc vào thế kỷ II TCN. 

Đây là trò chơi giúp rèn luyện trí não, tư duy, đặc biệt là năng lực quan sát và xử lý tình huống. Hơn hết, chơi cờ không cần quá nhiều người tham gia nên rất thích hợp để chơi trong nhà vào mùa dịch COVID-19.